Những địa điểm quanh năm đều mang lại cảm giác "đang đón giáng sinh"

Với những vật trang trí nhiều màu sắc và ánh đèn rực rỡ, du khách khi đến với những địa điểm dưới đây sẽ luôn có cảm giác "đang đón giáng sinh" vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Drobak (Na Uy)

Không khí Giáng sinh luôn hiện hữu ở Drobak - thị trấn tự xưng là "quê hương thực sự của ông già Noel". Đường phố ở đây có các biển báo hài hước rằng ông già Noel đang đi ngang qua, tạo sự thích thú cho du khách.

Đặc biệt, cửa hàng Tregaarden's Julehuset ở ngay trung tâm thị trấn được coi là "viên ngọc quý" của Drobak. Ngôi nhà luôn chật kín đồ trang trí theo mùa, từ đèn lồng Giáng sinh, tượng ông già Noel đến những tấm bưu thiếp xinh xắn với cảnh lễ hội. Tại đây, du khách cũng sẽ tìm thấy bưu điện của ông già Noel (Julenissen's Post Office). Nơi này nhận hàng nghìn bức thư gửi đến ông già Noel mỗi năm và có tem bưu điện Giáng sinh chính thức riêng.

Just Christmas (Niagara-on-the-Lake, Canada)

Cửa hàng Just Christmas nằm trong địa phận thị trấn Niagara-on-the-Lake, nổi tiếng với nhiều nhà máy rượu và cũng là nơi có "cửa hàng Giáng sinh quanh năm lâu đời nhất" ở Canada. Mặt tiền màu xanh lá cây và đỏ tươi của cửa hàng thu hút du khách vào bất kể mùa nào. Bên trong nơi này có khoảng 5.000 món quà Giáng sinh, đồ trang trí.

Santa Claus (Indiana, Mỹ)

Santa Claus được mệnh danh là "Quê hương Giáng sinh của nước Mỹ". Nơi đây nổi tiếng với những cái tên đường phố đậm chất Giáng sinh như Comet Lane, Carol Drive và các điểm tham quan chủ đề mùa lễ hội quanh năm. Điểm nổi bật bao gồm công viên Holiday World & Splashin 'Safari hay cửa hàng Santa Claus Chrismas quy mô lớn trên quảng trường Kringle.

Seiffen (Đức)

Seiffen là thị trấn nổi tiếng với những món quà và đồ trang trí Giáng sinh được chạm khắc. Đồ chơi bằng gỗ, pháo nổ và schwibbogen (một loại giá đỡ nến trang trí công phu) đều được làm ở đây. Du khách đến Seiffen thường có thể hòa mình vào không khí lễ hội bằng cách ghé thăm các cửa hàng và xưởng đồ chơi truyền thống.

Rovaniemi (Lapland, Phần Lan)

Vùng đất được mệnh danh "quê hương chính thức của ông già Noel" là ngôi làng Rovaniemi. Du khách chìm trong không khí Giáng sinh bất kể thời điểm nào ghé thăm. Ngôi làng nằm ngay trên Vòng Bắc Cực. Khi đến đây, bạn có thể tới thăm ông già Noel tại trụ sở chính thức, trải nghiệm cưỡi xe tuần lộc kéo, ngủ tại khách sạn băng...

Lâu đài Lockheart (Takayama, Nhật Bản)

Lâu đài Lockheart là công viên giải trí trải rộng trên 10 ha, nằm cách Tokyo 161 km về phía bắc. Đến đây, du khách sẽ thấy như đang ở trong một thị trấn châu Âu thời Trung cổ, nơi có nhà thờ làm bằng đá, một số cửa hàng và nhà hàng. Đặc biệt, địa điểm này có bảo tàng World Santa lưu giữ hơn 1.000 ông gia Noel đủ kích cỡ, được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới.

Christmas Elves (Melbourne, Australia)

Không khí Giáng sinh quanh năm cũng tồn tại ở Nam bán cầu. Nằm ở Melbourne, Australia, cửa hàng Giáng sinh lâu năm Christmas Elves là nơi yêu thích của các nhà sưu tầm đồ trang trí chủ đề Noel. Khoảng 1.100 m2 được dành riêng cho cửa hàng với đa dạng mặt hàng, từ vòng hoa, đồ trang trí cửa sổ đến cây cối và dây kim tuyến.

Kathe Wohlfahrt (Rothenburg ob der Tauber, Đức)

Công ty Kathe Wohlfahrt chuyên bán đồ trang trí Giáng sinh, hiện có các cửa hàng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, cơ sở đầu tiên với những mặt hàng tốt nhất đó là cửa hàng ở Rothenburg ob der Tauber, một thị trấn thuộc Bavaria, Đức luôn ngập những cây thông Noel, nhà phủ tuyết, đồ trang trí và đồ chơi bằng gỗ...