Người đàn ông bị băng đảng Trung Quốc bắt cóc làm "nô lệ máu", ép lấy 800ml máu mỗi tháng

Người đàn ông 31 tuổi bị băng đảng Trung Quốc bị bắt cóc và ép làm "nô lệ máu", hiện anh đã trốn thoát khỏi khu vực giam giữ của nhóm lừa đảo, liên lạc với cơ quan chức năng và được giải cứu.

SCMP đưa tin, người đàn ông họ Li, 31 tuổi, quê quán tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) vừa trốn thoát khỏi một băng đảng tội phạm Trung Quốc chuyên thực hiện các vụ lừa đảo trên mạng Internet, tại thành phố Sihanoukville (Campuchia) hồi đầu tháng.

Anh Li bị băng đảng bắt cóc và ép lấy 800ml máu mỗi tháng bắt đầu từ tháng 8/2021. Số máu này sau đó được bán lại cho người mua trên mạng Internet.

Bởi vậy, cánh tay và bàn tay anh Li chi chít vết bầm tím, vết kim tiêm do bị rút máu quá nhiều. Thậm chí, vào lần cuối khi lấy máu từ anh Li, y tá buộc phải lấy máu từ khu vực đầu vì máu ở cánh tay chưa đủ hồng cầu để rút.

Thông thường, khuyến cáo hiến máu an toàn là không rút hơn 500ml/ lần, mỗi lần hiến máu cách nhau ít nhất 56 ngày. Khi được đưa tới bệnh viện hôm 12/2, anh Li ở trong tình trạng nguy kịch do bị suy đa tạng. Đến nay, theo cập nhật của SCMP, ngày 18/2, tình trạng anh Li đã ổn định và tiếp tục được điều trị.

nguoi dan ong bi bang dang trung quoc bat coc lam no le mau ep lay 800ml mau moi thang1 copy

Người đàn ông Trung Quốc bị một băng nhóm tội phạm bắt cóc và liên tục lấy máu của anh trong nhiều tháng. Ảnh: The Paper.

Nói về quá trình bị băng đảng tội phạm bắt cóc và hành hạ, anh Li cho biết từng làm bảo vệ ở Bắc Kinh, Thâm Quyến, sau đó vì tin theo một thông báo tuyển dụng giả mạo, anh đã đến Quảng Tây.

Theo Beijing Youth Daily, Li Ya cho biết tháng 6/2021, anh bị bắt cóc và đưa sang Campuchia khi đang tìm việc. Khi bị bán sang Campuchia, Li sống như “nô lệ máu” trong suốt 6 tháng trước khi được giải cứu. Từ tháng 8/2021, Li bị rút máu tổng cộng 7 lần. Mỗi lần cách nhau 1-1,5 tháng và bị rút tới 1,5 lít máu.

Số máu này được tổ chức lừa đảo đem bán ở chợ đen bởi Li mang “nhóm máu gấu trúc” O RH-. Trên thế giới, Rh-null được ví là nhóm máu hiếm số một. Bởi đây là nhóm máu duy nhất không chứa bất kỳ kháng nguyên nào trong hệ Rh. Chính vì thế, nhân loại thường ví nó là “máu vàng” hay "dòng máu quý hơn vàng".

nguoi dan ong bi bang dang trung quoc bat coc lam no le mau ep lay 800ml mau moi thang2

Li bị thương nặng và cận kề với "cửa tử" sau khi trốn thoát. Ảnh: The Paper.

Trong một lần may mắn, Li Ya trốn thoát khỏi khu vực giam giữ của nhóm lừa đảo, liên lạc với cơ quan chức năng và được giải cứu.

“Hiện tại, bệnh nhân qua cơn nguy kịch, hơi thở tốt, tình trạng phù nề cải thiện đáng kể. Đặc biệt, anh đã có thể tự đi lại chậm rãi”, Zhu Minxue, Giám đốc Bệnh viện số 1 Trung Quốc - Campuchia, đại diện ê-kíp điều trị cho biết.

Người này cho biết 7 người đàn ông khác cũng bị giam giữ như anh trong một căn phòng lớn. Tuy nhiên, anh Li bị rút máu nhiều hơn cả do thuộc nhóm máu O, có thể truyền máu cho tất cả nhóm máu khác.

“Từ cấp quản lý cho tới các nhân viên của công ty lừa đảo đó đều là người Trung Quốc. Họ đối xử với chúng tôi rất lạnh lùng và coi chúng tôi như công cụ kiếm tiền”, anh Li nói.