`Nhà ông Hoàng có ma`: Diễn viên tắm chung với đỉa, uống nước bẩn và bị ong đốt

Với một bộ phim lấy bối cảnh xưa, vào thập niên đầu của thế kỷ XX như “Nhà ông Hoàng có ma” thì những rủi ro, tai nạn làm phim xảy ra là điều không thể tránh khỏi.

Nghệ sĩ Hoàng Mập và "Hoa hậu Đại dương" Đặng Thu Thảo trong một cảnh quay ngày đầu tiên khai máy.

Khai thác câu chuyện bí ẩn, đan cài nhiều tình huống hư thực từng bước vạch trần những tội ác: bà Hai Thắm (Ngọc Lan) âm mưu giết chồng, hại cậu Hai Đăng (Chí Dũng) nhằm chiếm đoạt gia sản; bà Ba Lệ (Thùy Trang) trả thù hội đồng Hoàng và bà Cả (Huỳnh Thảo Trang) vì đã khiến gia đình bà ly tán, chồng tù tội, con trai mất tích; Tiến trong vỏ bọc khù khờ đã âm mưu phá nát gia đình hội đồng Hoàng để trả mối thù của gia đình và những người đã bị ông Hoàng (Huy Khánh)  hãm hại...

Nhà ông Hoàng có ma được xem là hướng đi mới cho phim truyền hình, tạo được không khí bí ẩn, ma mị vốn có của dòng phim kinh dị. Bên cạnh đó, diễn xuất của các diễn viên Huy Khánh, Ngọc Lan, Thùy Trang trong vai phản diện cũng để lại ấn tượng sâu sắc qua từng nét mặt, cử chỉ, lời nói. Đặc biệt, ngôi nhà cổ - bối cảnh chính của bộ phim, cũng chính là nhà riêng của nam diễn viên Hoàng Mập tại Sông Mây, huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

Diễn viên tắm chung với đỉa, uống nước bẩn và bị ong đốt

Diễn viên Ngọc Lan bị nhốt vào lồng heo trước khi “được” ekip nhấn chúi nhủi xuống sông.

Nhà sản xuất kiêm đạo diễn phim Hoàng Mập cho biết, suốt 2 tháng ròng rã trên phim trường, các diễn viên vì muốn có những cảnh quay chân thực nên đã tự thực hiện những phân cảnh mang tính thử thách cao. Đặc biệt, những cảnh quay có bối cảnh sông nước, việc diễn viên uống nước bẩn là điều thường xuyên diễn ra.

Điển hình là trong phim có cảnh Ngọc Lan bị cho vào lồng heo nhấn xuống nước. Để hoàn thành set quay này, nữ diễn viên đã chấp nhận để ekip nhốt vào bên trong. Dù tổ sản xuất đã lập tức kéo Ngọc Lan lên ngay sau khi hoàn thành cảnh quay nhưng cú nhấn chúi nhủi cũng khiến "bà mẹ một con" nạp không ít nước sông vào bụng.

Ekip xác định quay nhanh, diễn nhanh và mọi người cũng cố gắng làm một lần phải được, nhưng các diễn viên vẫn phải chấp nhận bị đỉa bu và uống nước bẩn.

 

Vì làm phim ma nên hầu hết các cảnh quay đều được thực hiện vào ban đêm.

Hay như Đông Dương, Chí Dũng cũng không tránh khỏi việc uống nước bẩn khi thực hiện cảnh bị Hà Trí Quang xô xuống cầu. Được biết, đó là khúc sông khá bẩn với nhiều chất thải động vật và đỉa vì thường có nhiều trâu bò đến tắm.

Tới những phân đoạn vô cánh đồng, Đông Dương lại tiếp tục bị ong đốt khiến mặt, mũi sưng vù. Đây cũng là kết quả của việc ekip đốt khói từ xa để tăng yếu tố ma mị, rùng rợn cho câu chuyện ma quái mà không lường trước được tai nạn oái ăm này.

Chó bị chích thuốc mê để quay cảnh bị thuốc chết

Trong phim có cảnh cậu Hai - con ông hội đồng Hoàng, bỏ thuốc làm chết con chó. Vì không muốn giết chó thật nên đạo diễn Hoàng Mập đã yêu cầu tổ thiết kế mang con chó đến trạm y tế ở Củ Chi để chích thuốc mê, làm sao để khi quay xong thì con chó cũng tỉnh lại. Nhưng có lẽ vì liều chích không đủ mạnh nên khi vừa về tới, đoàn chưa kịp quay thì con chó đã tỉnh lại. Tình trạng này cứ kéo dài trong suốt 3-4 ngày sau đó, trong khi ekip thì không quay được còn con chó thì vì bị chích thuốc mê liên tục nên khờ luôn.

Rồi tới khi đoàn quyết phải quay cho bằng được thì con chó lại bỏ đi mất khiến tổ thiết kế phải chạy ra chợ mua con khác thay thế. Sau nhiều lần quay hụt, lần này tổ thiết kế chích cho con chó 3 mũi thuốc mê và may mắn là khi vừa quay cận mặt con chó xong thì nó tỉnh lại bỏ chạy. Vậy là ekip phải quay ăn gian theo kiểu diễn viên thì vẫn làm bộ chỉ trỏ vào con chó nhưng thực tế thì con chó đã bỏ chạy mất tiêu rồi.

Diễn viên phải hóa trang để xấu nhất có thể

Vì là phim thời xưa nên đạo diễn yêu cầu chỉ những diễn viên sắm vai bà, mợ mới được làm mặt, làm tóc, còn lại tất cả diễn viên đều không phấn son, không nhuộm tóc, không sơn móng tay -chân. Khánh Trinh - người vào vai Út Cam trong phim, vì sở hữu làn da trắng nên khi hóa thân vào vai người ở, cô phải dặm phấn cho đen đúa đi. Hay như cảnh làm bếp, đạo diễn phải thế người trong những góc cận vì ngón tay nữ diễn viên quá dài và thon.

Cũng có những lần ekip bị rơi vào tình huống oái ăm vì diễn viên quần chúng. Một số người vượt đoạn đường hàng chục km tới đoàn để quay nhưng lại sơn móng tay-chân, nối mi...để họ về thì tội nhưng để họ đóng thì không được vì cũng phải trả tiền xăng xe. Vậy nên tổ hóa trang sẽ chùi sơn hoặc buộc lòng phải quay xa, không lia cận mặt.

Hoàn thành cuốn chiếu bối cảnh phim

Những bối cảnh chưa hoàn thiện khi lên phim khiến đạo diễn Hoàng Mập cảm thấy chưa hài lòng. 

Bối cảnh chính của bộ phim là ngôi nhà cổ ở Đồng Nai của nghệ sĩ Hoàng Mập, tuy nhiên thời điểm bấm máy vẫn chưa hoàn thiện. Do đó, nếu muốn quay chỗ nào thuộc không gian trong nhà, Hoàng Mập phải báo thợ trước một ngày để họ dọn dẹp và vì thế đôi khi lên phim khiến đạo diễn cảm thấy chưa hài lòng.

Cũng theo chia sẻ của nghệ sĩ Hoàng Mập, tổng số người tính cả thợ và diễn viên ở trong ngôi nhà cổ này lên đến con số hơn 100.

Bộ phim Nhà ông Hoàng có ma đang được phát sóng hàng ngày lúc 19h00 trên TodayTV và 21h30 trên YouTV.

Hoài Thu