3 điểm du lịch bạn không thể bỏ qua ở Đông Bắc Bộ trong hè này

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân bởi quá nhiều lựa chọn cho điểm du lịch trong hè này thì đừng bỏ qua Đông Bắc Bộ với những điểm đến vô cùng lôi cuốn và thú vị.

Thác Bản Giốc, suối Lê Nin – hàng Pác Bó (Cao Bằng)

 

Dòng nước trong xanh say lòng du khách.

Bản Giốc là một thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam, nằm ở địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Thác có độ cao trên 30 m với nhiều khối nước lớn đổ xuống qua nhiều tầng đá vôi.

Đối với những người ưa mạo hiểm, thích ngắm nhìn những cảnh hùng vĩ, oai hùng của thiên nhiên thì thác Bản Giốc là một trải nghiệm nên có trong cuộc đời.

Đến với thác Bản Giốc, du khách có thể ngồi trên những chiếc bè nổi du ngoạn trên sông Quây Sơn.

Suối Lê Nin, Hang Pác Bó: Nằm trong Khu di tích Pác Bó – khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia đặc biệt của Việt Nam. Những ai bước chân tới suối này, ngồi trên những tảng đá, nhìn ngắm cảnh vật thiên nhiên thì trở thành khách tiên. Cứ nhẹ nhàng như thế, suối Lê-nin ru lòng người gần xa bằng vẻ đẹp diệu kì, vừa hùng vĩ, vừa mềm mại, yên bình đến vô cùng, hút hồn người bằng cảm xúc “thoát tục” mà suối mang lại cho người trần thế, để đắm mình trong say mê của non nước Cao Bằng

Hồ Ba Bể (Bắc Kạn)

Đi thuyền trên hồ Ba Bể, nghe điệu hát Then của cô gái dân tộc Tày. Ảnh: Yong.vn

Không thể bỏ qua nếu nhắc du lịch Đông Bắc Bộ, Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội 230 km. Hồ Ba Bể, một trong những hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam, nằm trong vườn quốc gia Ba Bể. Cả khuôn viên hồ được bao bọc bởi núi và rừng nguyên sinh

Tới đây vào mùa hè, du khách có thể đắm chìm vào thế giới thiên nhiên với dòng nước xanh mát rộng lớn, xung quanh là thảm thực vật phong phú.

Xung quanh hồ chủ yếu là người dân tộc Tày sinh sống. Du khách có thể nghỉ qua đêm ngay tại nhà của họ với đầy đủ các thiết bị như ở khách sạn, chi phí hợp lý. Một phòng nhà sàn qua đêm có giá 150.000-200.000 đồng một đêm. Nhà sàn lớn phù hợp cho đoàn đông người, với giá từ 50.000 - 70.000 đồng một người.

Cột cờ Lũ Cú, Mã Pí Lèng (Hà Giang)

Ngày đầy nắng trên đỉnh cột cờ Lũng Cú.

Mùa hè này sẽ đầy trải nghiệm nếu bạn đến Hà Giang những ngày này, không lãng mạn như mùa thu, nhưng cao nguyên nơi đây lại đầy sức sống mới mẻ giữa những ngày cuối xuân.

Nho Quế nước xanh trong quyến rũ mang đến cảm giác mát mẻ cho du khách trong hành trình chinh phục cao nguyên đá. Nhìn từ đỉnh Mã Pí Lèng cao hơn 1.500 mét, sông Nho Quế như một dòng mực thiên thanh đang cần mẫn khắc tên mình vào trang sử đá. Dòng sông vẫn được người bản địa coi như điều bí ẩn của đất trời giữa bạt ngàn núi đá.

Còn gì phấn khích hơn giây phút chạm đến đỉnh cực Bắc Tổ quốc, thiêng liêng nhìn xuống bao la đất trời của Tổ quốc mình. Chỉ có bóng núi nghiêng theo bóng nắng, nhưng trong lòng lại ấm áp như ở giữa Tổ quốc mình.

Hoàng Hằng tổng hợp