"Người vợ cuối cùng" được công chiếu tại 3 quốc gia lớn

Thống trị phòng vé Việt 2 tuần liên , "Người vợ cuối cùng" công bố kế hoạch phát hành quốc tế.

Mới đây, ê-kíp "Người vợ cuối cùng" vừa công bố thông tin bộ phim sẽ được phát hành tại Mỹ, Úc và New Zealand vào tháng 12 tới. Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ, động lực để mang "Người vợ cuối cùng" ra thế giới là sự khát khao tạo nên những bộ phim về đời sống văn hóa người Việt.

nguoi-vo-cuoi-cung-duoc-cong-chieu-tai-3-quoc-gia-lon-1-1699850387.jpg

Victor Vũ nhớ lại trải nghiệm sinh ra và lớn lên tại Mỹ của mình, khi đó anh không có nhiều cơ hội để tiếp xúc với văn hóa Việt Nam ngoài không gian trường học. Hơn nữa, đa số các bộ phim Mỹ làm về Việt Nam chỉ khai thác đề tài chiến tranh và các nhân vật người Việt thường được xây dựng mờ nhạt. Vì vậy, nam đạo diễn luôn trăn trở về cách tạo ra những bộ phim đậm chất Việt để cả người Việt và người nước ngoài đều có thể thưởng thức.

Với "Người vợ cuối cùng" thuộc thể loại cổ trang, đạo diễn Victor Vũ tin rằng anh có thể đưa tinh thần Việt Nam vào phim một cách trực tiếp và chân thực hơn nữa. Anh nói thêm: “Qua Người Vợ Cuối Cùng, tôi hi vọng khán giả quốc tế sẽ cảm nhận Việt Nam bằng một góc nhìn riêng, không chỉ đẹp về cảnh quan thiên nhiên mà còn thật đậm đà truyền thống nhân nghĩa.”

nguoi-vo-cuoi-cung-duoc-cong-chieu-tai-3-quoc-gia-lon-2-1699850405.jpg

Trước đây, Victor Vũ đã có hai bộ phim nằm trong danh sách đại diện quốc gia tham dự vòng sơ tuyển hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” của giải Oscar là "Mắt biếc" và "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Nam đạo diễn thường được đánh giá cao bởi phong cách làm phim chỉn chu, kỹ thuật chắc chắn, hình ảnh nên thơ, luôn đề cao thiên nhiên và con người Việt Nam giàu đẹp.

nguoi-vo-cuoi-cung-duoc-cong-chieu-tai-3-quoc-gia-lon-4-1699850442.jpg
nguoi-vo-cuoi-cung-duoc-cong-chieu-tai-3-quoc-gia-lon-5-1699850460.jpg

"Người vợ cuối cùng" là bộ phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn Victor Vũ với nội dung xoay quanh tình yêu đầy bi kịch giữa Linh (Kaity Nguyễn) - người vợ lẽ nhà quan tri huyện - và chàng nông dân nghèo Nhân (Thuận Nguyễn). Ngoài bộ đôi nhân vật chính, tác phẩm hội tụ dàn diễn viên ấn tượng từ Bắc đến Nam gồm NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh, Đinh Ngọc Diệp, Quốc Huy, Anh Dũng,... 

Trong gần 10 ngày công chiếu, "Người vợ cuối cùng" trở thành tác phẩm dẫn đầu phòng vé nội địa với doanh thu 70 tỷ đồng. Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ cũng chính là chủ đề phim ảnh nóng nhất những ngày qua khi đạt hơn 100 nghìn lượt thảo luận trên mạng xã hội, trong đó có nhiều lời khen ngợi. Khán giả cũng đưa ra những góp ý về phục trang, lời thoại, diễn xuất, nội dung,...nhằm nâng cao chất lượng của thể loại phim cổ trang Việt Nam trong tương lai. Điều này cho thấy rằng các tác phẩm điện ảnh cổ trang Việt Nam sẽ luôn được đón nhận nồng nhiệt bởi cộng đồng yêu phim nếu được các nhà làm phim tiếp cận đủ chỉn chu và cẩn trọng.