Những địa điểm vui chơi cho bé ngày 1/6 tại Hà Nội bổ ích và lý tưởng nhất

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là dịp để các bậc phụ huynh cho con nghỉ xả hơi sau một năm học căng thẳng. Dưới đây là một số gợi ý về các điểm vui chơi mà các bạn có thể đưa bé yêu đến vui chơi vào ngày Tết thiếu nhi.


Thiên đường Bảo Sơn hiện là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các bé vào dịp 1/6.

Tọa lạc trên không gian rộng hơn 20ha, cách Trung tâm Hội nghị quốc gia 6km dọc theo Đại lộ Thăng Long, Thiên đường Bảo Sơn hiện là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các bé vào dịp 1/6.

Tới đây, các bé sẽ được chiêm ngưỡng thế giới đại dương sống động ngay trong lòng Hà Nội với nhiều sinh vật biển lạ và quý hiếm, từ cá mập, cá hải tượng, hải cẩu, cá đuối… cho đến những loài cá đủ sắc màu bơi lội quanh các mỏm san hô, hải quỳ.

Chưa kể, chuyến tham quan khu bảo tồn thiên nhiên trong Thiên đường Bảo Sơn sẽ giúp các bé "mục sở thị" các loài thú đến từ Nam Phi và vùng nhiệt đới như sư tử trắng, linh cẩu đốm, ngựa vằn… cùng nhiều loài bò sát như kỳ đà, rồng đất và chim, vẹt đỏ cánh xanh…

Ngoài ra, các bạn nhỏ có thể tha hồ tận hưởng làn nước xanh mát tại Vịnh Xanh nhiệt đới với hệ thống ống trượt dài đến 120m uốn quanh sân khấu nhạc nước, leo trèo tại đảo hải tặc, trượt phao bơi.


Trung tâm thương mại là gợi ý tuyệt vời cho các bố mẹ khi có đầy đủ khu vui chơi, khu ăn uống, mua sắm cho các con vào ngày lễ

Tổ hợp khu thương mại luôn là một lựa chọn đáng chú ý của các bậc cha mẹ dành cho các em nhỏ. Tới đây, các em không chỉ được chơi nhiều trò chơi mà còn có cơ hội ăn uống, xem phim thoải mái.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các trung tâm thương mại lớn cũng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn hứa hẹn thu hút đông đảo các gia đình đưa bé tới tham dự.

Bảo tàng dân tộc học sẽ giúp các bé có một ngày đi chơi thật lý thú.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, gia đình có thể đưa trẻ nhỏ đến các bảo tàng khu vực Hà Nội như Bảo tàng Thiên nhiên hay Bảo tàng Dân tộc học.

Bảo tàng Thiên nhiên trưng bày gần 1.400 mẫu vật, mô phỏng lại nguồn gốc sự sống qua 3,6 tỷ năm và thiên nhiên Việt Nam, sẽ là điểm đến lý tưởng để các bé khám phá thế giới xung quanh.

Cùng với đó, nhiều hoạt động thú vị dành cho trẻ nhỏ sẽ diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Các bé sẽ có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về bản sắc văn hóa phong phú, đa dạng đến từ các đất nước trong khu vực Đông Nam Á với chuỗi chương trình đặc sắc.


Ngoài những địa điểm vui chơi công cộng thì hiện nay trên địa bàn TP Hà Nội đã có rất nhiều khu vui chơi cao cấp được mở ra dành riêng cho trẻ nhỏ. Có thể kể đến là Era House (Long Biên - Hà Nội), Sơn Tinh Camp, trang trại Đồng Quê Ba Vì,...

Era House (Long Biên - Hà Nội)

Với mô hình như làng quê thu nhỏ, trẻ có thể trồng cây cảnh, trồng rau, tham gia nhiều hoạt động vui chơi. Giá vào cửa là 100.000 đồng/người, từ 9h đến 17h.

Sơn Tinh Camp

Thay vì chơi tại các khu vui chơi trong thành phố, nhiều gia đình có thể chọn ra vùng ngoại ô Hà Nội. Sơn Tinh Camp là một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô (Sơn Tây, cách Hà Nội khoảng 50km) với các hoạt động cắm trại, BBQ, teambuilding.

Giá vào cửa là 30.000 đồng/người.

Trang trại Đồng Quê Ba Vì

Trang trại này cách trung tâm thành phố Hà Nội 65 km. Tại đây trẻ được tham gia hoạt động câu cá, xem cách làm mật ong, cho dê, thỏ, bò ăn.

Giá vé từ 70.000 - 250.000 đồng/người lớn ở qua đêm, trẻ em dưới 3 tuổi miễn phí.

Ngoài ra, các gia đình có thể lựa chọn trải nghiệm 1 ngày tại khu đô thị Ecopark.

Đây là một trong những địa điểm vui chơi 1/6 khá gần trung tâm Hà Nội. Không gian tại đây có nhiều cây xanh, các khu vườn rộng lớn, không khí trong lành và có riêng một khu vui chơi cho trẻ nhỏ.

Một vài lưu ý cho trẻ khi đi chơi dịp 1-6, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng:

- Hạn chế cho bé chơi quá nhiều ngoài nắng, mỗi khi ra nắng phải đội mũ rộng vành và chuẩn bị đủ nước cho trẻ uống.

- Tránh những nơi quá đông người tham dự để phòng tình trạng chen lấn xô đẩy, làm trẻ bị thương. Khi tham gia những trò cảm giác mạnh, cần cân nhắc kỹ về mức độ phù hợp với thể trạng của trẻ.

- Cho trẻ rửa tay với xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi... giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

- Mang theo chút đồ ăn nhẹ và vật dụng cần thiết cho trẻ như vài bộ quần áo để thay phòng khi bé bị làm bẩn trong quá trình chơi đùa, khăn giấy, một vài loại thuốc thông dụng… 

Thu Hằng tổng hợp