Những ai tuyệt đối không được uống rượu bia?

Uống rượu bia không tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong những trường hợp dưới đây càng cần phải kiêng tuyệt đối để không làm tình trạng bệnh tồi tệ thêm.

1. Người đang mang thai và cho con bú

Người mẹ uống rượu trong thai kỳ có thể khiến thai nhi mắc phải một loạt các khuyết tật bẩm sinh về thể chất và tinh thần, được gọi là rối loạn phổ rượu của thai nhi. Khi người mẹ uống rượu, nồng độ cồn vào sữa mẹ sẽ tương đương với máu. Bất kỳ lượng rượu nào cũng có thể gây ra vấn đề cho sự tăng trưởng, phát triển tinh thần hoặc giấc ngủ của bé.

ai tuyet doi khong duoc uong ruou bia 1

2. Người bị bệnh rối loạn mỡ máu.

Uống rượu bia nhiều làm cho tình trạng nhiễm mỡ máu nhanh chóng tăng lên sẽ thúc đẩy quá trình vữa xơ động mạch, đặc biệt là động mạch vành và động mạch não dẫn đến nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Mặt khác rượu bia cũng gây ra tăng huyết áp ở những người có sẵn bệnh.

3. Người bị bệnh viêm gan

Mặc dù uống rượu bia có vẻ là một ý kiến ​​hay sau một tuần làm việc dài, nhưng nếu bạn viêm gan, bạn cần tránh xa chúng ngay lập tức. Khi uống rượu bia, toàn bộ chất cồn phải trải qua quá trình chuyển hóa và thanh lọc ở gan. Độc tố trong rượu bia sẽ tích tụ tại gan khiến cho tình trạng bệnh càng thêm nặng. Vì thế người viêm gan tuyệt đối không nên sử dụng đồ uống này.

4. Người đang uống thuốc

Những người đang uống thuốc kháng sinh, kháng viêm, huyết áp, tiểu đường, thuốc chống đông máu,… nếu uống rượu, bia sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

ai tuyet doi khong duoc uong ruou bia 2

5. Những người có tiền sử bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường

Khi cơ thể bệnh nhân tiểu đường tiếp nhận rượu, có thể gây ra sự biến động lượng đường trong máu. Rượu có thể gây kích thích các mạch máu, trong trường hợp lượng đường tăng cao đột ngột sẽ để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

6. Người huyết áp cao

Khi mắc bệnh cao huyết áp, uống rượu bia có thể khiến huyết áp tiếp tục tăng, dễ dàng gây kích thích cho các mạch máu, thậm chí gây tổn thương cho thận và tim. Bên cạnh đó, chất cồn có trong rượu sẽ gây kích thích các mạch máu, dẫn đến tăng tốc độ lưu thông máu và biến động đáng kể về huyết áp, điều này cực kỳ bất lợi cho việc cải thiện bệnh.

7. Người bị béo phì

Bia chứa rất nhiều calo, uống bia trong một thời gian dài có thể khiến cơ thể tích tụ mỡ và xuất hiện "bụng bia", dẫn đến béo phì. Kết hợp với tác dụng của món ăn, người béo phì không nên uống bia để tránh nguy hiểm cho sức khỏe, mắc các bệnh về huyết áp và tim mạch.

ai tuyet doi khong duoc uong ruou bia 3

8. Người mỡ máu cao

Tăng mỡ trong máu là một bệnh mạn tính rất phổ biến trong cuộc sống. Bệnh nhân bị máu nhiễm mỡ nên chú ý nghiêm ngặt đến sự nhẹ nhàng của chế độ ăn và không nên uống rượu. Rượu kích thích các mạch máu, tăng tốc lưu thông máu và gây gánh nặng cho tim. Hơn nữa, rượu cũng có thể đẩy nhanh bệnh mạch máu, dẫn đến các bệnh như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não và xuất huyết não.

9. Người bị sỏi thận

Trong thành phần làm bia, rượu có chứa một số chất như kali và các loại muối khoáng, có thể khiến cho hạt sỏi bị to lên nhanh chóng. Do đó, bệnh nhân bị sỏi trong hệ tiết niệu nên uống ít hoặc không sử dụng rượu bia.

10. Người bị viêm loét dạ dày và tá tràng

Những người này thường có nhiều axit dạ dày. Trong rượu, bia có chứa nhiều CO2, khi vào cơ thể sẽ làm tăng axit dạ dày, gây đau thắt bụng do vết loét kịch phát, thậm chí còn gây thủng ở nơi loét, đe dọa tính mạng người bệnh.

ai tuyet doi khong duoc uong ruou bia 4