Những dấu hiệu 'cảnh báo' có thể bị vô sinh, bạn không nên chủ quan

Vô sinh là điều gây ám ảnh và lo sợ đối với tất cả chúng ta. Hãy để ý những dấu hiệu dưới đây, vì khi nó xuất hiện tức là đang cảnh báo rằng bạn có thể bị vô sinh đấy.

Kinh nguyệt không đều là dấu hiệu 'cảnh báo' bạn có thể bị vô sinh

Khi còn ở tuổi thiếu niên, kinh nguyệt không đều là bình thường vì cơ thể vẫn đang điều chỉnh theo các chu kỳ này. Nếu thời gian của bạn không ổn định khi bạn trưởng thành, đó có thể là dấu hiệu của vấn đề rụng trứng.

Có nhiều lý do khiến kinh nguyệt không đều. Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của kinh nguyệt không đều và vô sinh liên quan đến rụng trứng.

Theo Asia One, các khả năng khác bao gồm dự trữ buồng trứng thấp, rối loạn chức năng tuyến giáp, thừa hoặc thiếu cân, quá mức và những người khác.

Kinh nguyệt đau đớn bất thường

Kinh nguyệt đau đớn và không đều

Kinh nguyệt đau đớn là phổ biến, nhưng nếu bạn thường xuyên phải dành thời gian nghỉ ngơi trên giường trong đau đớn, đó có thể là một dấu hiệu của tình trạng lạc nội mạc tử cung. Không những thế, nếu tình trạng kéo dài nó còn gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Tình trạng này xảy ra khi niêm mạc tử cung của bạn phát triển bên ngoài nó. Nó ảnh hưởng đến 1/2 số phụ nữ vô sinh, theo Hiệp hội Y học Sinh sản Mỹ.

Nhũ hoa tiết dịch

Nhũ hoa tiết dịch là một dấu hiệu khả dĩ của một tình trạng được gọi là tăng prolactinaemia, trong đó cơ thể bạn đang sản xuất quá nhiều hoóc môn prolactin. Nguyên nhân có thể từ các vấn đề về tuyến giáp đến thuốc men, hoặc thậm chí là một khối u lành tính trên tuyến yên của bạn.

Nồng độ prolactin cao ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết tố và làm rối loạn quá trình rụng trứng. Một cuộc xét nghiệm máu đơn giản có thể xác định bạn có đang sản xuất prolactin quá mức hay không.

Tay chân lúc nào cũng lạnh

Nếu bạn phải mang vớ và găng tay ở nhà để giữ ấm trong thời tiết nóng bức, đó không phải là một dấu hiệu tốt. Kiểm tra mức độ hoóc môn tuyến giáp vì bàn chân và bàn tay lạnh là một dấu hiệu của bệnh suy giáp.

Phải mang vớ tay vớ chân để giữ ấm trong thời tiết nóng bức

Điều đó có thể gây rụng trứng không đều và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Việc xét nghiệm máu sẽ cho bạn biết liệu nồng độ hoóc môn tuyến giáp của bạn có bình thường hay không, theo Asia One.