Người phụ nữ đột nhiên xuất huyết vùng kín khi quan hệ với chồng, không ngờ bị ung thư cổ tử cung chỉ vì ăn 2 món sau khi nhiễm virus HPV

Rất nhiều chị em trẻ chủ quan khi nhiễm virus HPV mà không biết rằng có tới 90% ca ung thư cổ tử cung xuất phát từ nguyên nhân này.

Chu Lan (Trung Quốc) đang làm việc trong 1 doanh nghiệp nhà nước. Chồng cô cũng là nhân viên công vụ, kinh tế ổn định, gia đình hòa hợp khiến không ít người ghen tỵ.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Chu Lan lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, vùng kín tiết dịch hôi tanh. Lúc đầu, cô cho rằng mình bị căng thẳng quá mức vì công việc. Hơn nữa, dạo này chồng cô thường xuyên đi công tác nên ít khi quan hệ, khó trách có vài biểu hiện bất thường.

Ảnh minh họa

Đến 3 ngày trước, trong khi ân ái với chồng, cô phát hiện vùng kín của mình xuất huyết và đau buốt dữ dội. Biết không thể chủ quan thêm được nữa, 2 vợ chồng Chu Lan sắp xếp công việc, cùng nhau tới bệnh viện kiểm tra ngay sáng hôm sau.

Bác sĩ cho biết Chu Lan bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 3. Cô ôm chầm lấy chồng mà khóc nức nở, liên tục tự hỏi sao căn bệnh khủng khiếp lại đến với mình.

Đừng ăn 2 loại thực phẩm sau khi nhiễm virus HPV

Sau khi điều tra bệnh sử, hóa ra Chu Lan từng được chẩn đoán nhiễm virus HPV 16 cách đây 3 năm. Lúc đó, bác sĩ nói rằng phát hiện sớm nên không quá đáng lo. Cô chỉ cần chú ý vệ sinh, bổ sung selen, tập thể dục, ăn uống khoa học để tăng sức đề kháng sau đó tuân thủ thời gian tái khám định kỳ là được.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, vì quá bận rộn lại chủ quan nên cô chỉ làm theo lời bác sĩ được vài 3 tháng đầu. Cho rằng nếu không uống thuốc nghĩa là không phải bệnh gì nguy hiểm nên cô không tái khám rồi cũng dần quên luôn căn bệnh này.

Bác sĩ điều trị của Chu Lan Cho biết, hầu hết các trường hợp nhiễm virus HPV lúc đầu đều không có dấu hiệu rõ rệt nên thường bị bỏ qua. 70% HPV mới nhiễm có thể tự hết trong vòng 1 năm, 91% số người nhiễm tự hết trong khoảng 2 năm. Tuy nhiên, đó là khi bệnh nhân tuân thủ các hướng dẫn từ bác sĩ, không bị nhiễm lại và đảm bảo đề kháng tốt.

Còn với trường hợp của Chu Lan, cô đã mắc phải sai lầm mà hầu hết các bệnh nhân ung thư cổ tử cung do virus HPV đều mắc. Đó là không những lười vận động, không theo dõi định kỳ mà còn ăn 2 loại thực phẩm làm bệnh nhanh diễn tiến.

Như rất nhiều người trẻ khác, cô rất thích ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ. Cô cũng thường nấu cơm để qua đêm rồi mang đi làm. Cô nghĩ rằng như vậy không chỉ tiết kiệm mà còn giúp cô có bữa trưa bổ dưỡng, đảm bảo vệ sinh hơn. Vào những dịp chồng vắng nhà, Chu Lan nấu nhiều món cùng lúc rồi chia thành từng hộp nhỏ cất vào tủ lạnh ăn trong nhiều ngày.

Chính vì sự chủ quan và thói quen ăn uống không khoa học trên, khi phát hiện bệnh ung thư đã ở giai đoạn 3. Các tế bào ung thư đã lan đến phần dưới của âm đạo và các thành của khung chậu. Cô phải nhập viện điều trị gấp để ngăn tắc niệu quản, ung thư lan đến hạch bạch huyết và di căn tới các bộ phận xung quanh.