Nín thở dõi theo cụ bà 93 tuổi trong thử thách đứng trên nóc máy bay nhào lộn

Cụ bà ở Anh khiến nhiều người kinh ngạc khi thực hiện thử thách đứng trên nóc máy bay nhào lộn dù đã 93 tuổi.

Theo thông tin được đăng tải, cụ bà Betty Nromage (93 tuổi) là một y tá nghỉ hưu, hiện đang sống tại viện dưỡng lão Abbeyfield House ở Cheltenham, Anh. Vốn đam mê nhiều môn thể thao mạo hiểm, cụ bà không ít lần hoàn thành thử thách đứng trên cánh, trên nóc máy bay và thậm chí cả nhào lộn.

Mới đây, cụ bà 93 tuổi khiến nhiều người kinh ngạc khi tiếp tục thực hiện thử thách đứng trên nóc máy bay nhào lộn. Gia đình, bạn bè và cả cư dân trong vùng đều nín thở theo dõi. Mọi người chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm khi thấy máy bay hạ cánh an toàn và bà Betty vẫn bình an vô sự.

Được biết, sau mỗi lần thực hiện thử thách, bà Betty đều quyên góp ủng hộ các quỹ từ thiện địa phương nên được nhiều người yêu quý. Hiện, cụ bà đang gây quỹ cho nhà an dưỡng Sue Ryder Leckhampton Court (Anh).

nin-thoi-doi-theo-cu-ba-93-tuoi-trong-thu-thach-dung-tren-noc-may-bay-nhao-lon.mp4

Nguồn video: VnExpress

"Cảm giác đó thật tuyệt vời, rất phấn khích và tôi thích nó. Bạn nên thử những điều bạn chưa từng một lần dám thực hiện trong đời, tuổi tác không phải là rào cản. Tôi không thể làm nhiều thứ cho bạn thấy nhưng đây là một trong số đó. Tôi làm việc này nhằm mục đích từ thiện, mong giúp đỡ được những người khác. Đó là cách sống của tôi khi cô gắng giúp đỡ mọi người”, cụ bà 93 tuổi chia sẻ.

Trong khi đó, Brian Corns - phi công điều khiển chiếc máy bay cho biết: "Thú thực tôi gần như hóa đá, không biết mình hay người phụ nữ 93 tuổi này mới là người sợ hãi hơn. Bà là một người phụ nữ tuyệt vời. Chúng tôi đã bay hơn 200km ở tầm thấp, sau đó nhào lộn 3,5 vòng ở tầm cao.

Nếu không chứng kiến tận mắt, bạn khó có thể tưởng tượng được. Tôi luôn quan sát bà Betty Bromage suốt thời gian bay để đảm bảo bà ấy vẫn ổn, không xảy ra sự cố gì và bà vẫn đang tận hưởng chuyến đi tuyệt vời ấy. Đây thực sự là một thành tích đáng kinh ngạc".

Trước đó, cụ bà từng nhiều lần phá kỷ lục thế giới. Cụ thể, năm 2016, bà Betty tự phá kỷ lục của chính mình khi đi bộ trên cánh máy bay ở tuổi 87.

Vào năm 2017, khi 88 tuổi, bà tiếp tục ghi tên vào sách kỷ lục thế giới, trở thành người già nhất thực hiện thành công thử thách ngồi trên cánh máy bay ở độ cao 150 mét, bay với vận tốc 225 km/giờ. Cụ bà thực hiện hành động mạo hiểm này nhằm quyên góp từ thiện cho tổ chức thiện y tế Midlands Air Ambulance.

Liên quan đến việc người già thực hiện các thử thách mạo hiểm, cách đây 9 năm, cụ ông Tom Lackey ở West Midlands (Anh) đã lập kỷ lục "người già nhất thế giới đứng trên cánh máy bay" sau màn trình diễn ngoạn mục trên vùng biển Ireland.

Được buộc chặt trên cánh của chiếc Boeing Stearman cổ 2 tầng, người thợ xây già thực hiện chuyến bay dài 81 phút từ lâu đài Kennedy (Scotland) đến sân bay thành phố Derry (Bắc Ireland).

Ông Lackey đã hạ cánh an toàn xuống sân bay thành phố Derry – nơi người thân của ông đang chờ đợi. Chia sẻ sau khi lập kỷ lục thể giới, cụ ông 93 tuổi cho biết bản thân rất phấn khích khi ngắm nhìn cảnh quan từ trên cánh máy bay.

Người đàn ông thực hiện màn trình diễn đứng trên cánh máy bay đầu tiên vào năm 80 tuổi. Thời điểm đó, ông Lackey quyết tâm làm việc mạo hiểm để quyên tiền cho một tổ chức từ thiện sau khi vợ qua đời. Kể từ đó, cụ thực hiện màn trình diễn nguy hiểm nhiều lần nữa và quyên được khoảng một triệu bảng.