Người Hà Nội xếp hàng quét mã QR, quán phở phải dừng nhận khách để đảm bảo giãn cách

Theo ghi nhận của PV, sáng sớm 14/10, nhiều hàng ăn uống tại Hà Nội được mở cửa trở lại và bắt đầu phục vụ tại chỗ.

Ngày 13/10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện 21 điều chỉnh một số hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn trong tình hình mới. Trong đó, từ 6h ngày 14/10, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ, không quá 50% công suất và phải đảm bảo khoảng cách hoặc có vách ngăn/tấm chắn.

Theo ghi nhận của PV, sáng sớm 14/10, nhiều hàng ăn uống tại Hà Nội được mở cửa trở lại và bắt đầu phục vụ tại chỗ.

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 3

Từ 6h sáng, quán phở Khôi Hói (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã phục vụ những khách hàng ăn tại quán đầu tiên, sau quãng thời gian dài chỉ bán mang về.

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 4

Các nhân viên của cửa hàng tiến hành công đoạn chuẩn bị nguyên liệu từ 4h sáng.

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho

Ông Khôi - chủ quán phở Khôi Hói - cho biết ngay sau khi biết tin Hà Nội cho phép bán hàng tại chỗ, các nhân viên đã bắt tay vào dọn dẹp, dựng vách ngăn theo đúng quy định của UBND thành phố.

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 7

Vách ngăn được dựng lên theo đúng yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội. Là một trong số những thực khách đầu tiên của quán, anh Vũ Anh Văn (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ:"Cả tháng nay không được ăn phở. Hôm nào thèm quá đi mua về nhưng tôi không cảm thấy vị ngon của nó, chắc phở chỉ ngon khi ăn tại quán".

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 5

Cách đó không xa, quán phở Lâm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng đã sẵn sàng để phục vụ khách hàng ăn tại chỗ.

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 6

Các biện pháp phòng dịch như: dựng vách ngăn, nước sát khuẩn tay, ngồi giãn cách… được các chủ cửa hàng thực hiện đúng quy định.

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 16

Quán phở gà số 1 Hàng Điếu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng đông kín khách trong ngày đầu phục vụ khách ăn tại chỗ.

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 11

Thực hiện đúng quy định của UBND thành phố Hà Nội, quán đã dán mã quét QR ở vị trí ra vào, đồng thời chủ động nhắc nhở, hướng dẫn khách hàng quét mã.

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 15

Theo ghi nhận của PV, tất cả các khách hàng đều chấp hành nghiêm túc quy định trên.

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 10

Chị Ngọc Anh - chủ quán phở gà số 1 Hàng Điếu, bày tỏ sự vui mừng khi biết tin thành phố cho phép hàng ăn uống được bán tại chỗ: "Tôi cho rằng đây là một quyết định rất kịp thời. Đối với người kinh doanh quán ăn như chúng tôi thì cứ được mở bán tại chỗ là vui rồi, chưa cần tính đến chuyện khác", chị Ngọc Anh nói.

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 12

Khoảng 7h, khách đến quán ngày một đông hơn. Chủ cửa hàng đã phải từ chối nhận thêm khách để đảm bảo quy định giãn cách.

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 14

Chia sẻ với PV, nhiều chủ quán ăn cho biết họ không bất ngờ khi Thành phố đưa ra chỉ thị mới bởi đã chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng cần thiết.

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 8

Bà Trần Thanh Vân (chủ quán bánh cuốn trên phố Hàng Gà, quận Hoàn Kiếm) tất bật đổ bánh cho khách, chia sẻ: “Khách vui vẻ tới ăn, làm tôi cũng háo hức theo. Quán ăn có không khí hẳn lên, đỡ buồn chán như những ngày bán mang về

hang quan ha noi ngay dau ban tai cho 9

Sau hai tháng áp dụng Chỉ thị 16 (từ 24/7 đến 21/9), Hà Nội chuyển xuống Chỉ thị 15 và bắt đầu nới lỏng dần một số hoạt động, dịch vụ theo diễn biến dịch. Đến nay, thành phố đã tiêm vaccine phòng COVID- 19 cho khoảng 98% người từ 18 tuổi trở lên (chiếm hơn 70% dân số), trong đó số người tiêm đủ hai mũi đạt gần 50%

Hiếu Nguyễn - Người Đưa Tin