Những hành động đơn giản nhưng sẽ giúp con thông minh hơn, bố mẹ nên lưu tâm

Muốn con thông minh vượt trội và có trí tuệ hơn người, bố mẹ hãy thực hiện những hành động vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.


Cha mẹ nào cũng mong muốn con lớn lên khỏe mạnh và thông minh. Thế nhưng ít người ngờ được rằng chỉ với những hành động đơn giản này, trẻ sẽ thông minh hơn mà không cần phương pháp nuôi dạy cao siêu nào.

1.Cho trẻ vui chơi

Khi bố mẹ trò chuyện cùng nhau bằng tình cảm ấm áp là đã truyền cho trẻ một năng lượng cảm xúc mạnh mẽ. Ảnh minh họa

Khi trẻ vui chơi là trẻ đang tạo ra nền tảng để phát triển các kỹ năng trí tuệ, xã hội, thể chất và tình cảm. Khi trẻ được chơi cùng với những trẻ khác cũng là lúc trẻ phát triển và học hỏi các kĩ năng phối hợp, kết hợp ý tưởng, sự chú ý và cảm nhận của người khác.

2. Tương tác với con

Có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, những đứa trẻ không được ôm ấp, yêu thương và chơi cùng với bố mẹ hầu như không phát triển não bộ. Các nhà khoa học cũng nhận thấy những đứa trẻ không được ôm ấp và không nhận được sự quan tâm chú ý không phát triển đồng đều, và thường có cảm giác chán nản, thậm chí có thể tử vong.

Mặt khác, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những tương tác như ôm ấp, chơi với con giúp phát triển trí tuệ và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến những đứa trẻ. Kết nối yêu thương cùng với những tương tác được hình thành giữa bạn và con của bạn sẽ mang lại nền tảng cho việc phát triển các kỹ năng tư duy.

3. Khuyến khích trẻ tập thể dục

Các bài tập thể dục sẽ giúp điều hòa lượng máu lên não và tái tạo các tế bào não. Ảnh minh họa

Những bài rèn luyện thể chất không chỉ khiến trẻ khỏe mạnh và còn giúp trẻ phát triển thông minh. Các bài tập sẽ giúp điều hòa lượng máu lên não và tái tạo các tế bào não. Việc tập luyện tốt cho tinh thần của người lớn và đặc biệt hơn đối với trẻ nhỏ nó còn có tác dụng lâu dài đối với sự phát triển của não.

4. Đưa trẻ đi chơi

Một số địa điểm tốt bạn có thể đưa bé đến là viện bảo tàng và các điểm du lịch thu hút khách. Đưa trẻ đi du lịch nước ngoài với giá cả phải chăng cũng là một lựa chọn tốt để trẻ có thể khám phá những điều mới.

Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, những hoạt động ngoài trời còn có tác dụng lâu dài đối với sự phát triển của não.

5. Cho con ăn uống đủ cách, đúng chất

Vừa học vừa chơi một cách thoải mái, vui vẻ là cách tốt nhất để trẻ có thể lĩnh hội kiến thức. Ản minh họa

Một chế độ thực phẩm phù hợp đặc biệt quan trọng trong việc nuôi dạy một đứa trẻ thông minh. Chế độ ăn giàu protein như trứng, cá, thịt, đậu, lạc… sẽ giúp cải thiện sự chú ý, mức độ tỉnh táo và tư duy của trẻ.

6. Cho phép trẻ chơi những trò chơi thông minh trên máy tính

Những trò chơi thông tinh trên máy tính có thể dạy cho trẻ về các con số, toán học, âm nhạc, phát âm và nhiều lĩnh vực khác. Các trò chơi này cũng giúp trẻ phát triển các kĩ năng phối hợp tay và mắt và “đào tạo” trẻ những kĩ năng liên quan đến máy tính, công nghệ sau này. Quan trọng hơn, trẻ có thể vừa học vừa chơi. Vừa học vừa chơi một cách thoải mái, vui vẻ là cách tốt nhất để trẻ có thể lĩnh hội kiến thức.