Người chồng yêu vợ

Các bà vợ nên trân trọng tình yêu và trách nhiệm ấy của chồng với gia đình. Thay vì trách cứ, hờn dỗi, hãy chia sẻ và cảm thông với anh ấy.

Các nàng hãy nhớ, nhiều anh chồng khi ở cạnh vợ thì không nói được "anh yêu em", không mấy khi ôm hôn, âu yếm vợ, nhưng mỗi khi đi làm về lại nhớn nhác nhìn xem đã có xe của vợ chưa, nhớn nhác hỏi xem vợ đã đi làm về chưa...

Đó là biểu hiện cho thấy trong lòng anh ấy luôn có hình ảnh vợ. Anh ấy mong muốn khi đi làm về được nhìn thấy vợ, được quây quần bên vợ, và chỉ yên tâm khi vợ ở nhà. Chồng mà để vợ muốn đi đâu thì đi, tưởng tự do thoải mái, song thực ra trong lòng họ không có vợ.

Có chị vợ nọ khi chồng rủ đi gặp gỡ bạn bè của anh ta đã vội từ chối với lý do bận cơm nước. Thực ra bà vợ ấy dại. Khi chồng rủ vợ đi đồng nghĩa với anh ta rất tự hào về vợ. Anh ta muốn khoe với bạn bè rằng “tôi có một cô vợ hết ý”.

Cũng có chị tế nhị từ chối vì nghĩ rằng đàn ông, họ có chuyện riêng để nói, mình ở đó không tiện. Thực ra nếu đàn ông có những bí mật, họ sẽ không lôi kéo phụ nữ vào cuộc. Vì vậy khi được chồng rủ đi gặp bạn bè của anh ấy, bạn nên tận dụng cơ hội.

Rất nhiều chị vợ thấy chồng lu bù với công việc đã vội vàng trách cứ. Thực ra, với đàn ông, khi đã kết hôn rồi, đỉnh cao của tình yêu là trách nhiệm. Anh ta ý thức được vai trò trụ cột gia đình của mình. Yêu vợ yêu con anh ta cố gắng làm việc để có tài chính khấm khá hơn, cho cuộc sống của vợ con tốt hơn.

Các bà vợ nên trân trọng tình yêu và trách nhiệm ấy của chồng với gia đình. Thay vì trách cứ, hờn dỗi, hãy chia sẻ.

Có chị vợ giận chồng chẳng mua hoa ngày sinh nhật, ngày phụ nữ, ngày 2 người yêu nhau… mà quên mất rằng anh ấy có mang về một chiếc lò vi sóng, một chiếc nồi cơm điện, hay một bộ ga gối mới.

Đàn ông khi đã có gia đình sẽ bỏ hết những thủ tục rườm rà, anh ta thích thể hiện tình yêu bằng hành động thiết thực, những món quà thiết thực. Các chị hãy đón nhận những món quà ấy bằng niềm vui và sự tự hào.

Nếu không yêu vợ làm sao anh ấy có thể lo lắng đến thế khi bố mẹ vợ ốm? Khi gia đình nhà ngoại có việc, anh ấy xắn tay vào làm như việc nhà mình. Thấy anh chị em nhà vợ gặp chuyện khó khăn, anh ấy sẵn sàng giúp đỡ. Nếu không vì tình yêu với vợ, không vì đẹp lòng vợ, mấy ai có được những hành động nhiệt tình thế.

Khi thấy những điều này, chị em hãy mỉm cười tin rằng anh ấy rất yêu mình.