Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt đẹp hơn không?

CTV
Niềng răng tuy là một hành trình dài nhưng thực sự là quyết định đầu tư xứng đáng cho sức khỏe lẫn thẩm mỹ. Theo đó nhiều chị em quan tâm niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không? Diện mạo sẽ trở nên như thế nào sau khi tháo niềng? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn nhé!

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Niềng răng là phương pháp điều trị nha khoa chuyên sâu, sử dụng các khí cụ chuyên dụng để dịch chuyển các sai lệch răng và xương hàm về đúng vị trí. Mặc dù không tác động trực tiếp đến khung xương mặt, nhưng niềng răng giúp điều chỉnh cấu trúc răng và khắc phục sai lệch khớp cắn, từ đó thay đổi tầng dưới mặt (từ mũi trở xuống), cũng như cải thiện ngũ quan cân đối, góc nhìn nghiêng - góc nhìn thẳng hài hòa.

Sau đây là một số hình ảnh trước và sau niềng răng tại Nha khoa Elite Dental giúp bạn thấy rõ gương mặt của khách hàng đã thay đổi như thế nào.

Trường hợp của T.Th (22 tuổi), trước khi chỉnh nha, Th có nét nghiêng hô, răng không thẳng hàng, đường giữa hàm dưới lệch qua bên trái 5mm, nhìn thấy rõ khi cười. Sau 2 năm niềng răng, góc mặt nghiêng của Th đã hoàn toàn thay đổi, không còn nét hô, khuôn miệng cười xinh, gương mặt thanh tú hơn rất nhiều.

Chỉnh nha thành công giúp T.Th thay đổi thẩm mỹ khuôn mặt, nét nhìn nghiêng hài hòa.

Trường hợp khác, bé B.N (7 tuổi) bị móm xương, hàm trên nằm lệch và khuất phía trong hàm dưới. Bác sĩ chỉnh nha đã bắt đầu với khí cụ nới rộng hàm trên, sau đó cho bé mang khí cụ Facemask khoảng 10 giờ vào ban đêm. Nhờ can thiệp kịp thời ở độ tuổi “vàng” đã giúp bé sửa chữa tình trạng móm, đưa khớp cắn về vị trí chuẩn và thẩm mỹ tương quan mũi - môi - cằm hài hòa.

Hình ảnh tương quan môi trên và môi dưới thay đổi sau một thời gian bé đeo khí cụ Facemask.

Tiếp đến là trường hợp bạn L.V có sai lệch hô và cắn sâu, phá vỡ đường thẩm mỹ khuôn mặt. Tuy nhiên sau gần 3 năm niềng răng với phương pháp Invisalign, diện mạo khuôn mặt của L.V đã có sự thay đổi tích cực, gương mặt thon gọn hơn, nụ cười rạng rỡ giúp cô bạn thêm tự tin.

Niềng răng là “bí kíp” an toàn để hoàn thiện đường thẩm mỹ cho phái đẹp mà không cần tới “dao kéo”.

Kết quả niềng răng cần đạt tiêu chí nào để có thể thay đổi khuôn mặt?

Dưới đây là 6 tiêu chí “vàng” kết thúc ca niềng răng mà đội ngũ bác sĩ Elite Dental luôn hướng tới:

- Khớp cắn đúng, hàm trên phủ ngoài và ở trước hàm dưới 1-2mm.

- Đường giữa hàm trên trùng với đường giữa mặt, cải thiện tính đối xứng cho toàn bộ khuôn mặt.

- Các răng xếp lồng múi với nhau ở đúng vị trí.

- Thẩm mỹ mặt ở góc nhìn nghiêng, góc nhìn thẳng hài hòa từ trán, mũi, môi, cằm.

- Sức khỏe ăn nhai tốt, giao tiếp dễ dàng hơn, phát âm chuẩn hơn.

- Đảm bảo kết quả bền vững, ổn định lâu dài.

Kết thúc sau niềng răng phải đảm bảo khớp cắn đúng, răng lồng múi với nhau, đường giữa chính xác, ăn nhai và phát âm tốt.

Để đạt đầy đủ các tiêu chí “vàng”, bác sĩ chỉnh nha là nhân tố rất quan trọng. Bác sĩ sẽ tư vấn, đưa ra giải pháp đúng, phù hợp với mỗi tình trạng răng. Ngoài ra, quan niệm điều trị, kỹ năng, chuyên môn, kinh nghiệm và sự tận tâm của Bác sĩ còn giúp cho hành trình niềng răng có chất lượng tốt nhất.

Vì sao có trường hợp niềng răng xong vẫn xấu, gương mặt chưa hài hòa?

Nhiều trường hợp niềng răng xong gương mặt vẫn chưa cân đối là do kết thúc ca niềng chưa đáp ứng các tiêu chí đã đề cập hoặc do khách hàng chăm sóc răng miệng không đúng cách. Đặc biệt sau khi tháo niềng, nếu khách hàng không đeo hàm duy trì có thể khiến các răng không ổn định trên cung hàm, từ đó dễ bị xô lệch và niềng răng xong vẫn xấu trở lại.

Tóm lại, niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không còn phụ thuộc rất nhiều vào việc điều trị đúng nơi - đúng phương pháp.

Hiện nay, Elite Dental là một trong những trung tâm chỉnh nha uy tín tại TP.HCM. Các bác sĩ không chỉ tập trung chỉnh sửa sai lệch răng, mà còn bảo tồn tối đa răng thật, kết thúc ca niềng đạt 6 tiêu chí “vàng” cho khách hàng.

Khi đến tư vấn, khách hàng sẽ được bác sĩ chỉnh nha tiến hành đo đạc tỷ lệ khuôn mặt để xem tỷ lệ vùng môi, khóe miệng cười đang thiếu hoặc thừa bao nhiêu mm. Sau đó, bác sĩ sẽ lập kế hoạch chỉnh nha, di chuyển các sai lệch về xương hàm như hô xương, móm xương và sắp xếp đều răng giúp tổng thể đường thẩm mỹ mũi - môi - cằm đạt được tỷ lệ “vàng”.

Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha tại Nha khoa Elite Dental.

Elite Dental còn sở hữu công nghệ Invisalign hiện đại, đạt nhiều danh hiệu uy tín do Invisalign chứng nhận như Platinum Provider, càng chứng minh năng lực của phòng khám.

Nếu chị em còn phiền muộn vì một nụ cười chưa đẹp, Elite Dental sẵn sàng chia sẻ ngân hàng dữ liệu ca niềng thành công trong hơn 10 năm qua, để phái đẹp hoàn toàn an tâm và bắt đầu hành trình chỉnh nha chất lượng tại đây.

Thông tin liên hệ:

75 Huỳnh Tịnh Của, P. Võ Thị Sáu, Q.3, HCM

info@elitedental.com.vn

Hotline: (+84) 28 7306 3838 – (+84) 902661100

Website: https://elitedental.com.vn