Người Đưa Tin chung tay giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng bởi lũ quét ở Nghệ An

Trận lũ quét kinh hoàng đã khiến nhiều người dân bị cuốn trôi nhà cửa, mất tài sản. Tạp chí Người Đưa Tin đã trao quà để chia sẻ khó khăn với bà con.

Chiều 12/10, vượt quãng đường hơn 250km từ Tp.Vinh, nhà báo Phan Xuân Hồng, Ủy viên BBT Tạp chí Người Đưa Tin/Đời sống và Pháp luật cùng các phóng viên, biên tập viên Văn phòng miền Trung đã có mặt tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An để thăm hỏi và trao quà cho bà con. Đây là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề trong trận lũ quét kinh hoàng xảy ra ngày 2/10.

Sự kiện - Người Đưa Tin chung tay giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng bởi lũ quét ở Nghệ AnNhà báo Phan Xuân Hồng cùng các phóng viên Văn phòng miền Trung đã có mặt tại bản Hòa Sơn.
Sự kiện - Người Đưa Tin chung tay giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng bởi lũ quét ở Nghệ An (Hình 2).                                      Sau 10 ngày, nơi đây vẫn đang ngổn ngang do trận lũ quét.

Trận lũ quét khiến một người tử vong, 615 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó có 265 ngôi nhà buộc phải di dời khẩn cấp do lũ tàn phá gây hư hỏng hoàn toàn hoặc nguy cơ sạt lở núi đe dọa.

Đặc biệt, tại xã Tà Cạ có hơn 300 hộ dân, chủ yếu ở các bản Bình Sơn 1, Bình Sơn 2, Sơn Hà và Hòa Sơn bị ảnh hưởng. Trong đó, có khoảng 220 hộ có nhà bị cuốn trôi, hư hỏng nặng và ở vùng nguy hiểm.

Mười ngày trôi qua sau trận lũ quét, bản Hòa Sơn vẫn là một khung cảnh ngổn ngang, hoang tàn. Nhiều hộ gia đình trôi nhà cửa, mất tài sản, cuộc sống vốn khó khăn càng chồng chất khó khăn hơn.

Bà Lô Thị Hoan, trú bản Hòa Sơn, vỡ òa khi được hỏi: “Gia đình tôi bị thiệt hại nặng nề quá, lũ về cả nhà trở tay không kịp, chỉ biết nhìn dòng nước cuốn hết tài sản. Mọi đồ dùng đều bị chôn vùi trong bùn cả rồi”.

Sự kiện - Người Đưa Tin chung tay giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng bởi lũ quét ở Nghệ An (Hình 3).                                              Những chiếc áo mới do các nhà hảo tâm ủng hộ... 
Sự kiện - Người Đưa Tin chung tay giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng bởi lũ quét ở Nghệ An (Hình 4).             là món quà nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa trong thời khắc toàn bộ tài sản đã bị cuốn trôi.

Biết được những khó khăn, vất vả của người dân huyện Kỳ Sơn, Văn phòng miền Trung, Tạp chí Người Đưa Tin/Đời sống và Pháp luật đã tổ chức quyên góp, vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn chịu thiệt hại nặng do mưa lũ.

Tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, Tạp chí Người Đưa Tin/Đời sống và Pháp luật phối hợp với CLB Thể thao K9 (Hà Tĩnh), Liên quân Báo chí Nghệ An đã tổ chức trao 500 bộ quần áo mới, 250kg gạo, 100 đôi giày dép các loại, 60 triệu đồng tiền mặt,… cho người dân bị thiệt hại nặng trong trận lũ vừa qua.

Nhận chiếc áo mới, chị Vừ Y Ai (35 tuổi, trú bản Sơn Hà) lập tức bóc ra mặc thử, khuôn mặt tràn đầy hạnh phúc. Nhiều ngày qua, chị phải đi mượn tạm quần áo của họ hàng do nước lũ tràn về đã cuốn hết toàn bộ tài sản.

“Hiện, tôi chỉ có 2 bộ quần áo để thay đi thay lại. Do phải dọn dẹp nên bộ quần áo nào của tôi cũng lấm lem bùn đất. Cảm ơn tấm lòng của các nhà báo, phóng viên đã giúp gia đình lúc khó khăn”, chị Ai nói.

Sự kiện - Người Đưa Tin chung tay giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng bởi lũ quét ở Nghệ An (Hình 5).                        Trận lũ quét đã khiến cho hơn 200 gia đình rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất".
Sự kiện - Người Đưa Tin chung tay giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng bởi lũ quét ở Nghệ An (Hình 6).Món quà của bạn đọc ở Nghệ An và Hà Tĩnh, thông qua Tạp chí Người Đưa Tin/Đời sống và Pháp luật gửi đến bà con vùng lũ... giúp mọi người có thêm chi phí dựng lại nhà cửa, mua sắm đồ đạc bị lũ cuốn trôi.

Ông Vi Văn Truyền, Trưởng bản Hòa Sơn cho biết, từ lúc xảy ra trận lũ quét, các phóng viên Tạp chí Người Đưa Tin/Đời sống và Pháp luật đã đồng hành cùng bà con, chuyển tải tin tức mới nhất về thiệt hại của thiên tai. Giờ đây, các nhà báo, phóng viên còn quyên góp, hỗ trợ bà con, giúp mọi người có thêm chi phí dựng lại nhà cửa, mua sắm đồ đạc bị lũ cuốn trôi.

Chia sẻ với người dân bị thiệt hại, Nhà báo Phan Xuân Hồng, Ủy viên BBT Tạp chí Người Đưa Tin/Đời sống và Pháp luật hi vọng người dân cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, trở lại cuộc sống như trước đây. Nhà báo Phan Xuân Hồng cho biết, đây là những món quà của bạn đọc ở Nghệ An và Hà Tĩnh, thông qua Tạp chí Người Đưa Tin/Đời sống và Pháp luật gửi đến bà con vùng lũ.

Sự kiện - Người Đưa Tin chung tay giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng bởi lũ quét ở Nghệ An (Hình 7).Phần quà này sẽ góp phần giúp người dân có thêm niềm tin và động lực để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai vừa qua.

Thay mặt người dân, bà Vi Thị Quyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn gửi lời cảm ơn đến Tạp chí Người Đưa Tin/Đời sống và Pháp luật cùng các mạnh thường quân đã quan tâm, động viên bà con bị mất nhà cửa, thiệt hại do lũ. Phần quà này sẽ góp phần giúp người dân có thêm niềm tin và động lực để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai vừa qua.