Bức ảnh chụp tại Hang Múa là bức ảnh mà Huỳnh Anh thích nhất.

Liên hệ với Huỳnh Anh được biết công việc chính của hotboy này là design ảnh và makeup. Sở thích của Huỳnh Anh là đi du lịch và ở mỗi điểm đến chàng trai miền Tây này đều lưu những bức ảnh vừa để làm kỷ niệm cũng vừa để chia sẻ tới bạn bè thông qua mạng xã hội.

Đặc biệt, Ninh Bình – ngày hè tháng 5 là bộ ảnh Huỳnh Anh rất thích thú và tâm đắc. Điều ấn tượng hơn cả chính là tình cảm và những xúc cảm của một con người miền Tây dành cho Ninh Bình ẩn chứa trong từng bức ảnh.

Huỳnh Anh chia sẻ, do có ít thời gian ở Ninh Bình nên mới chỉ đi thưởng ngoạn cảnh sắc tươi đẹp của Ninh Bình ở 3 địa điểm là khu du lịch Tràng An, chùa Bái Đính và Hang Múa, nhưng tất cả đã để lại trong chàng trai một ấn tượng không bao giờ quên được.

Để hiểu hơn về Huỳnh Anh, chuyến du lịch Ninh Bình cũng như bộ ảnh Ninh Bình – ngày hè tháng 5, phóng viên đã có buổi trò chuyện đầy thú vị với chàng trai này.

Chào bạn, bộ ảnh về Ninh Bình sau khi đăng tải được nhiều người yêu thích, bạn nghĩ sao về điều này?

-  Mình rất bất ngờ khi nhận được những bình luận tích cực của mọi người cho bộ ảnh về Ninh Bình. Không chỉ cảnh đẹp mà cách blend màu trong bộ ảnh được các bạn rất ưa thích khiến mình cảm thấy rất vui.

Cũng cảm ơn cảnh sắc và con người Ninh Bình đã cho mình những xúc cảm mạnh mẽ để mình có được bộ ảnh đẹp đến như vậy.

Cách blend màu trong những bức ảnh của Huỳnh Anh được nhiều người yêu thích.

Bạn có thể kể về lịch trình chụp các bức ảnh tại Ninh Bình?

- Đây là lần đầu tiên mình đến Ninh Bình, chuyến du lịch ngắn ngủi, chỉ có 2 ngày để khám phá Ninh Bình nên mình cùng bạn đồng hành chỉ ghé qua được 3 địa điểm là khu du lịch Tràng An, chùa Bái Đính và Hang Múa.

Cũng đơn giản giống như mọi người đó là khi đến một địa điểm mới lạ thì mình muốn chụp để lưu lại những kỷ niệm ở những nơi mình đã từng đến, để khi nào rảnh hoặc buồn lại được ngắm ngía, cho thỏa sở thích và đam mê du lịch của mình Bộ ảnh “Ninh Bình – ngày hè tháng 5” được ghi lại một cách ngẫu hứng ở mỗi điểm đến như vậy thôi.

Để có những bức ảnh tuyệt đẹp đó, bạn đã chuẩn bị những gì?

-  Mình cũng không chuẩn bị gì nhiều, nhưng đối với mình thì quan trọng nhất để có những tấm ảnh đẹp trước tiên bạn cần một người chụp có tâm, kế đến là sự tự tin trước ống kính và tất nhiên là cách chọn màu phù hợp cho những bức ảnh mình đã chụp. Như thế những bức ảnh của mình sẽ được nhiều người xem thích thú.

Trong tất cả những bức ảnh đã chụp, bạn thích bức ảnh nào nhất?

- Bức ảnh được chụp ở Hang Múa là bức mình thích nhất. Vì đây là bức ảnh hội tụ đủ các nét thiên nhiên đặc trưng của Ninh Bình. Ngoài phong cảnh tuyệt đẹp chính là con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với rất nhiều những bậc thang đá.

Từ đỉnh Hang Múa, các bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của khu Tam Cốc, danh thắng nổi tiếng ở Ninh Bình.

Cảm xúc của bạn khi đến Ninh Bình như thế nào?

- Như đã nói, đây là lần đầu tiên mình đến với Ninh Bình và cảm giác rất khác biệt so với những nơi mình từng đặt chân đến. Khung cảnh nơi đây rất đặc trưng, những dòng sông trải dài, uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo nên những hang động rất đẹp, rất thú vị.

Thật khó để diễn tả hết cảm xúc của mình lúc đó. Ninh Bình đẹp một cái đẹp rất đặc biệt bởi ỏ đó hội tụ những thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp cùng những di sản văn hóa, tâm linh nổi tiếng.

- Điều gì ở Ninh Bình khiến bạn ấn tượng nhất?

- Ngoài phong cảnh thì điều gây ấn với mình khi đến với Ninh Bình đó là cuộc sống nơi làng quê mang đậm nét văn hoá Việt Nam xưa, hình ảnh quen thuộc mà lúc nhỏ mình chỉ được xem qua các câu chuyện cổ tích! Rất thú vị.

Ninh Bình có một vẻ đẹp đặc trưng, rất riêng và khác so với cảnh sắc miền Tây nơi Huỳnh Anh sinh sống.

So với cảnh sắc ở quê hương An Giang, Ninh Bình có gì khác so với quê hương bạn?

- An Giang quê mình không có hệ thống núi trùng điệp bao quanh như Ninh Bình, tuy nhiên núi An Giang cũng có nét riêng của mình. Có 7 ngọn núi chính được gọi là Thất Sơn Bảy Núi. Mỗi ngọn núi mang trong mình những câu chuyện tâm linh đầy mê hoặc của các ông đạo, kỳ nhân dị sĩ thời xưa. Là nơi thu hút khách du lịch từ nhiều vùng miền khắp cả nước. Một lời không thể nói hết. Hy vọng các bạn sẽ có dịp đến đây để cảm nhận nét riêng của núi An Giang như thế nào.

Tuy nhiên, cái đẹp của Ninh Bình mang một đặc trưng riêng mà chỉ Ninh Bình mới có, chính vì vậy, đây cũng là sức hút khiến mình từ miền Tây ra miền Bắc du lịch và địa điểm mình lựa chọn chính là nơi này.

Qua những bức ảnh về Ninh Bình, bạn muốn gửi gắm đến độc giả điều gì?

- Mọi người nếu có cơ hội thì nên một lần đến Ninh Bình để được ngắm nhìn phong cảnh rất đặc trưng. Đó là quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản văn hoá - thiên nhiên thế giới. Mỗi người nên có ý thức giữ gìn những cảnh đẹp mà tự nhiên đã ban tặng cho con người chúng ta.

Nếu có cơ hội chắc chắn chàng trai miền Tây này sẽ đến Ninh Bình nhiều lần nữa.

Bạn có tiếp tục đến Ninh Bình nữa không?

- Nếu có cơ hội mình sẽ tiếp tục trở lại Ninh Bình để trải nghiệm ở những điểm đến mình đã bỏ lỡ ở chuyến đi lần này.

Kế hoạch trong thời gian tới của bạn là gì?

- Chắc chắn là mình sẽ tích lũy tiền để chuẩn bị cho chuyến đi kế tiếp. (Cười). Bởi vì với một người có sở thích và đam mê du lịch thì Việt Nam còn rất nhiều điểm đến đang chờ mình. Sẽ có những chuyến du lịch kế tiếp để mình thoả sức khám phá những vùng đất mới.

Cảm ơn Huỳnh Anh về những chia sẻ trên!

Nguồn ảnh: NVCC

Theo Ngọc Giang/Tin Nhanh Online