Nhân chứng kể lại vụ lật thuyền trên sông Đồng Nai

Theo lời kể của nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ việc, lái tàu điều khiển tàu chạy quá nhanh nên đã không kịp xử lý khi gặp tàu chở hàng.

Theo Tri thức trực tuyến, liên quan tới vụ lật tàu chở khách ký hiệu ĐN-0228 trên sông Đồng Nai ngày 5/2, chị N.T.T. - một nhân chứng trên thuyền bị rơi xuống sông được cứu sống - nói rằng vào thời điểm tai nạn, lái thuyền điều khiển phương tiện đi quá nhanh nên không kịp xử lý khi gặp tàu chở hàng.

Khi thuyền gặp nạn, lái tàu cùng phụ lái cố gắng đẩy những người trong thuyền ra bên ngoài. Tuy nhiên, có một trường hợp nạn nhân N.T.H. (em chị N.T.T., đang mang thai 3 tháng) quê tỉnh Thanh Hóa, ngụ phường An Bình, TP Biên Hòa, đã tử vong vì bị vướng vào nơi chứa áo phao và ôm vào cột sắt trên thuyền nên không cứu được.

lat thuyen song dong nai

Thuyền chở khách được kéo vào gần bờ sau vụ tai nạn. Nguồn: Báo Đồng Nai

Trao đổi với báo Người đưa tin, chị T. tâm sự: "Thời điểm xảy ra tai nạn, tất cả hành khách đều mặc áo phao nhưng lái đò chạy nhanh... Khi tôi được tàu khác vớt thì nhìn không thấy em gái tôi đâu nên đã la lên còn em gái tôi nữa, cứu em gái tôi..".

Người chồng của nạn nhân cũng ngã quỵ xuống đất khi nhận được hung tin vợ gặp nạn thì đã ngã quỵ xuống đất, đau đớn chia sẻ: "Tôi mất tất cả rồi, tôi mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ mình".

Được biết, trong chiều 5/2, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã xác định được những nạn nhân tử vong và nguyên nhân vụ việc.

Cụ thể, lực lượng chức năng cho biết vụ việc xảy ra vào 8h50 ngày 5/2. Thời điểm này, tàu chở khách ký hiệu ĐN-0228 do thuyền trưởng Nguyễn Trường Chinh (28 tuổi), ngụ phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa điều khiển, chở theo 12 người từ hướng chùa Phước Long (người dân địa phương còn gọi là chùa Châu Đốc 3), thuộc địa bàn Cù lao Ba Sang, TP Thủ Đức, TP.HCM, đến bến đò Xưa, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa để trả khách.

Tuy nhiên, tới Km 31+600 trên sông Đồng Nai, thuyền đã xảy ra va chạm với sà lan chở container số đăng ký VL 15108 do thuyền trưởng Trần Thanh Tâm (50 tuổi), ngụ Tp.Cần Thơ điều khiển, đi từ hạ nguồn lên Cảng Đồng Nai giao hàng.

Sau va chạm, thuyền ĐN-0228 bị lật úp, toàn bộ khách rơi xuống sông.

Minh Hạnh (T/h)