Những vai diễn đa tính cách của Lan Phương trên màn ảnh nhỏ

Nữ diễn viên từng thể hiện nhiều nhân vật với tính cách khác nhau, từ nóng tính, ghen tuông đến mưu mô, xảo quyệt.

Lan Phương sinh năm 1983, bước chân vào lĩnh vực truyền hình từ sớm nhưng chỉ đến khi đóng vai Mai Lan trong 'Cô gái xấu xí', cô mới thức sự được chú ý. Nhân vật của Lan Phương được miêu tả là tiểu thư con nhà giàu, xinh đẹp, tài giỏi nhưng ghen tuông mù quáng. Cô luôn nổi điên và sẵn sàng dùng bất cứ thủ đoạn nào để ngăn cản các cô gái có ý định lại gần An Đông (Chi Bảo).

Hoa hồng không dành cho em lên sóng năm 2011, kể về cuộc sống nhiều sóng gió của Thùy Hạnh (Lan Phương). Không thể chống lại những toan tính, ghê gớm của mẹ chồng, Thùy Hạnh phải trải qua nhiều bi kịch và trở nên phát điên. Tình yêu, sự kiên trì của bạn trai cùng lòng tốt của gia đình, bạn bè trong quá trình chạy chữa đã giúp Thùy Hạnh khỏi bệnh và có thể quay trở lại cuộc sống bình thường. Trái với vẻ ghê gớm, ghen tuông trong Cô gái xấu xí, Lan Phương trong Hoa hồng không dành cho em xuất hiện rất sinh động, từ hình ảnh cô gái trong sáng, hồn nhiên trong tình yêu đến người đàn bà trải qua nhiều biến cố cuộc sống.


Với phim Trở về phần 2, Lan Phương vào vai cô đào Angel Thy rất lẳng lơ. Không chỉ có biết nhảy múa, ca hát ở quán bar với những trang phục hở hang, Angel Thy khả năng dụ dỗ các đại gia. Nữ diễn viên từng tâm sự, đây là vai diễn mà cô rất thích và đóng rất đã vì sự đa tính cách, vừa xảo quyệt, tàn nhẫn, ích kỷ nhưng cũng vừa rất nữ tính, yếu đuối của nhân vật.

Trong phim 'Bên lề tội ác', Lan Phương xuất hiện với tạo hình mới mẻ khi nhuộm tóc vàng sành điệu và thể hiện vai cô tiểu thư Đông Vy vừa du học từ Hàn Quốc trở về. Đông Vy bề ngoài có vẻ nhí nhảnh, tinh nghịch nhưng nội tâm bên trong rất sâu sắc. Ngoài trắc trở về tình cảm, nhân vật mà Lan Phương thể hiện còn có nhiều trăn trở về cái chết bí ẩn của cha mình. Cô bàng hoàng khi phát hiện ra người bấy lâu mình vẫn nghĩ là mẹ ruột thực ra chỉ là mẹ kế. Nữ diễn viên chia sẻ, cô thích vai diễn Đông Vy vì nhân vật này có tính cách đa dạng, vẻ ngoài non nớt nhưng bên trong rất cứng cỏi, mạnh mẽ. 


Trong phim truyền hình Ông trùm dài 54 tập, Lan Phương đóng cặp với diễn viên Bình Minh và vào vai vũ nữ Như Kiều. Cô và bạn diễn có nhiều cảnh diễn táo bạo thể hiện tình yêu, sự ghen tuông. Để làm tốt vai này, Lan Phương đã phải tập làm một cô gái hư hỏng bằng cách nhiều cách, từ học hút thuốc, múa cột cho đến những động tác đi đứng, cử chỉ sao cho sống với gái giang hồ. 

Trong phim truyền hình 'Ông trùm' dài 54 tập, Lan Phương đóng cặp với diễn viên Bình Minh và vào vai vũ nữ Như Kiều. Cô và bạn diễn có nhiều cảnh diễn táo bạo thể hiện tình yêu, sự ghen tuông. Để làm tốt vai này, Lan Phương đã phải tập làm một cô gái hư hỏng bằng cách nhiều cách, từ học hút thuốc, múa cột cho đến những động tác đi đứng, cử chỉ sao cho giống với gái giang hồ.


Trái với hình ảnh gái giang hồ trong 'Ông trùm', Lan Phương hóa thân thành nữ kế toán tên Uyên Lam đầy mưu mô xảo quyệt trong 'Một nửa nanh cọp'. Uyên Lam bắt tay với đồng bọn để thụt két công ty đồng thời hãm hại, khiến con ông chủ rơi vào tình trạng khốn khổ. Chia sẻ về vai diễn này, Lan Phương nói: “Uyên Lam là vai diễn khá thú vị với tôi, bởi cô ấy là một cô gái xinh đẹp, sắc sảo và vô cùng hiếu thảo. Cô lớn lên trong nghèo khó và không hề được biết tới ba mình là ai, bi kịch hơn khi cô biết được mình chính là kết quả của một vụ cưỡng hiếp. Cô mang trong mình mối thù của mẹ cùng nỗi uất ức những kẻ đã khiến cuộc sống của mẹ con cô phải khốn khổ. Vì vậy, cô chấp nhận đánh đổi tất cả để trả thù cho mối hận năm xưa của mẹ. Tuy nhiên, từ sâu thẳm những tổn thương và sự cô độc đó, Uyên Lam vẫn cần lắm một tình yêu và một sự quan tâm”.

Lan Phương là một trong bốn diễn viên chính của 'Nàng bầu hành động' phát sóng cuối năm 2017. Phim xoay quanh bốn cô bạn thân có trình độ, hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng khao khát làm mẹ và những nỗi niềm của phụ nữ trẻ mang bầu. 'Những nàng bầu hành động' có nhiều tình tiết hài hước, mang đến tiếng cười cho khán giả. Diễn viên Lan Phương vào vai Hồng Lam, một nàng bầu hồn nhiên, nóng tính nhưng cũng dễ tha thứ. Thời điểm nhận vai, Lan Phương đã phải mất cả tháng để tập luyện dáng đi đứng của một người phụ nữ có bầu.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/04/13/trich-nang-bau-hanh-dong-1523530917.mp4[/presscloud]

Trích đoạn 'Những nàng bầu hành động'

Bộ phim truyền hình mới nhất của Lan Phương là 'Cả một đời ân oán' đang phát sóng trên VTV. Vào vai Mai Diệu, một cô gái mồ côi từ nhỏ, lúc nào cũng sống trong cảm giác cô độc. Khi lớn lên, Mai Diệu trở thành người tham vọng, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Sự xuất hiện của Diệu cùng với những mưu mô của cô làm khuynh đảo Vũ Gia. Lòng tham vô đáy và sự ghen tuông mù quáng cũng khiến Diệu có nhiều giây phút trở nên điên loạn. Diễn xuất tự nhiên của Lan Phương khiến khán giả ghét cay ghét đắng nhưng cũng thấy đáng thương cho nhân vật Diệu. Thể hiện xuất sắc tâm lý phức tạp cùng những sự đa dạng trong cảm xúc của Diệu giúp Lan Phương được nhận xét là tỏa sáng nhất so với dàn diễn viên của 'Cả một đời ân oán' phần một.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/04/13/lan-phuong-trong-ca-mot-doi-an-oan-1523531054.mp4[/presscloud]

Lan Phương trong phim 'Cả một đời ân oán'

Theo Ngoisao.net