Ngoại hình ở tuổi dậy thì của con trai lớn Lâm Vỹ Dạ: "Trổ mã" điển trai, cao sắp vượt bố mẹ, tâm tính thay đổi

Là nghệ sĩ nổi tiếng, vợ chồng Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt càng nghiêm khắc hơn trong việc dạy 2 quý tử, nói không với việc nuông chiều để các con ỷ lại.

Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt là cặp vợ chồng diễn viên hạnh phúc trong showbiz Việt. Mới đây, gia đình nổi tiếng này chia sẻ về việc tham gia chương trình truyền hình thực tế Nhà mình có nhau, lần đầu tiên cho khán giả thấy rõ cuộc sống đằng sau sân khấu của họ. Đặc biệt, 2 cậu con trai Bánh Mì (Khôi Nguyên) và Xá Xị (Khôi Vỹ) cũng tham gia chương trình cùng bố mẹ, chia sẻ nhiều điều thú vị khi cả gia đình "bỏ phố về quê". Cụ thể, Hứa Minh Đạt đưa vợ và các con về quê ngoại của mình, tận hưởng cuộc sống dân dã tại Long An cùng nhiều hoạt động với các gia đình nghệ sĩ khác. 

"Trái ngọt" sau hơn 14 năm bên nhau của Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt là 2 cậu con trai lém lỉnh, con trai lớn Khôi Nguyên có chiều cao nổi trội ở tuổi 13.

Nam nghệ sĩ cho biết 2 con trai rất ít có cơ hội tiếp xúc với máy quay nên mọi việc diễn ra hoàn toàn tự nhiên, các tình huống đều bất ngờ và không có kịch bản. "Đây cũng dịp là để 2 con trải nghiệm và linh hoạt hơn trong cách xử lý vấn đề. Từ những trải nghiệm này, các con sẽ trưởng thành hơn", Hứa Minh Đạt bày tỏ. Cậu út Xá Xị hào hứng chia sẻ nhờ có chương trình, em có thể hiểu thêm về bố mẹ. Anh cả Bánh Mì cùng quan điểm với em trai. Các bé bày tỏ sự vui mừng khi được về quê bố, bắt cá và thả diều trên cánh đồng lúa, tạm rời các thiết bị công nghệ để quây quần bên gia đình và các bạn đồng trang lứa. Khi được hỏi có chịu dọn về quê ở luôn không, các con của Hứa Minh Đạt đã đồng ý.

Khi xuất hiện cùng bố mẹ, nhiều người chú ý nhiều đến ngoại hình của cậu cả Khôi Nguyên, đặc biệt là chiều cao và vẻ ngoài giống phụ huynh. Được biết, con trai lớn của vợ chồng Hứa Minh Đạt sinh năm 2011, hiện 13 tuổi và đang trong giai đoạn dậy thì, phát triển chiều cao. Vì thế, khi đứng cạnh bố mẹ, cậu cả nhà họ Hứa cao phổng phao thấy rõ, dự đoán sẽ sớm vượt phụ huynh. 

Khôi Nguyên được bố mẹ khen lành tính, điềm đạm.

Chia sẻ về 2 quý tử, Lâm Vỹ Dạ cho biết cô hài lòng khi Khôi Nguyên và Khôi Vỹ ngày càng trưởng thành, hiểu chuyện. Đặc biệt, 2 anh em rất đoàn kết, yêu thương nhau. Tuy hay hục hặc ở nhà nhưng khi đến trường, 2 anh em biết bảo vệ nhau nếu có bị bạn ăn hiếp. Với Khôi Nguyên, Lâm Vỹ Dạ chia sẻ con trai ra dáng anh lớn trong nhà, tính cách điềm đạm, lành tính, hoàn toàn trái ngược với cậu em lém lỉnh, hay quậy và hiếu động. Tuy có sự bù trừ về tính cách nhưng quan trọng 2 nghệ sĩ dạy các con phải ngoan, luôn lễ phép chào hỏi mọi người. 

Trong các video do bố mẹ chia sẻ trên mạng xã hội, cậu cả nhà họ Hứa cho thấy sự lanh lợi, hài hước và khả năng pha trò.

Ngoại hình ở tuổi dậy thì của Khôi Nguyên khiến nhiều người chú ý.

Hứa Minh Đạt chia sẻ: "Bánh Mì và Xá Xị giống như những đứa trẻ khác đang ở giai đoạn dậy thì, có sự thay đổi về tâm sinh lý và tò mò với mọi thứ xung quanh. Do vậy, chúng tôi càng phải quan sát, để ý đến các con nhiều hơn. Quan điểm của gia đình là không áp đặt suy nghĩ của thế hệ trước khi dạy những đứa trẻ hiện tại vì khi con càng lớn, chúng càng khó để mở lòng với bố mẹ. Điển hình như con trai lớn Bánh Mì, giai đoạn này bé ít chia sẻ với bố mẹ. Vì là con trai nên tôi sẽ dễ làm bạn, trò chuyện và giải thích những vấn đề về giới tính với chúng hơn bà xã. Thay vì khiến con căng thẳng, khó mở lòng, quan điểm 2 vợ chồng là muốn làm bạn, nói chuyện nhiều hơn để dễ chia sẻ với 2 bé.

Chẳng hạn, tôi thường hay ngủ với các con, thường nói về những sở thích, thói quen sinh hoạt của chúng. Khi có vấn đề cần có sự nghiêm khắc từ phụ huynh, tôi sẽ đóng vai thiện, còn vai ác cho bà xã (cười)".

Tuy cùng là nghệ sĩ nhưng Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt rất thoải mái, không áp đặt 2 quý tử phải nối nghiệp. Cả 2 thống nhất nếu các con có đam mê thì bố mẹ sẽ hỗ trợ. Tuy nhiên, "bà mẹ 2 con" cho biết vẫn để các con phát triển đúng với khả năng, thực lực chứ không muốn "lót đường", "trải thảm" sẵn để con đi theo. 

Dù công việc hiện tại có bận rộn đến đâu nhưng cặp đôi này đều cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể để quan tâm, chăm sóc và dạy dỗ các con, đặc biệt là về phía Lâm Vỹ Dạ. Nữ diễn viên từng chia sẻ: "Làm mẹ sợ nhất là không hiểu con, không được con tin cậy. Tôi từng cùng con vượt qua những cuộc nổi loạn ở tuổi lên 3 rồi lên 6. Tôi luôn chủ động theo sát, uốn nắn các con từ từ để giúp bé vượt qua những khó khăn trên đường đời". 

Theo nữ diễn viên hài, trong hành trình lớn khôn của trẻ, bố mẹ cần để con tự giải quyết những thử thách mà chính con đối mặt như: té ngã khi tập chạy xe đạp, làm việc nhà, giải bài tập hóc búa. Bố mẹ chỉ nên đứng sau quan sát, động viên, đưa lời khuyên chứ không làm thay con, từ đó tập cho con tinh thần kiên cường, không ngại khó, luôn sẵn sàng đương đầu với những thử thách lớn hơn khi bước vào đời.

TIỂU MINH