Những cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam dành cho dân đam mê xê xịch

Bạn đã từng nghĩ rằng những con đường thơ mộng, với hàng cây "trữ tình" lại làm cho bất cứ ai đến một lần đều thấy bâng khuâng lưu luyến?


Tà Năng – Phan Dũng: cung đường phượt qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận

Tà Năng – Phan Dũng cung đường đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ hiện nay. Đây là con đường hoàn hảo để trekking. Chọn một điểm lý tưởng để dừng chân, rồi hướng tầm mắt ngắm nhìn cảnh núi đồi, cây cỏ khiến mọi muộn phiền của bạn dường như đều được tan biến hoàn toàn. 

Vượt qua muôn trùng khó khăn vất vả, băng rừng lội suối, bạn sẽ "vỡ oà" khi thấy thác Bay. Rồi lặng người ngắm nhìn những hạt nước li ti bay rộng cả một vùng như chính bạn đang được "cuốn" theo chúng vậy.

Buôn Mê Thuột với con đường cây xanh

Hãy đến Buôn Mê Thuột để trải nghiệm những con đường xanh ngát. Với những ai thích chinh phục thì con đường này là điểm đến không thể bỏ qua. Bạn sẽ thấy thế nào khi chinh phục cung đường có độ dài 450km nhỉ? Nó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị phải không nào. Để đi xuyên qua những khu rừng bất tận kéo dài tới ngút ngàn, những khu rừng cao su mênh mông, những con đèo tuyệt đẹp mà không vững tâm lý là “đau tim chết thôi”!

Phan Thiết với con đường Bàu Trắng "tuyệt đỉnh"

Cung đường Mũi Né – Bàu Trắng – Phan Rí Cửa là một trong những cung đường yêu thích của những ai mê phượt. Đặc biệt, con đường Bàu Trắng rộng lớn thênh thang với hai bên đường là cồn cát trắng xóa. Cảnh sắc tương phản tạo ra bởi xanh của trời, trắng của cát và vàng của nắng càng khiến cho con đường dường như dài hơn. 

Con đường Hạnh Phúc ôm trọn những ngọn núi ở Hà Giang

Đường Hạnh Phúc dài 185km, xuyên qua cao nguyên đá Đồng Văn trập trùng những ngọn núi xanh ngát, xinh tươi. Đến với Hạnh Phúc, bạn sẽ bị "đánh gục" bởi cảnh sắc nơi đây, thêm vào đó là những khúc cua tay áo, những dãy núi đá tai mèo nối liền nhau.

Mỗi một mùa, đường Hạnh Phúc là thay "một bộ áo mới". Mùa hè con đường như "bừng tỉnh" bởi khắp nơi đều được chiếu rọi những vạt nắng lên cao. Còn chần chờ gì nữa mà không bước đi và khám phá, những con đường này sẽ lưu giữ lại những thước phim tuổi trẻ đẹp nhất của bạn. 

Thu Hằng  tổng hợp