Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng phát hiện ra vụ thảm án ở Bắc Giang

Sau khi sát hại 3 người thân trong gia đình, Hiếu dùng lá cây, bao bì che đậy thi thể các nạn nhân rồi lấy xe máy phi khỏi hiện trường.

Liên quan đến vụ thảm sát, 3 người tử vong ở Bắc Giang, các lực lượng thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Giang cùng công an các huyện đang tổ chức truy bắt Trần Văn Hiếu (47 tuổi, ở xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang). Lãnh đạo công an tỉnh cho biết tỉnh cũng đề nghị công an các địa phương lân cận hỗ trợ truy tìm.

Hiếu là nghi phạm sát hại 3 người gồm: ông Trần Đình L (72 tuổi, bố Hiếu), bà Bùi Thị Th (72 tuổi, mẹ Hiếu) và chị Trần Thị Th (45 tuổi, em của Hiếu) trưa 22/10 rồi bỏ trốn.

Căn nhà xảy ra vụ án nằm sau trong một con ngõ nhỏ tại thôn Tuấn Mỹ. Nơi xảy ra vụ án là khu vực thưa dân cư nên khi sự việc xảy ra không ai biết. Mọi người chỉ biết án mạng xảy ra khi cháu M. (con trai Hiếu) sang báo thì mọi người mới có mặt.

tham an bac giang 

Căn nhà xảy ra vụ án nằm sau trong một con ngõ nhỏ tại thôn Tuấn Mỹ.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Đức Dậu, Trưởng thôn Tuấn Mỹ, vừa từ đám tang trở về nhà. Ông chia sẻ đây là lần đầu tiên huyện Lạng Giang có một vụ án thảm khốc đến vậy. Ba nạn nhân đều bị nghi phạm tấn công liên tiếp vào đầu.

Trong vụ án này, lãnh đạo UBND xã Tân Thanh cho biết, ngoài cậu con trai 7 tuổi tên M. của Hiếu, không còn một ai khác trực tiếp chứng kiến thời điểm Hiếu gây án. Bé trai 7 tuổi thấy cha mình sát hại những người thân khi cậu vừa đi học về.

Theo Trưởng thôn Tuấn Mỹ, M. khi thấy vụ việc từ ngoài cổng đã chạy ngay sang nhà người họ hàng bên cạnh để kể. "Cháu bé lúc đó kể hồn nhiên như đang khoe, nói 'Bố cháu chém ông cháu chết rồi'. Nghe vậy, người nhà ông Luật chạy sang thì thấy Hiếu đang rửa con dao nhuốm máu ở giếng. Hoảng quá, người này chạy về, khóa cửa rồi gọi điện cho lực lượng chức năng".

Khoảng 13h30, ngay khi nhận được tin, ông Đỗ Đức Dậu là một trong những người có mặt sớm nhất tại hiện trường. “Bàng hoàng, tôi sốc khi chứng kiến hiện trường vụ án. Vụ án mạng quá đau thương”, ông Dậu thốt lên.

Theo vị trưởng thôn, ông L. là người có học thức cao, sau khi đi bộ đội về, ông làm giảng viên một trường đại học. Sáng 22/10, ông L. vẫn mặc comple, thắt cà vạt để đi họp hội thơ ca của xã. Khi trở về nhà, ông bị chính cậu con trai vừa ra tù chém chết. May mắn, con trai Hiếu đi học, nếu không có thể cháu bé sẽ là nạn nhân.

Ông Dậu cho hay, khi ông tới thì thi thể bà Bùi Thị Th. (SN 1949, mẹ Hiếu) nằm ở giữa cổng, thi thể ông Trần Đình L. (SN 1949, là bố của Hiếu) nằm ở giữa sân nhà còn thi thể Trần Thị Th. (SN 1976, em gái Hiếu) nằm cạnh thi thể ông L.

Theo vị trưởng thôn, thi thể bà Bùi Thị Th. đã bị Hiếu dùng các bao che lại, cổng dài và xa đường nên nếu đi qua đường sẽ khó phát hiện. Riêng thi thể chị Th. bị Hiếu phủ lá cây lên nên phải mất nhiều thời gian, cơ quan chức năng mới phát hiện ra.

tham an bac giang 2

Hiện trường vụ thảm án tại Bắc Giang.

“Sau khi bỏ hết cây ra mới biết chị Th. nằm ngay cạnh thi thể ông L. Chị Th. vốn bị thiểu năng không có khả năng lao động nên từ nhỏ đã ở với bố mẹ”, ông Dậu cho hay.

Kể về Hiếu, ông Dậu cho biết thời thanh niên, Hiếu bình thường, không nghịch ngợm, ngổ ngáo. Học hết phổ thông, Hiếu đi nghĩa vụ quân sự. Khi trở về, anh ta học nghề rồi lấy vợ và chuyển đi Lạng Sơn sinh sống.

Có với nhau 2 người con, nhưng năm 2015, Hiếu mâu thuẫn, chém trọng thương người "đầu ấp tay ối" và nhận án phạt 6 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích. Hai vợ chồng sau đó ly hôn, một người con của Hiếu được vợ chồng ông L. chăm. Ngày 13/10, Hiếu chấp hành xong án phạt và trở về nhà bố mẹ.

"Có hôm tôi sang nhà ông L. để làm danh sách hộ nghèo, nhưng cũng không gặp Hiếu. Ông L. nói từ hôm về, cậu con trai chỉ ở trong phòng, không đi đâu, cũng không gặp gỡ ai", ông Dậu kể.

Trao đổi với phóng viên lúc 21h cùng ngày, chỉ huy Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang cho biết các lực lượng chức năng vẫn đang truy bắt Trần Văn Hiếu.

Khi bỏ đi, nghi phạm đi xe máy hiệu Honda Dream biển kiểm soát 98H5-2868, đội mũ bảo hiểm, mặc quần dài có vạch kẻ trắng và áo dài tay màu xanh.

Cảnh sát đề nghị người dân khi có thông tin về Hiếu, thông báo đến cơ quan công an gần nhất hoặc qua số điện thoại: 0913.258.127 hoặc 0984.225.793.

Khánh Ngân - Người Đưa Tin