Nhận 32 tỷ nhưng chưa mua máy tính bảng cho học sinh, Sở GD&ĐT Đắk Nông nói gì?

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông, việc chậm mua gần 13.000 máy tính bảng cho học sinh là do phía Sở còn thận trọng trong việc kiểm định giá, chất lượng máy tính.

Liên quan đến việc nhận 32 tỷ đồng nhưng đến nay đã gần hết học kỳ 1 vẫn chưa thực hiện việc mua sắm máy tính bảng cho học sinh, ngày 12/12, ông Nguyễn Văn Toàn- Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông, thông tin với Tiền Phong, trong chiều cùng ngày sẽ tổ chức họp với các nhà thầu tham gia đấu thầu để bàn về vấn đề thương thảo hợp đồng mua sắm máy tính bảng cho học sinh theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Cuộc họp sẽ được tiến hành công khai, có mời đại diện Công an, Sở Tài chính, Sở TT&TT cùng báo chí cùng tham dự.

nhan 32 ty nhung chua mua may tinh bang cho hoc sinh so gd dt dak nong noi gi dspl

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông chịu trách nhiệm mua sắm gần 13.000 máy tính bảng cho học sinh theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Ảnh minh họa: Pháp luật Tp.HCM

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông, cách đây ít tháng Sở và các đơn vị liên quan đã phê duyệt giá, lựa chọn nhà thầu. Có 2 đơn vị tham gia đấu thầu qua mạng nhưng chưa chốt được đơn vị trúng thầu do phía Sở vẫn còn thận trọng trong việc kiểm định giá, chất lượng máy tính nên đến nay chưa thể mua được máy tính bảng theo kế hoạch.

“Số lượng máy tính gần 13.000 chiếc nên chúng tôi phải làm thận trọng. Chỉ cần một máy tính bảng bị hỏng sẽ làm Sở mang tiếng. Đây là những khó khăn, vướng mắc của sở chứ không phải không phải mua sắm. Đáng ra, Bộ GD&ĐT nên mua rồi gửi cho Sở để tặng học sinh”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Toàn.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, trước đó, hồi tháng 3/2022, thông qua Bộ GD&ĐT, một số doanh nghiệp, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục đã ủng hộ cho Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông gần 32 tỷ đồng để mua máy tính bảng. Số máy tính bảng sẽ được cấp phát cho học sinh ở địa phương theo chương trình "Sóng và máy tính cho em", tương đương gần 13.000 máy tính bảng.

Tháng 9/2022, Bộ GD&ĐT có văn bản yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông báo cáo hiệu quả hỗ trợ máy tính bảng cho học sinh. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông vẫn chưa thực hiện xong mua sắm thiết bị liên quan. Nguyên nhân được cho là đơn vị này đang gặp một số khó khăn trong việc lựa chọn nhà thầu, xây dựng bảng giá.

Bạch Hiền (t/h)