Kinakobun, một người vợ Nhật đã nâng tính thẩm mỹ của các hộp cơm bento khi lấy cảm hứng trang trí từ các sản phẩm văn hóa đại chúng, các bộ phim hoạt hình, điện ảnh nổi tiếng.
Bento – cơm hộp kiểu Nhật, nghe thì đơn giản nhưng lại có sức cuốn hút đặc biệt. Chúng không đơn thuần chỉ là hộp cơm với nhiều món ăn thập cẩm mà còn chứa đựng nét tinh tế trong sự sắp đặt đầy nghệ thuật của người dân xứ sở hoa anh đào. Kinakobun, một người vợ Nhật đã nâng tính thẩm mỹ của các hộp cơm bento khi lấy cảm hứng trang trí từ các sản phẩm văn hóa đại chúng, các bộ phim hoạt hình, điện ảnh nổi tiếng.
Kinakobun cho biết, cô làm những hộp bento này chủ yếu là cho chồng mình.
Cô phải dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn trong vòng 1,5 - 2 tiếng đồng hồ.
Tuy có mất thời gian nhưng Kinakobun nói đó là sở thích của bản thân và hơn nữa cô muốn chồng có những bữa cơm ngon ở văn phòng.
Cơm hộp của chồng Kinakobun có nhiều nguyên liệu đa dạng, ứng với nguyên tắc ẩm thực ngũ sắc của Á đông.
Nhiều loại thực phẩm đa dạng giúp cung cấp đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.
Mỗi tác phẩm đều chuẩn bị rất chi tiết, cẩn thận và không hề trùng lặp với nhau.
Mỗi hộp cơm đều có một nhân vật chính, đó là những nhân vật hoạt hình nổi tiếng trong điện ảnh Nhật Bản và thế giới.
...như Totoro, Minion, Kumamon, gấu Rilakkuma
Tất cả đều rất quen thuộc với những fan của phim hoạt hình trên thế giới.
Các hộp cơm dễ thương là cách mà Kinakobun bày tỏ tình yêu với chồng.
Những hộp cơm của Kinakobun bao giờ cũng ngập tràn màu sắc và được chăm chút tỉ mỉ ngay cả những chi tiết nhỏ nhất.
Ngoài ra, kinakobun còn thỉnh thoảng thực hiện các tác phẩm cơm nắm đầy màu sắc.
Nhờ vào sự sáng tạo độc đáo trong những hộp cơm, kinakobun đã có tới gần 30 nghìn theo dõi trên Instagram.
Hòa trong không khí rộn ràng của mùa Trung Thu, ngày 02/10/2025, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Green Stars, đơn vị sở hữu thương hiệu tã/bỉm Gooby, đã mang đến Trung tâm Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương 100 phần quà dành tặng các bé và gia đình.
Sau hơn một thập kỷ đồng hành cùng mục tiêu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của quốc gia, nhân cột mốc 25 năm thành lập thương hiệu, Nutifood chính thức ra mắt diện mạo mới cùng công thức cải tiến của dòng sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng. Đây được xem là bước tiến quan trọng, khẳng định nỗ lực không ngừng nâng chuẩn dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.
Nhiều người nghĩ loãng xương chỉ là vấn đề của tuổi già, nhưng sự thật là, những thói quen tưởng chừng vô hại bạn làm mỗi ngày mới chính là 'thủ phạm' đang âm thầm làm suy yếu bộ xương của mình.