Những việc không nên làm trong cuộc đời mỗi người

Trong cuộc sống này, những thứ chúng ta mong muốn là vô cùng nhiều, bởi dục vọng của con người là vô tận. Tuy nhiên, có những thứ khiến chúng ta thỏa mãn nhất lại vô cùng đơn giản đó là nụ cười, sự cho đi…

 

 

Thứ nhất: Đừng tự lừa dối bản thân

Trong cuộc sống mỗi người chúng ta luôn biết mình rõ nhất. Bởi vậy hãy tự nhìn nhận bản thân và luôn sống là chính mình, như vậy cuộc sống mới luôn thanh thản và bình an. Bạn nên nhớ rằng, người luôn tự lừa dối mình sẽ không bao giờ nhận ra được khả năng và vị trí của mình ở đâu. Muốn gặp được cơ hội tốt, hãy bắt đầu từ việc chân thành đối đãi với chính bản thân mình.

Thứ 2: Đừng mải sống trong quá khứ mà hãy sống ở hiện tại và tương lai

Đơn giản bởi nếu một người cứ mãi đắm mình trong quá khứ thì người đó sẽ không có cách nào bắt đầu một cuộc đời mới!

Ảnh minh họa (Internet)

Thứ 3: Đừng cố trở thành một người không phải là mình

Có một điều mà con người luôn phạm phải đó là luôn nhìn người khác bằng con mắt ngưỡng mộ rồi ước ao mình cũng được như người ta. Một người xinh đẹp, thông minh, trẻ trung, thành đạt hơn mình…nhưng có một sự thực là họ không phải là mình. Vậy nên hãy đừng ao ước trở thành người khác, hãy là chính bản thân mình và cố gắng hết sức để trở thành một người tốt, lương thiện, thật thà, bao dung người khác. Khi ấy bạn cũng trở thành người đáng ngưỡng mộ nhất trong mắt người khác.

Thứ 4: Đừng bao giờ che dấu sai lầm

Trong cuộc đời làm gì có mấy ai thành công mà không phạm phải một sai lầm nào. Rồi đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận phải hối hận vì bản thân đã không làm việc sai lầm đó.

Thứ 5: Đừng mãi trách cứ móc bản thân vì những sai lầm đã qua

Bạn có thể yêu quý nhầm người, cũng có thể khóc vì những chuyện không đáng nhưng có một chuyện bạn phải luôn nhớ đó là biết tha thứ cho bản thân, đừng mãi nhìn vào sai lầm của bản thân để rồi trách cứ mình. Bởi ít nhất nó có thể giúp bạn lần sau không mắc phải nữa, từ đó giúp bạn trưởng thành hơn. Hãy nhớ, sai lầm hôm nay sẽ là biến thành những kinh nghiệm trong tương lai giúp bạn hoàn thiện bản thân mình hơn.

Ảnh minh họa (Internet)

Nếu bạn còn những băn khoăn gì với những việc không nên làm trong đời trên thì hãy đọc câu chuyện sau để hiểu hơn nhé!

Xưa có một câu chuyện kể lại như thế này:

Một ngày nọ, một cô gái trẻ với vẻ mặt buồn bã và chán nản bước đến một ngôi chùa trên núi để mong tìm kiếm sự bình yên và giải thoát.

Cô gái gặp vị hòa thượng là sư trụ trì trong nhà chùa, liền cúi người hỏi: “Thưa thầy, trước đây con đã làm một việc rất sai trái, có lỗi với cha mẹ và nhiều người khác. Bây giờ con đang phải trải qua nó mà không biết phải đối diện như thế nào. Con cảm thấy trước mắt con là một tương lai tăm tối. Xin thầy chỉ bảo cho con thoát khỏi chuyện này!”

Vị hòa thượng nghe xong, chậm rãi trả lời: “Đã phàm là người thì ai cũng đều có nỗi khổ, ai cũng đều không khỏi phạm phải sai lầm. Nhưng nếu như con tránh làm 9 việc dưới đây thì cuộc sống của con sẽ thanh thản và nhẹ nhàng hơn:

- Một là đừng trốn tránh trách nhiệm giải quyết vấn đề.

- Hai là đừng tự lừa dối bản thân.

- Ba là đừng cố trở thành người khác.

- Bốn là đừng mải sống trong quá khứ.

- Năm là đừng sợ phạm sai lầm mà không dám làm gì.

- Sáu là đừng mãi oán trách bản thân, hãy tha thứ cho mình.

- Bảy là đừng thỏa mãn hết nhu cầu của bản thân.

- Tám là đừng chỉ biết “thu hoạch” hạnh phúc từ người khác.

- Chín là đừng lãng phí thời gian vào nhầm người.”

Cô gái nghe xong những lời này của vị hòa thượng, liền “khắc cốt ghi tâm” và hành theo cuối cùng cô đã bừng tỉnh và tự giải thoát được mình.

Trúc Chi t/h