Những điểm du lịch bỏ “bùa yêu” giới trẻ vì giống hệt các địa điểm nổi tiếng

Mùa du lịch về rồi, mùa phượt cận kề "sát vách" rồi, còn chờ gì mà bạn không chuẩn bị vác ba lô lên đi thôi nào?

Không gian Nhật Bản rải khắp Đà Lạt

Một Đà Lạt thơ mộng với những mùa hoa đẹp chinh phục lòng người. Ảnh Phan Anh Tuấn

Nhật Bản là đất nước mà bao người ao ước được đặt chân đến để một lần nhìn ngắm những cành hoa anh đào mĩ miều, cổng trời độc đáo…và thưởng ngoạn không gian đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Bạn cũng có thể tìm thấy một Nhật Bản như thế ngay tại Đà Lạt gần gũi.

 Chùa Linh Quy Pháp Ấn. Ảnh: @linn_cor

Ngoài ra, còn một nơi rất Nhật nữa chính là chùa Linh Quy Pháp Ấn (Pháp Ấn Sơn, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, và cách thành phố Bảo Lộc 14km), với góc "cổng trời" mang đậm biểu tượng kiến trúc đặc trưng của Nhật Bản. Nơi đây cực kỳ nổi tiếng với vẻ đẹp tâm linh giữa núi đồi hùng vĩ, mà còn nổi tiếng khi xuất hiện trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP.

 "Vạn lí Trường Thành" tại Ninh Bình

 

Hang Múa, Ninh Bình. Ảnh: @backpackersintheworld

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Khi đến với Hang Múa các bạn sẽ được thử sức dẻo dai của mình với việc leo lên đỉnh núi thông qua 486 bậc thang đá, và từ đỉnh núi chúng ta có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt. 

Nơi đây có địa hình núi non trùng điệp bao vây đồng bằng, vừa đẹp vừa có lợi để dàn trận bảo vệ kinh thành chống giặc ngoại xâm. Ở vùng đất ấy có một ngọn núi và một Hang Múa - tên gọi hết sức kì lạ được bắt nguồn từ câu chuyện dân gian.

 Du lịch hang Múa để cảm nhận vùng đất ngàn năm của dân tộc. Ảnh: @camellia_luu

Chuyện tương truyền rằng xưa kia vua Trần dời đô về Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến hang dưới núi này nghe các cung tần mĩ nữ đàn ca múa hát nên từ đó dân gian gọi đây là Hang Múa. Giữa trung tâm của di tích là hồ nhân tạo lớn màu xanh cổ kính rêu phong. Không gian vô cùng thoáng đẹp bởi cây xanh rợp bóng. Những bậc đá trắng phau dẫn lên đỉnh núi như con đường lên "chốn thần tiên".

Đảo Tứ Bình – chuẩn Maldives tại Việt Nam

Cần gì đi đâu xa, Maldives tại Việt Nam đây chứ đâu. Ảnh: @nhocsumin

Vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ của đảo Tứ Bình bên những cung đường ven biển đẹp "ngất ngây" sẽ khiến du khách khó lòng chối từ. Nếu chưa có cơ hội đi Maldives, bạn hãy đến Tứ Bình để trải nghiệm “bản sao” tuyệt vời của nó. 

Sapa mùa tuyết trắng đẹp như Châu Âu

Tuyết phủ trắng xóa không khác gì khung cảnh Châu Âu tại Sapa

Sapa bình thường đã đẹp rồi, điều này có lẽ chẳng cần phải nói thêm, mùa tuyết phủ trắng xóa còn đẹp một cách ấn tượng hơn nữa. Đặc biệt, ở Sapa, tinh thần Pháp luôn hiện hữu trong vẻ đẹp kiến trúc của các công trình nơi đây, thành ra Sapa mùa tuyết chẳng khác nào Châu Âu.

Ngọn đồi Bắc Âu ở Hòa Bình

Bất cứ ai khi đi qua quốc lộ 6 nối giữa Tân Lạc và Mai Châu, Hòa Bình cũng đều phải dừng lại để chiêm ngưỡng "ngọn đồi" này. Ảnh: @changtraim52

Sapa muốn giống Châu Âu thì phải đợi tuyết rơi mới chuẩn. Nhưng đèo Thung Khe hay còn gọi là đèo Đá Trắng ở Hòa Bình thì lúc nào cũng mang một màu trắng bàng bạc phủ khắp không gian, khiến nơi đây đẹp lạ lùng, như những ngọn đồi ở Bắc Âu vậy.

Thu Hằng  tổng hợp