Người Hàn Quốc tử vong bất thường, Hà Nội phong tỏa chung cư Goldmark City

Ngay sau khi phát hiện người đàn ông Hàn Quốc sinh sống tại chung cư Goldmark City tử vong, cơ quan chức năng đã tiến hành khử khuẩn và tạm phong tỏa tòa chung cư này.

Trưa ngày 17/2, trả lời báo chí, lãnh đạo UBND phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa nhận được thông tin có người nước ngoài tử vong tại khu chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm).

Người Hàn Quốc tử vong bất thường, Hà Nội phong tỏa chung cư Goldmark City  - Ảnh 1

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo lãnh đạo UBND phường Phú Diễn, người được phát hiện tử vong là nam giới (SN 1974, quốc tịch Hàn Quốc). Nạn nhân được phát hiện tử vong vào 9h ngày 17/2 tại khu chung cư Goldmark City (ở địa chỉ 136 Hồ Tùng Mậu, thuộc phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm), báo Người Lao Động phản ánh.

Sau khi nhận được tin báo người đàn ông này tử vong, lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa tòa nhà R2 chung cư Goldmark City (nơi người Hàn Quốc tử vong) để cơ quan chuyên môn y tế về kiểm tra, xét nghiệm xem trường hợp này có dương tính với virus SARS-CoV-2 hay không. Nếu có kết quả âm tính sẽ dỡ phong tỏa, còn nếu nghi ngờ nhiễm COVID-19 sẽ tiến hành các bước tiếp theo theo quy định.

Trả lời PV báo Tuổi Trẻ, ông Trần Thế Cương - Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm (Hà Nội) - xác nhận trường hợp tử vong trên và cho biết đã chỉ đạo đơn vị y tế đến phun khử khuẩn và cách ly khu vực này theo đúng quy trình kiểm soát phòng dịch.

Người Hàn Quốc tử vong bất thường, Hà Nội phong tỏa chung cư Goldmark City  - Ảnh 2

Khu vực chung cư bị phong tỏa. Ảnh: Dân Việt

Cũng theo nguồn tin trên, theo ghi nhận vào trưa ngày 17/2, lối vào tòa nhà R2, chung cư Goldmark City đang được lực lượng chức năng phong tỏa, nhiều người dân phải khai báo y tế.

Hiện, Công an quận Bắc Từ Liêm đang điều tra, làm rõ vụ việc người đàn ông ngoại quốc tử vong tại khu căn hộ R2.

Được biết, khu chung cư Goldmark City gồm nhiều toà nhà được xây dựng trên diện tích khá rộng. Khu căn hộ R2 nằm cách các khu căn hộ khác từ 50 m đến 100 m, tuy nhiên có khu sân chơi chung.