Nhân viên dương tính SARS-CoV-2, bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tạm ngừng hoạt động

Một nhân viên y tế tại bệnh viện Đại học Y Dược ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đơn vị này đang họp để có phương án ứng phó phù hợp.

Sáng 16/6, bệnh viện Đại học Y Dược, TP.HCM vừa phát hiện một trường hợp nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM xác nhận thông tin về ca dương tính tại bệnh viện Đại học Y Dược. Theo ông Dũng, ngành y tế thành phố đang hỏa tốc thực hiện phương án khoanh vùng xử lý nguy cơ lây nhiễm.

benh-vien-dai-hoc-y-duoc-1623809331114786910640-1623814210.jpg
Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM thông báo tạm dừng tiếp nhận khám chữa bệnh để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Tuổi trẻ

Nhân viên này là điều dưỡng khoa nội thần kinh của bệnh viện. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khoa này và những người tiếp xúc gần. Tổng cộng có 336 người, kết quả đều âm tính.

Ngoài ra, một người đàn ông photo giấy tờ trước cổng bệnh viện cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Vợ anh là nhân viên bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Ngày 15/6, anh này bị sốt, ho, test nhanh có kết quả dương tính, lấy mẫu làm xét nghiệm PCR có kết quả dương tính. Anh và vợ đã được chuyển xuống điều trị tại bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ. 

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã cho xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, kết quả đều âm tính. Toàn bộ bệnh nhân nội trú (510 bệnh nhân) sẽ được xét nghiệm PCR. Hiện bệnh viện ngưng tiếp nhận bệnh nhân và đã phong tỏa khoa nội thần kinh.

Sáng nay, viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) sẽ xuống điều tra dịch tễ (thang máy, đường bệnh nhân đi qua…) đánh giá toàn bộ nguy cơ để báo cáo với bộ Y tế.