Người đàn ông sống sót kỳ diệu dù nuốt phải điện thoại 6 tháng trước

Một người đàn ông Ai Cập đã phải phẫu thuật khẩn cấp để lấy ra khỏi bụng chiếc điện thoại di động mà anh đã nuốt cách đây 6 tháng.

Báo chí đưa tin, đây là trường hợp đầu tiên ở Ai Cập, các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Aswan ở thành phố Aswan thực hiện cuộc phẫu thuật kỳ lạ như vậy.

Bệnh nhân tên là Mohamed Ismail Mohamed được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, kết quả chụp CT cho thấy có dị vật trong bụng.

Các bác sĩ đã tìm cách lấy ra vật thể ra và vô cùng kinh ngạc khi thấy đó là một chiếc điện thoại di động nhỏ, có vỏ nhựa. Họ ­đã không tháo lớp màng nhựa bảo vệ điện thoại cho đến khi cảnh sát đến kiểm tra.

Hiện tại, người đàn ông đã ổn định và ăn uống bình thường Anh đã xác nhận rằng mình đã nuốt thiết bị cầm tay sáu tháng trước. Trước đây anh đã từng làm như vậy nhưng không phải phẫu thuật vì điện thoại tự đào thải ra ngoài khi anh đi vệ sinh.

Sức khỏe - Người đàn ông sống sót kỳ diệu dù nuốt phải điện thoại 6 tháng trước

Một chiếc điện thoại di động nhỏ nằm trong ruột của một người đàn ông trong nửa năm.

Mohamed Ismail Mohamed nói với các bác sĩ rằng anh không đi vệ sinh nửa năm nay nhưng cũng không lo lắng quá nhiều, thay vào đó anh vẫn ăn uống bình thường.

Người đàn ông cho biết anh không bao giờ cảm thấy đầy hơi hoặc táo bón. Cho đến một ngày anh bắt đầu bị đau bụng dữ dội, sau đó anh được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ cho biết, anh có biểu hiện viêm và nhiễm trùng đường ruột nghiêm trọng.

Theo các bác sĩ, Mohamed có biểu hiện viêm và nhiễm trùng đường ruột nghiêm trọng, nhưng mọi thứ có thể còn tồi tệ hơn nhiều nếu điện thoại không được bọc trong lớp nhựa.

“Việc điện thoại nằm trong bụng có thể gây tắc ruột hoặc chướng bụng, và chúng tôi có thể phải cắt bỏ một phần ruột, nhưng rất may điều này đã không xảy ra”, một trong số các bác sĩ phẫu thuật cho Mohamed nói.

Nuốt các thiết bị cầm tay như điện thoại di động nhỏ là điều từng xảy ra ở một vài nơi trên thế giới.

Trong số những thứ kỳ lạ nhất mà con người nuốt phải trong nhiều năm qua phải kể đến chuyện người đàn ông buồn ngủ vô tình nuốt bàn chải đánh răng hoặc trường hợp của một anh chàng, không rõ bằng cách nào đó đã nuốt phải chìa khóa nhà.

Phong Anh (t/h theo Infonet, Saostar) - Người Đưa Tin