Ngỡ ngàng giá thịt ve sầu non tiền triệu đầu hè

Được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội, giá nhộng ve sầu hay còn gọi là ve sầu non rơi vào khoảng từ 400.000 - 500.000 đồng/kg.

Vào thời điểm đầu hè, nhiều tiểu thương lại nhộn nhịp rao bán ve sầu non với giá nửa triệu đồng cho 1 kg.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngỡ ngàng giá thịt ve sầu non tiền triệu đầu hè

Bất chấp cảnh báo, dân nhậu vẫn mua cả kg nhộng ve sầu về ăn.

Nhộng ve có nhiều loại, tuy nhiên ngon và đắt nhất là nhộng cánh tơ, còn non và chưa mọc cánh. Thông thường, để có đủ nguồn cung, các thương lái phải thu gom hàng ở nhiều tỉnh thành như Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ. Sau khi được bắt về, ve được thương lái làm sạch và vận chuyển xuống Hà Nội theo đường xe khách.

Ve sầu non vốn là món ăn dân dã, quen thuộc ở nhiều làng quê, nhưng vài năm gần đây, chúng lại trở thành đặc sản nơi phố thị. Trong đó, nguồn tiêu thụ chủ yếu là các nhà hàng, quán nhậu, quán chuyên đặc sản đồ rừng.

Ve sầu thường lột xác trong đêm nên người thợ phải đi bắt từ tối hôm trước. Đôi khi, đi cả buổi, 3 - 4 người mới bắt được 1 - 2 kg ve.

Thời gian này đang là đầu mùa nên nhộng ve rất hiếm, có khi phải đi cả cây số mới săn được 1-2kg nhộng. Nhộng ve sau đó sẽ được sơ chế, ngâm nước muối pha loãng để ve nhả hết nhựa cây sau đó đóng gói, hút chân không và đưa ra thị trường.

Bởi vậy, không quá khó hiểu khi giá ve sầu non thường rất cao.

Tuy nhiên, về việc ăn nhộng ve, nhiều chuyên gia cảnh báo, ve sầu non sống trong môi trường đất nên có nguy cơ nhiễm và bị nấm ký sinh cao. Trong đó, một số loại nấm độc gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vì vậy, người ăn các món ăn chế biến từ ve sầu non có thể khiến kí sinh trùng xâm nhập vào cơ thể gây nguy hiểm.

Những người dị ứng côn trùng, nhộng thì không nên ăn ve sầu vì dễ xảy ra ngộ độc có thể dẫn đến trụy mạch, suy hô hấp và tử vong.

Thanh Minh (T/h) - Theo Người Đưa Tin Pháp Luật