Những “vùng cấm” khiến hôn nhân đổ vỡ, gia đình tan nát, vợ chồng tuyệt đối đừng đặt chân vào

Khi yêu có thể vui nhưng khi về sống chung, có vô số điều mà bạn không thể lường trước được. Đặc biệt, nếu vợ chồng đặt chân vào những “vùng cấm” này sẽ rất dễ khiến hôn nhân đổ vỡ, gia đình tan nát.

Hôn nhân chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng. Do đó, muốn hôn nhân hạnh phúc, không chỉ có tình yêu, vợ chồng cần phải tuân thủ những nguyên tắc chung. Vợ chồng khôn ngoan nên biết những “vùng cấm” này để dù có bất cứ chuyện gì cũng không được đặt chân đến.

Dùng bạo lực

Khi bị chồng bạo hành, phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Ảnh minh họa

Trong hôn nhân, nếu bạn luôn thấy bất an, khó lòng mà duy trì mối quan hệ lâu dài. Muốn hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng dù có chuyện gì cũng hãy cư xử văn minh, đừng sử dụng bạo lực làm tổn thương nhau.

Đàn ông dù có giận đến mấy cũng đừng dùng bạo lực với vợ. Có câu “đừng bao giờ đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa”. Phụ nữ sinh ra là để được yêu thương và trân trọng. Nếu vợ sai, hãy chỉ bảo đàng hoàng, đừng "thượng cẳng tay, hạ cẳng chân" với người phụ nữ mình yêu thương nhất.

Áp đặt lên đối phương

Vợ chồng muốn hạnh phúc đừng mang tư tưởng "chồng chúa, vợ tôi". Đừng bao giờ có suy nghĩ áp đặt những điều mình muốn lên người khác. Hoặc đừng bắt buộc người khác phải phục tùng mệnh lệnh của mình. Bởi hôn nhân cần sự bình đẳng.

Dù là vợ chồng, bạn cũng có cuộc sống riêng, có những mối quan hệ cần được duy trì. Vợ không thể bảo chồng bỏ công việc, bỏ mối quan hệ nào đó chỉ vì bản thân không thích. Chồng cũng không được bắt ép vợ phải tận tâm hết sức vì gia đình, vì chồng con. Vợ chồng phải cho nhau không gian riêng, tự do làm những điều mình thích.

"Đào mộ" quá khứ

Trong hôn nhân, vợ chồng đều bình đẳng, không ai có quyền hơn ai. Ảnh minh họa

Việc vợ chồng cãi nhau là bình thường. Nhưng tuyệt đối đừng đụng đến quá khứ của nhau. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn ở hiện tại. Hãy để quá khứ ngủ yên.

Hoặc khi đã biết quá khứ của chồng, liệu bạn có đủ bình tĩnh để làm lơ mọi chuyện hay không? Phụ nữ có máu ghen, họ sẽ "nhai đi nhai lại' những chuyện này khiến chồng chán ghét. Tốt nhất là "miệng không hỏi, tim không phiền".

Coi nhẹ vai trò của đối phương trong hôn nhân

Ngày xưa, người ta thường phân chia rạch ròi vai trò của đàn ông là kiếm tiền, còn phụ nữ là nội trợ, chăm chồng, lo con. Nhưng ngày nay, mọi việc đã khác. Đàn ông phải biết giúp vợ việc nhà, còn phụ nữ phải biết kiếm tiền. Do đó, đừng xem nhẹ vai trò của vợ/chồng trong gia đình.

Thiếu tôn trọng gia đình bạn đời

 Nếu đặt chân vào những "vùng cấm" này sẽ khiến hôn nhân đổ vỡ, gia đình tan nát. Ảnh minh họa

Trong đời sống vợ chồng, chuyện riêng của hai nhà muôn đời là những điều cấm kỵ. Trong thực tế, có những ông chồng lại xem việc coi thường nhà vợ, coi thường bố mẹ vợ là một cách để thể hiện uy quyền. Hoặc cũng có những người vợ, vì một vài uẩn khúc mâu thuẫn trong lòng mà sẵn sàng chì chiết, "nhớ tới cả đời" những câu nói, hành vi mà người trong gia đình chồng đã từng làm với mình. Để rồi sau đó, nó trở thành một vết sâu khó hàn gắn trong tiềm thức và trái tim mình về gia đình người còn lại.

Những điều dồn nén, rất dễ gây bùng nổ nếu không có cách để kiềm chế bản thân để rồi đến khi vợ chồng có mâu thuẫn, những uẩn khúc trong lòng mới được dịp bung ra, làm tổn thương cả hai và là tác nhân phá hoại hạnh phúc đang có.