Người phụ nữ hơn 50 năm ngủ trên giường làm bằng cát biển: Chồng chia sẻ điều bất ngờ

CTV
Còn chú Sáu – chồng của người phụ nữ Bình Định cho biết ban đầu không hề biết bà xã có sở thích độc lạ như vậy cho đến khi cưới được 3 ngày.

Câu chuyện cô Sáu (62 tuổi, Bình Định) hơn 50 năm ngủ trên giường làm bằng cát biển đã thu hút sự quan tâm cũng như tò mò từ dư luận. Nhiều người không tin trên đời này lại có chuyện độc lạ và hi hữu như vậy bởi thực tế tất cả đều muốn một cuộc sống “chăn ấm nệm êm”, quanh năm sung sướng từ giấc ngủ cho đến cái ăn cái mặc.

Thậm chí một số người thắc mắc cô Sáu sống vậy có chồng và con hay không? Chồng của cô có chấp nhận việc vợ chỉ ngủ trên cát biển?... Và không để mọi người tò mò, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với hàng xóm và chồng của người phụ nữ được mệnh danh độc lạ và lập dị nhất nhì tỉnh Bình Định.

Mở đầu câu chuyện, cô Tư – người hàng xóm hay sang chơi với cô Sáu cho biết: “Nhiều người không tin bà ấy có sở thích nằm ngủ dưới cát biển đâu. Họ bảo người trong xóm nói quá lên vì giờ làm gì có ai khó khăn đến mức phải nằm nền đất, rải cát lên. Hoặc có người chưa tường tỏ câu chuyện, mới nghe qua thì cho rằng nhà bà ấy nghèo quá, chẳng mua nổi cái giường cái nệm.

Chúng tôi thường xuyên phải giải thích cho người ta hiểu rõ ngọn ngành câu chuyện về bà Sáu. Suốt mấy chục năm qua, bà ấy cứ đi ngủ là nằm xuống chiếc giường “tự chế” bằng cát biển rồi”.

Chiếc giường độc đáo của cô Sáu.

Một người phụ nữ khác nhanh nhảu: “Nhà bà Sáu có điều kiện lắm nhen. Giờ bà có nhà cao cửa rộng rồi nhưng vẫn quyết ở cái nhà cũ. Bởi ở đó cái chiếc giường cát được xây dựng từ lâu lắm rồi”.

Vài người bạn già trong xóm với cô Sáu dù không có chung sở thích với cô song thi thoảng lại sang chơi, ngồi trên cát để tận hưởng cảm giác giống như đi biển. “Nhà bà Sáu giống như một bãi biển thu nhỏ dù không có nước. Bao năm bà ấy nằm trên cát biển, lại cứ 3-4 ngày thay một lần nên toàn bộ số cát đã sử dụng được đổ ra sân. Xung quanh nhà bà ấy hiện toàn cát là cát, chúng tôi cứ sang đó tám chuyện là ngồi xuống nền cát thôi. Cảm giác thật tuyệt, nhẹ nhàng và êm ái, thư thái giống như đang ở ngoài biển ấy”, cô Tư nói.

Còn chú Sáu – chồng của người phụ nữ Bình Định cho biết ban đầu không hề biết bà xã có sở thích độc lạ như vậy cho đến khi cưới được 3 ngày. “Hồi tìm hiểu nhau, vợ tôi không có nói bản thân không nằm giường được. Bữa đó cưới được 3 ngày, bà ấy bỗng nhiên ôm gối xuống đất nằm. Mẹ tôi thấy vậy liền la tôi quá trời, kêu rằng sao mới cưới 3 ngày đã để vợ ra ngủ riêng rồi.

Vợ chồng cô Sáu dù không chung sở thích khi đi ngủ nhưng luôn yêu thương lẫn nhau.

Lúc ấy tôi cũng chẳng hiểu vì sao vợ làm vậy nữa, thậm chí còn nghĩ chắc mình có lỗi gì nên vợ giận dỗi, vài hôm là hết. Song mẹ tôi sốt ruột, mắng tôi lên tục. Vợ tôi thấy vậy đã lên tiếng giải thích từ lúc 8 tuổi đã không thể nằm ngủ trên giường”.

Cô Sáu cho biết, ngay từ khi lên 7 lên 8 tuổi, cô đã bắt đầu ngủ trên giường cát. Hiện cô đã "duy trì" thói quen này được hơn 50 năm. "Tôi nhớ ngày đó bản thân nằm thử trên cát thấy mát và khoẻ người, không dặt dẹo ốm yếu nữa. Sau đó tôi tiếp tục nằm trên nền gạch thì nóng bức, chẳng tài nào ngủ nổi. Vì vậy tôi đã lựa chọn ngủ trên cát cho đến tận bây giờ”.

Cô vừa dứt lời, chú Sáu cho hay, ngày chú cưới vợ, gia đình còn nghèo, chỉ có cái nhà tranh vách nứa. Cha mẹ chú vẫn chạy vạy để lo đóng giường cưới cho con trai và con dâu. Vậy mà cô lại không chịu nằm nên người thân trong nhà thắc mắc nhiều vô kể. Mãi sau này chú có tiền xây nhà kiên cố mới tiết lộ sự thật về sở thích độc lạ của cô, đồng thời xây dựng một khoảng nhỏ vài mét vuông để cô nằm ngủ.

Nhắc đến chuyện “Cô Sáu nằm ngủ trên giường cát biển, vậy chú sẽ ngủ ở đâu?”, người đàn ông cười: “Tôi nằm ké với chiếc giường của bà xã, tức trên nền nhà đá hoa này. Thi thoảng tôi thương vợ đơn chiếc đêm khuya cũng có nằm trên cát biển cùng. Còn lại tôi nằm ở sát cạnh cho sách, chứ nằm dưới cát cảm thấy cơ thể khó chịu sao ấy”.

Vợ chồng cô Sáu không có cùng sở thích khi đi ngủ song mấy chục năm qua họ luôn sống hạnh phúc bên cạnh các con. Chú chưa từng to tiếng hay mắng mỏ vợ, thay vào đó là yêu thương và chiều chuộng hết mực. Điều đó đã khiến người dân trong xóm không khỏi ngưỡng mộ.