Nhất định phải thưởng thức những món ngon này khi đi biển

Hè đến, chắc hẳn bạn rất muốn đi đến vùng biển nào đó để trốn nắng nóng thành phố, muốn được vui chơi hay là vì bạn đang háo hức được thưởng thức những món ngon ngay tại biển siêu hấp dẫn này?

Sò lông nướng mỡ hành

 

Sò nướng mỡ hành rất bổ dường nên luôn được thực khách yêu thích

Không chỉ là món ăn phổ biến ở nhiều vùng biển, sò lông nướng mỡ hành còn rất bổ dưỡng, giúp thanh nhiệt, bổ huyết… nên luôn luôn được thực khách yêu thích.

Sò được nướng trên than đỏ thơm phưng phức, thêm chút hành lá, đậu phộng rồi khi ăn chan thêm một ít nước mắm nữa thì tuyệt cú mèo. Ngoài sò lông, bạn còn có thể tham khảo các món nướng khác như tôm, mực nướng, hàu nướng phô mai, sò huyết nướng mỡ hành… nhé!

Càng ghẹ rang muối ớt

 

Vị mằn mặn cay cay của càng ghẹ rang muối khiên nhiều người thích mê

Cái cảm giác tách từng miếng vỏ cứng để thưởng thức phần thịt thơm ngon lẫn trong vị mằn mặn cay cay của món ăn này thực sự khiến người ta phải thích mê.

Càng ghẹ rang muối ớt là món ăn dễ làm, với nguyên liệu đơn giản nên có mặt ở nhiều nơi, nhưng để ăn được một phần càng ghẹ ngon đúng điệu thì bạn chỉ có thể đến vùng biển mà thôi! Ngoài ra, nếu bạn là tín đồ của những món cay cay này thì tôm, sò huyết, ốc hương, ốc cà na rang muối ớt cũng là gợi ý hay đấy nhé.

Mực hấp bia

 

Tuy đớn giản nhưng mực hấp bia có sức hút khó cưỡng

Món ăn này được chế biến vô cùng đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự làm cùng bạn bè. Cho bia vào nồi hấp trước, rồi thêm một ít gừng, sả, ớt, cuối cùng là bỏ mực ống đã bỏ túi mực và rửa sạch lên trên.

Chỉ vậy thôi là bạn đã có ngay một bữa tiệc tuy nhẹ nhàng nhưng vô cùng hấp dẫn ngay trên bãi biển. Ngoài mực hấp, bạn có thể kết hợp nấu cùng lúc các món tôm, cua, nghêu hấp… Món nào cũng đơn giản mà lại siêu ngon.

Cua sốt me chua ngọt

Cua sốt me là món bạn nhất định phải thưởng thức khi đi biển

Tuy có giá khá cao nhưng các món chế biến từ cua vẫn luôn luôn chứa đựng một sức hấp dẫn khó cưỡng. Trong đó, cua sốt me là món ăn mà đã cất công đi biển thì bạn nhất định phải thưởng thức.

Vị chua chua, ngòn ngọt của nước sốt quyện cùng gạch cua bùi bùi và thịt cua thơm ngon tuyệt đỉnh, chưa kể rau thơm, cà chua hay dưa leo ăn kèm thì đã làm người ta phát mê lên rồi! Bạn có thể gọi thêm tôm, mực nang, sò điệp sốt chua ngọt hay các món từ cua để ăn cho thỏa thích hương vị này nhé!

Tôm luộc chấm muối tiêu

 

Tôm luộc chấm muối tiêu có sức hút tuyệt vời đối với khách du lịch

Tôm là loại hải sản có thể được chế biến liền tay ngay sau khi đánh bắt. Tôm luộc chấm muối tiêu xuất hiện ở nhiều nơi, từ nhà hàng cho đến các quán ăn ven đường hay thậm chí trong những tụm ba tụm bảy của các bạn trẻ miền biển đã chứng minh sức hút tuyệt vời của mình.

Tôm luộc chín, bóc vỏ rồi chấm cùng muối tiêu có vắt một ít chanh, chỉ thế thôi mà làm lòng người ta phải rộn ràng cả lên. Và nếu yêu thích các món luộc thì bạn có thể luộc cả cua, bề bề… cùng đấy!

Nước dừa

 

Vị thanh mát của dừa khiến bao mệt nhọc tan biến

Người ta có thể ăn nhiều món khác nhau nhưng thức uống lí tưởng nhất vùng biển vẫn chỉ có thể là nước dừa. Vì trà, nước khoáng, nước ngọt, nước rau củ… thì nơi đâu cũng có rồi, đi biển mà không uống nước dừa thì có phải là phí phạm không

Hãy thuê một chiếc ghế dài nào đó trên bờ cát, vừa nằm yên ả lắng nghe nhịp điệu của biển, của người, của thiên nhiên, vừa thưởng thức vị ngọt thanh mát lành của dừa, bao nhiêu mệt nhọc cũng tan biến đi.

Hoàng Hằng tổng hợp