Nhóm sản xuất phim đồi truỵ tập thể tại Đà Nẵng sắp hầu toà

Các đối tượng thuê những cô gái nhẹ dạ, cả tin để đóng phim “nóng” có cảnh quan hệ tình dục, kích dục, sexy rồi phát trực tiếp trên mạng xã hội Trung Quốc.

Ngày 10/12, đại diện VKSND TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã ra cáo trạng truy tố đối với các bị can Tưởng Đăng Quân (SN 1989), Trương Tuệ Mẫn (SN 1981), Phương Tuấn Kiệt (SN 1986), Đới Hồng Hi (SN 1997), Lưu Tiểu Duy (SN 1989), đều mang quốc tịch Trung Quốc và Sầm Thị Sen (SN 1995) trú huyện Đắc Cơ, Gia Lai về tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Trong vụ án này, Mẫn được xác định là kẻ cầm đầu.

Hồ sơ điều tra - Nhóm sản xuất phim đồi truỵ tập thể tại Đà Nẵng sắp hầu toà

Mẫn được xác định là kẻ cầm đầu. 

Qua công tác nắm tình hình, từ đầu tháng 9/2019, Công an TP.Đà Nẵng nắm được nguồn tin về hoạt động phạm tội của nhóm đối tượng này. Đặc biệt, từ thông tin của quần chúng cung cấp, kết hợp xác minh, theo dõi, lực lượng công an xác định, có nhóm đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh bằng hộ chiếu du lịch sang Đà Nẵng, thuê căn nhà số 31 đường Lê Minh Trung phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà để tổ chức hoạt động phi pháp.

Họ sử dụng các thiết bị điện tử, lấy căn nhà 4 tầng số 31đường Lê Minh Trung làm nơi để tổ chức quay trực tiếp các video, clip sexy, kích dục, quan hệ tình dục. Trong đó, một số cô gái trẻ người Việt nhẹ dạ được họ thuê làm “diễn viên”. Sau khi quay clip, họ phát trực tiếp về Trung Quốc để thu tiền của những người có nhu cầu xem.

Tối 13/9, các trinh sát phòng CSHS phối hợp phòng Quản lý Xuất nhập cảnh cùng các đơn vị nghiệp vụ CATP.Đà Nẵng và Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng phong tỏa toàn bộ ngôi nhà số 31 đường Lê Minh Trung. Qua kiểm tra hành chính, trong nhà lúc đó có 7 người lưu trú là Tưởng Đăng Quân, Trương Huệ Mẫn, Phương Tuấn Kiệt, Đới Hồng Hi, Lưu Tiểu Duy, Sầm Thị Sen và Nguyễn Thị Sửu (SN 1962), mẹ ruột Sen.

Hồ sơ điều tra - Nhóm sản xuất phim đồi truỵ tập thể tại Đà Nẵng sắp hầu toà (Hình 2).

5 đối tượng người Trung Quốc bị bắt giữ. 

Kiểm tra toàn bộ ngôi nhà, cơ quan điều tra phát hiện rất nhiều máy móc, thiết bị điện tử, dụng cụ kích dục để sản xuất video, clip sex. Cụ thể, ở tầng 3 và tầng 4, cơ quan công an lập biên bản thu giữ các chân máy, điện thoại di động, thiết bị đường truyền internet, dụng cụ kích dục.

Đặc biệt, kiểm tra máy vi tính và điện thoại di động của số đối tượng này, cơ quan chức năng phát hiện có một số hình ảnh, video đồi trụy nghi vấn trực tiếp thực hiện và phát tán lên mạng internet.

Cơ quan chức năng xác định, thời gian đầu làm việc cho Mẫn với vai trò phiên dịch, đến tháng 2/2019, Sen cặp bồ với Mẫn và làm người đại diện cho nhóm này trong các giao dịch tại Việt Nam.

Sen trực tiếp tuyển nhân viên, mua sắm dụng cụ, dụ dỗ các cô gái tìm việc làm chọn hình thức thoát y, thực hiện các hành vi kích dục mà chúng yêu cầu để được hưởng mức lương cao và cuối cùng là quan hệ tình dục trực tuyến.

Với mức lương khá cao, kèm với những lời dụ. Theo thỏa thuận của Sen với các cô gái, nếu quay cảnh sexy và làm tình, không giao cấu, trong khoảng thời gian 6 giờ đồng hồ sẽ được trả phí 700 nghìnđồng, còn quay cảnh có quan hệ tình dục thì có giá 1 triệu đồng.

Từ tháng 2/2019 đến đầu tháng 9/2019, Sen tìm được nhiều phụ nữ Việt Nam tham gia quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội Trung Quốc có cảnh quan hệ tình dục, kích dục, sexy.

Hồ sơ điều tra - Nhóm sản xuất phim đồi truỵ tập thể tại Đà Nẵng sắp hầu toà (Hình 3).

Các dụng cụ tại "phim trường" của nhóm đối tượng 

Các đoạn phim này khi phát lên mạng internet được Sen cùng đồng bọn thu phí thông qua tài khoản mở tại ngân hàng bên Trung Quốc. Khi chia sẻ trực tuyến, nếu người Trung Quốc nào thích thì phải nộp tiền vào tài khoản đã chuẩn bị trước mới xem được.

Trong số này, có người phụ nữ tên N. tham gia từ tháng 2/2019 đến tháng 5/2019 thì nghỉ. Sau khi nghỉ, N. giới thiệu N.H.K.D. trú TP.Đà Nẵng đến chỗ Sen làm cho đến khi bị phát hiện. D. được xác định chỉ mới 15 tuổi 3 tháng.