Nóng 40 độ, giới trẻ Hà thành rủ nhau mặc áo đại hàn trải nghiệm café băng âm 10 độ

Lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội, quán café băng lạnh đến âm 10 độ C đang cực kỳ thu hút giới trẻ bởi không gian độc đáo, mới lạ, thích hợp để “seo - phì”.

Phong cách khác biệt, thú vị của quán cafe này nhanh chóng trở thành điểm đến của các bạn trẻ, đặc biệt trong những ngày nắng nóng oi bức đang diễn ra.

Toàn bộ không gian quán được làm bằng băng: tường băng, bàn ghế băng, quầy pha chế băng, đồ trang trí bằng băng… được chạm khắc ấn tượng. Ghế ngồi phủ lông, da cách nhiệt và chống ướt. Phòng luôn để nhiệt độ âm 10 C đến âm 40 độ C.

Không gian quán chia làm 3 khu vực. Khu vực sảnh để khách mặc thêm áo khoác lông ấm đeo găng tay, phòng đệm có nhiệt độ khoảng 5 độ C để tránh sốc nhiệt và cuối cùng là phòng -10 độ C.

Trao đổi trên Infonet, chị Trần Thị Thảo (Người sáng lập của Ice Coffe) cho biết, thực chất mô hình quán cafe băng đăng này đã được các bạn thực hiện ở TP.HCM được 5 năm và đây là lần đầu tiên mang mô hình này ra Hà Nội. Tổng kinh phí để thiết kế nên mô hình quán này hết khoảng 2 tỷ đồng.

Chị Thảo chia sẻ ý tưởng này xuất phát từ một lần đi thiết kế không gian cho một số đơn vị thì được biết đến loại container lạnh. Từ đó nảy ra ý nghĩ có thể ghép 3-4 container lạnh lại với nhau để tạo thành không gian siêu lạnh, lạnh đến mức -10 độ.

Tuy nhiên, khi thực hiện, quán không được thiết kế theo cách đó mà áp dụng theo mô hình phòng lạnh, dùng chạy bằng máy làm lạnh nhưng có thêm hệ thống lấy không khí tươi nên khách hàng không có cảm giác bị khó chịu hay khô da.

“Trung bình, mỗi ngày quán tiếp khoảng 400 khách. Buổi tối thì đông hơn, đôi khi khách phải xếp hàng để đợi đến lượt. Đến mùa đông, mô hình này sẽ có sự điều chỉnh một chút, mình dự kiến sẽ tạo thêm những suối nước nóng để khách hàng thư giãn và kiến trúc của quán cũng sẽ thay đổi...” – Anh Dương (đồng sáng lập ra quán) chia sẻ với Đời sống & Pháp lý.

Theo đánh giá của khách hàng đến quán thì: Ice Coffee có không gian mới lạ, veiw đẹp, thích hợp để chụp ảnh, đồ uống dao động từ 60-150.000 đồng, tuy cao hơn mặt bằng chung từ 2 đến 3 lần nhưng so với những gì nhận được thì không hề đắt.

Quán café  Ice Coffee này mới mở ở Hà Nội được ít ngày nhưng đã thu hút đông bạn trẻ Hà thành tới trải nghiệm. Đây là một vài hình ảnh về quán.

 
Bàn ghế, phụ kiện trang trí... đều được làm từ băng. Ảnh infonet.

Quang Vũ, Đào Phượng (19 tuổi, Hà Nội): "Bọn mình vừa thi tốt nghiệp THPT xong nên quyết định tới đây để ... thay đổi không khí. Và thật tuyệt vời khi trải nghiệm mới lạ này giúp hai đứa cảm thấy nhẹ nhõm hơn sau kì thi căng thẳng dưới tiết trời oi bức rất nhiều". Ảnh Đời sống & Pháp lý

Trà và sữa nóng là thức uống được nhiều bạn yêu thích trong không gian băng giá

Không gian đẹp, độc, là địa chỉ check-in của nhiều bạn trẻ. Ảnh Afamily.

Sơn Bình tổng hợp