Nhóm người thuê xe cấp cứu tư nhân "thông chốt" kiểm dịch bị phạt 135 triệu đồng

9 người dùng xe cấp cứu tư nhân để thông chốt kiểm soát dịch Covid-19 bị phạt tổng cộng 135 triệu đồng.

Theo báo Giao thông, ngày 16/8, ông Lưu Hữu Danh, Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng cho biết huyện đã ban hành quyết định xử phạt 9 người đi xe cấp cứu "thông chốt" từ huyện Mỹ Xuyên sang huyện Trần Đề số tiền 135 triệu đồng.

9 người phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính là T.T.T. (54 tuổi), T.V.V. (23 tuổi), T.S. (45 tuổi), L.C. (21 tuổi); T.V.T (52 tuổi), T.H.T. (29 tuổi) N.V.N. (22 tuổi); D.M.T. (23 tuổi); L.K.H. (38 tuổi) - cùng ở thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) do không thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Mỗi người bị xử phạt 15 triệu đồng.

Riêng tài xế xe cấp cứu (người ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên) sẽ giao cho đội CSGT-TT Công an huyện Trần Đề ra quyết định xử phạt theo quy định.

xe-cap-cuu-8596-1629098057.jpg
Chiếc xe cấp cứu mà nhóm người thuê để "thông chốt" kiểm dịch. Ảnh: Công an cung cấp

Như Tiền Phong đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 7/8, tổ giám sát phòng chống dịch Covid-19 xã Viên An (huyện Trần Đề) phát hiện trên địa bàn ấp Bưng Sa có 1 xe cứu thương tư nhân biển kiểm soát 83A-057.23 trong xe có 9 người nói trên và một tài xế.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tổ giám sát đã yêu cầu nhóm người trên trên đến trạm y tế xã khai báo y tế và tiến hành test nhanh kháng nguyên SAR-CoV-2, kết quả tất cả đều âm tính.

Quá trình làm việc, nhóm người trên khai nhận đã thuê xe cấp cứu tư nhân đi từ huyện Mỹ Xuyên đến huyện Trần Đề để tránh bị phát hiện khi qua các chốt kiểm dịch. Sau đó thì đến ấp Bưng Sa, xã An Viên để thực hiện dịch vụ mai táng cho một đám tang tại đây.

Được biết, trước đó nhóm người này đã từng dùng phương tiện khác để qua chốt kiểm dịch trên đường Tỉnh lộ 934, thuộc xã Tài Văn, huyện Trần Đề nhưng không thuộc trường hợp được lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội nên lực lượng trực chốt tại đây đã ngăn chặn không cho vào địa phận huyện Trần Đề. Vì vậy, nhóm người này đã dùng thủ đoạn thuê xe cấp cứu của một hộ dân ở xã Đại Tâm để thông chốt.