Thanh Hóa: Những khu du lịch đông nghịt trong dịp lễ 30/4-1/5

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, du khách đổ về các khu, điểm du lịch trên địa bàn Thanh Hóa đông, có những thời điểm, các khu, điểm du lịch tại địa phương này lượng người “như nêm”.
Suối cá thần Cẩm Lương - điểm đến hấp dẫn với du khách
 
Suối cá thần Cẩm Lương - điểm đến hấp dẫn với du khách

Ban quản lý khu du lịch Suối cá thần Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa), cho biết: Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, khu du lịch đã thu hút hơn 7.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch.

Trong đó, lượng du khách đến khu du lịch này đông nhất là vào ngày 30/4. Đặc biệt, vào trưa ngày 30/4, tại khu vực đường 217 vào suối cá, do đường và cầu treo hẹp, trong khi đó, lưu lượng phương tiện đông nên đã xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ. Bãi gửi xe ngay cạnh suối cá cũng chật cứng, có thời điểm gần như không còn chỗ trống.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Khu du lịch Suối cá thần Cẩm Lương thu hút hơn 7.000 lượt du khách
 
Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Khu du lịch Suối cá thần Cẩm Lương thu hút hơn 7.000 lượt du khách.
 
Bãi trông giữ xe luôn chật kín phương tiện
 
Bãi trông giữ xe luôn chật kín phương tiện
 
Còn Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc) cũng là lựa chọn của nhiều du khách trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Thống kê của Trung tâm Di sản thế giới Thành nhà Hồ cho thấy, những ngày qua, đã có hơn 5.000 lượt du khách tham quan điểm du lịch này.
 
 
Du khách tham quan Thành nhà Hồ
 
 
 
Du khách tham quan Thành nhà Hồ

Nơi thu hút đông du khách nhất phải kể đến thành phố biển Sầm Sơn. Theo bà Đàm Thị Thái, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, thành phố Sầm Sơn cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, ước tính có khoảng 445.000 lượt du khách đến với Sầm Sơn, phục vụ 680.000 ngày khách; doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 315 tỷ đồng.

Mặc dù thời tiết trong dịp nghỉ lễ năm nay chưa nắng nóng lắm nhưng có những thời điểm, các bãi tắm của Sầm Sơn ken đặc người dân và du khách tắm biển.

Bãi biển Sầm Sơn thu hút hàng vạn du khách trong dịp nghỉ lễ
 
Bãi biển Sầm Sơn thu hút hàng vạn du khách trong dịp nghỉ lễ

Cũng theo thống kê của thành phố Sầm Sơn, trong 4 tháng đầu năm 2018, thành phố đón được 1,15 triệu lượt khách, phục vụ 2,29 triệu ngày khách, doanh thu ước đạt hơn 1.053 tỷ đồng.

Trước đó, thành phố đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức thành công lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2018 với chủ đề “Khát vọng thành phố trẻ”, tạo ấn tượng sâu sắc trong nhân dân và du khách thập phương.

Biển người chen chân trên các bãi tắm Sầm Sơn
 
Biển người chen chân trên các bãi tắm Sầm Sơn

Chính quyền thành phố Sầm Sơn cũng đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho hàng triệu du khách về du lịch tại thành phố biển này.

Theo Duy Tiên/ Dân trí