Nhiều quý bà "đắng lòng" khi bị "phi công trẻ" gửi ảnh nóng tống tiền

Để có tiền tiêu xài, các đối tượng đã dùng thủ đoạn đê hèn gửi ảnh "nóng" để tống tiền người tình lớn tuổi.

Ngày 26/10, Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự với Lê Duy Thanh (SN 2000, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 24/10, Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai nhận được tin báo của chị H.T.T.H (SN 1989) về việc bị 1 đối tượng dùng ảnh nóng để tống tiền.

Đối tượng Lê Duy Thanh

Theo đó, tháng 10/2019, thông qua mạng xã hội, chị H. quen biết với Thanh rồi nảy sinh tình cảm. Quá trình quen nhau, chị H. có chụp và gửi ảnh cho Thanh 1 số hình ảnh khoả thân.

Đến ngày 24/10, do thiếu tiền tiêu xài, Thanh đã đe dọa rồi yêu cầu chị H. phải đưa cho Thanh 5 triệu đồng, nếu chị H. không đồng ý, Thanh sẽ đăng tải lên mạng xã hội. Do lo sợ nên chị H. vờ đồng ý và mặt khác báo công an.

Chiều 24/10, Thanh gặp chị H. để nhận 5 triệu đồng thì bị công an ập vào khống chế bắt giữ quả tang. Tại cơ quan công an, bước đầu, Thanh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến hành vi dùng ảnh "nóng" tống tiền, trước đó, ngày 18/10, Công an quận 3, TP.HCM đã khởi tố bị can, tạm giữ Nguyễn Đăng Tiến (SN 1991, quê Thanh Hóa) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Đăng Tiến

Theo đó, ngày 14/10, nhận được tin báo Tiến đe dọa cưỡng đoạt 20 triệu đồng của bà N.T.H.T (SN 1975, ngụ quậnTân Bình) tại nhà hàng khách sạn Victory trên đường Võ Văn Tần, quận 3, Công an quận 3 đã bắt giữ đối tượng.

Điều tra cho thấy, đầu tháng 3/2020, bà T. tình cờ gặp Tiến trong một buổi nhậu với bạn bè. Sau đó cả 2 rủ đến khách sạn. Từ đó, bà T. và Tiến nhiều lần hẹn hò ở khách sạn.

Cuối tháng 3/2020, Tiến than thở đang kẹt tiền, hỏi mượn bà T. 20 triệu đồng. Bà T. liền đáp ứng. Đến giữa tháng 4/2020, Tiến lại vòi thêm của bà T. 20 triệu đồng.

Ngày 25/5, Tiến gửi cho bà T. hình ảnh khỏa thân của bà và yêu cầu bà T. đưa mình 20 triệu đồng. Thời điểm này, Tiến chưa nhắn tin đe dọa, nhưng vì lo sợ tấm hình nhạy cảm bị đăng lên mạng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, bà T. đành đưa tiền cho gã và đề nghị Tiến xóa những tấm ảnh nhạy cảm của mình trong điện thoại thì gã chỉ hứa suông.

Theo bà T., Tiến cũng đã viết giấy nhận nợ 60 triệu đồng. Sau đó, cả 2 tiếp tục có quan hệ yêu đương.

Ngày 12/10, Tiến nhắn tin cho người tình, hỏi mượn 50 triệu đồng. Bà T. thẳng thừng từ chối. Tiến bất ngờ gửi thêm một loạt ảnh nhạy cảm, kèm lời đe dọa sẽ gửi đến cho gia đình nơi làm việc của bà.

Tiến thừa nhận đang lâm vào đường cùng, thiếu nợ xã hội đen, nếu bà T. không chuyển tiền vào tài khoản cho y sẽ làm lớn chuyện. Bà T. thương thuyết sẽ đưa trước 5 hoặc 10 triệu đồng. Tuy nhiên, Tiến không đồng ý, chốt giá cuối cùng là 20 triệu đồng.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong điện thoại của Tiến có 6 bức ảnh tương tự.

Tương tự, ngày 15/2, Công an TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã bắt quả tang Lê Thành Tín (25 tuổi, quê Bình Định) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Thành Tín

Hồ sơ điều tra thể hiện, năm 2017, chị L. (1988, ngụ Tây Ninh) quen biết với Tín và rồi nảy sinh tình cảm. Trong các nhắn tin, chị L. gửi nhiều ảnh "nóng" của mình cho Tín xem.

Tín sau đó liên hệ với chị L. và đe dọa nếu không chuyển tiền thì hắn sẽ tung hình ảnh "nóng" lên mạng xã hội.

Lo sợ bị bạn trai phát tán hình ảnh nhạy cảm, chị L. chuyển 2 lần với số tiền 5 triệu đồng cho Tín. Được đà lấn tới, ngày 6/2, Tín yêu cầu nạn nhân chuyển thêm 20 triệu đồng.

Chị L. đồng ý nhưng với điều kiện buộc Tín phải đưa tất cả ảnh gốc và không lưu lại tất cả hình ảnh của nhau thì được Tín đồng ý.

Ngày 13/2, Tín nhận tiền và đưa hình ảnh cho chị L. tại 1 quán cà phê ở Tây Ninh thì bị công an ập vào bắt giữ.