Những loại thực phẩm tưởng ngon nhưng lại không tốt cho trẻ, mẹ lỡ cho con ăn rồi thì hãy dừng lại ngay

Đôi lúc, những loại thực thực phẩm vẫn thường hay sử dụng trong cuộc sống thường ngày lại chính là những thực phẩm độc hại cho trẻ mà nhiều bậc cha mẹ không hề hay biết.

Có thể nói, thực phẩm là một trong các nhân tố quan trọng hàng đầu đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được thực phẩm phù hợp và có ích với trẻ lại là điều không hề dễ dàng. Bởi có rất nhiều loại thực phẩm tưởng chừng rất bình thường và thân quen trong cuộc sống hằng ngày lại là những thực phẩm độc hại cho trẻ.

Thực phẩm muối chua

Khi ăn các đồ muối chua, thận của bé dễ bị tổn thương vì phải làm việc quá tải

Các mẹ không nên cho trẻ ăn thực phẩm đã được muối chua. Bởi, lượng muỗi trong thực phẩm này rất lớn. Khi ăn các đồ muối chua, thận của bé dễ bị tổn thương vì phải làm việc quá tải.

Ngoài ra, việc cho trẻ ăn thực phẩm muối chua sẽ hình thành thói quen ăn mặn, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp cao khi trẻ trưởng thành. Do đó, ngay cả khi những thực phẩm muối chua có hương vị ngon, các mẹ cũng nên hạn chế ăn, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Thực phẩm hun khói

Các mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn thịt hun khói

Hương vị của thịt hun khói luôn hấp dẫn với nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, thực phẩm này lại chưa một chất có hại gọi là benzopyrene. Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xếp loại chất này vào nhóm 1 về gây ung thư cho con người với những bằng chứng rõ ràng về tác hại đối với sức khỏe.

Vì vậy, các mẹ nên hạn chế cho bé ăn thực phẩm này. Đặc biệt, với những trẻ dưới 12 tháng tuổi thì càng tuyệt đối phải tránh thịt hun khói.

Kẹo cao su

Nguyên liệu của kẹo cao su chủ yếu là cao su và chất dẻo, những chất này rất độc hại và sẽ tạo gánh nặng cho thận của trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ thường rất thích ăn kẹo cao su, bởi sự hấp dẫn về mụi vị đa dạng và khiến bé cảm thấy vui vẻ, thư giãn. Tuy nhiên, kẹo cao su lại không hề tốt cho trẻ, hay có thể nói là một loại thực phẩm độc hại cho trẻ. Bởi trong kẹo cao su có chứa nhiều đường, rất dễ gây béo phì và sâu răng khi sử dụng thường xuyên. Hoặc nếu là kẹo cao su không đường thì chúng cũng có thể chứa sorbitol, một chất có khả năng gây tiêu chảy ở trẻ. Hơn nữa, nếu trẻ nhỏ khi sử dụng kẹo cao su cũng có nhiều nguy cơ bị nuốt phải kẹo hoặc kẹo bít tắc đường thở gây ngạt thở.

Qua đó ta thấy rằng, đôi khi những loại thực phẩm hết sức bình thường trong cuộc sống hằng ngày nhưng lại là thực phẩm độc hại cho trẻ mà ta nên tránh sử dụng. Vì thế, hãy trở thành những bậc cha mẹ thông thái trong lựa chọn thực phẩm cho trẻ để giúp trẻ khỏe mạnh hơn.