Nhóm khách ăn tối hết 26 triệu đồng rồi rời đi "quên" không trả tiền

Nhóm thực khách đã tới nhà hàng ăn tối với tổng hóa đơn lên tới hơn 26 triệu đồng. Tuy nhiên, sau bữa ăn, tất cả lặng lẽ rời đi mà không ai đứng ra thanh toán.

Vụ việc xảy ra tối ngày 21/7 tại nhà hàng Rasa Istimewa Waterfront ở Singapore. Một nhóm thực khách gồm 16 người đã tới đây ăn uống với tổng hóa đơn bữa tối lên tới 1.118 USD (hơn 26 triệu đồng). Tuy nhiên, sau bữa ăn, tất cả đều lặng lẽ rời đi mà không trả tiền.

Ông Pan, quản lý nhà hàng nói với Shin Min Daily News rằng nhóm thực khách rời đi sau khi được phục vụ món tráng miệng cuối cùng. "Ăn xong đồ tráng miệng, các nhân viên nghĩ họ sẽ trả tiền. Nhưng rồi tất cả đều bỏ đi và không nói năng gì", người quản lý 52 tuổi nói.

Ông Pan cho biết thêm, tối 21/7, nhà hàng rất đông khách. Lượng khách nhiều hơn bình thường nhưng chỉ có 4 người phục vụ nên không ai để ý việc khách đã thanh toán tiền hay chưa. Tới lúc kiểm tra cuối ngày, người quản lý mới tá hỏa phát hiện nhóm khách 16 người chưa trả đồng nào.

"Họ là khách vãng lai, không gọi điện đặt bàn trước nên chúng tôi không biết liên lạc thế nào. Chúng tôi chỉ có thể đợi họ quay lại thanh toán. Nhưng đến nay đã 5 ngày vẫn không thấy tin tức gì", ông Pan nói.

Trong khi đó, ông Francis Zhuo, chủ nhà hàng, chỉ nghĩ đơn giản rằng nhóm khách có thể quên trả tiền: "Chúng tôi kiểm tra cả camera giám sát và dùng các phương tiện truyền thông để tìm họ. Quản lý đã gọi cho tôi và bảo, anh ấy tin rằng nhóm khách sẽ quay lại".

Cũng theo chia sẻ của ông Zhuo, nhà hàng đã có những lần gặp trường hợp khách quên thanh toán. Một lần, có đại gia đình tới ăn và chia ra ngồi 2 bàn, đến lúc tính tiền đã quên trả cho 1 bàn. Tuy nhiên sau đó họ có quay lại để trả nốt phần còn lại.

Hiện câu chuyện đang thu hút sự chú ý của dư luận Singapore. Đa số ý kiến tỏ ra khó chịu với cách hành xử của nhóm thực khách. Họ cho rằng cả 16 người đều quên việc phải trả tiền là điều phi lý, chỉ có thể là họ cố tình ăn quỵt.

Trước đó, truyền thông Singapore từng đưa tin về vụ việc một cặp đôi ăn tối tại nhà hàng BBQ ở Serangoon Gardens. Sau đó, họ rời đi mà không trả hóa đơn 269 USD (hơn 6,2 triệu đồng). Cuối cùng, nhà hàng buộc phải công bố đoạn video dài 9 phút ghi cảnh cặp đôi lặng lẽ rời đi.

Dù sau đó được dân mạng tìm ra, hai người này vẫn nhất quyết chối bỏ việc mình quỵt tiền. Cô gái nói rằng mình bị lừa đảo hẹn hò, anh chàng kia cũng nhất quyết cho rằng bạn gái phải trả hết vì cô là người đặt bàn.

Phải đến lúc nhà hàng dọa kiện, họ mới chịu thanh toán. Đại diện quán ăn cho biết đây là vụ việc lần đầu xảy ra trong suốt 20 năm kinh doanh của quán.