NSND Trần Hạnh qua đời ở tuổi 92

NSND Trần Hạnh qua đời lúc 2h50 ngày 4/3 tại nhà riêng, hưởng thọ 92 tuổi.

Chị Hồng - con dâu NSND Trần Hạnh cho biết, ông trút hơi thở cuối cùng vào 2h50 sáng 4/3 tại nhà riêng.

Vài năm gần đây, cố NSND Trần Hạnh ít tham gia phim ảnh dù được rất nhiều đạo diễn mời vì sức khoẻ không cho phép.

img-bgt-2021-tran-hanh-1-1614824518-width600height400-1614826137.jpg

NSND Trần Hạnh. Ảnh: Báo Giao thông

NSND Trần Hạnh sinh năm 1929 tại Hà Nội, là nghệ sĩ gạo cội, gắn bó với Nhà hát Kịch Hà Nội từ khi tốt nghiệp tới thời điểm nghỉ hưu năm 1989. 

Ông đã chiếm được tình cảm của khán giả qua các vai diễn hiền hậu, chân chất mộc mạc nhưng không nhàm chán như: vai bí thư đảng ủy trong phim "Làng nổi", ông Khiển trong phim "Người cầu may", bố Lài trong "Tướng về hưu", bố An trong phim "Truyện cổ tích tuổi 17", bố Mai trong phim "Hãy tha thứ cho em", ông Lâm trong phim "Chiếc bình tiền kiếp"...

Vai diễn chính đầu tiên của nghệ sĩ Trần Hạnh là vai diễn trong phim "Chiếc bình tiền kiếp" của Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần. Sau đó là hàng loạt phim khác, như "Tướng về hưu", "Hãy tha thứ cho em", "Cỏ lau", "Người đàn bà thứ hai", "Làng nổi"…

Vai diễn ông tâm đắc nhất là vai ông Cần trong phim "Cuốn sổ ghi đời" của đạo diễn Tất Bình.

Diễn xuất của nghệ sĩ Trần Hạnh được giới trong nghề, đồng nghiệp cùng thời ghi nhận. Ông từng giành Huy chương vàng với vai Nguyễn Trãi trong “Lam Sơn tụ nghĩa”. 

Tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 11, nghệ sĩ Trần Hạnh đã giành giải Nam diễn viên diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trọng phim  "Nước mắt đàn bà". Năm 2010, ông cũng nhận được giải cống hiến cho phim “Ngõ lỗ thủng” của đạo diễn Quốc Trọng.