Nữ diễn giả gây xúc động với món quà đặc biệt gửi tặng người mẹ giáo viên, tái định nghĩa hai chữ "trưởng thành"

Trưởng thành - không phải là khi ta làm được những điều lớn lao, mà chính là lúc ta hiểu được những điều nhỏ bé.

Trong không khí rộn ràng của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cộng đồng mạng được chứng kiến, được lắng nghe rất nhiều câu chuyện thiêng liêng về tình thầy trò. Mỗi người có một cách bày tỏ niềm tri ân của mình và những lựa chọn thể hiện tình cảm của họ cũng rất khác nhau. Một trong số đó phải kể đến món quà bất ngờ là cuốn sổ tiết kiệm có giá trị 670 triệu đồng mà doanh nhân - diễn giả Đào Minh Châu gửi đến người mẹ giáo viên của mình. Theo tiết lộ của chị Minh Châu, con số ở trên tượng trưng cho tuổi 67 của mẹ.

Được biết, bố của Minh Châu mất sớm, một mình mẹ đã tần tảo nuôi chị trưởng thành. Chính bởi quá khứ vất vả, nghèo khó khi ấy đã trở thành động lực để chị phấn đấu vươn lên, trở thành chủ tịch của một tập đoàn mỹ phẩm 18.000 thành viên, là diễn giả truyền cảm hứng kinh doanh cho đông đảo chị em phụ nữ.

Nữ doanh nhân - diễn giả Minh Châu bên mẹ giáo viên.
Cô giáo Bùi Thị Yến nhận món quà bất ngờ từ con gái.

Chân dung cô con gái trong truyền thuyết là đây.

Xin được trích lại cảm xúc hạnh phúc của cô giáo Bùi Thị Yến khi được con gái gửi tặng cuốn sổ tiết kiệm trong ngày đặc biệt này:

Niềm vui của mẹ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11! Mẹ viết cho con - con gái yêu của mẹ, Đào Minh Châu...

Cứ tới ngày 20-11 hằng năm, mẹ lại bồi hồi với bao niềm xúc động, bao nhiêu kỷ niệm, dù mẹ đã rời xa bục giảng cả thập niên rồi. Và cũng hơn 10 năm đó, hành trình của mẹ tiếp tục với việc chăm sóc cho con và cho gia đình nhỏ, để từng ngày thấy con trưởng thành, trở thành một doanh nhân khá vững vàng, luôn biết phấn đấu để vươn lên trong sự nghiệp.

Con biết không, đối với những người cha người mẹ, họ đã mang hết năm tháng cùng tình yêu của mình trao đi cả, chỉ còn lại các con là tài sản quý giá nhất, để khi về già, được ngắm nhìn sự trưởng thành của các con mà mỉm cười hạnh phúc, đó là cái "lãi" lớn nhất đời rồi, mẹ chẳng mong mỏi điều gì hơn thế nữa...

Hành trình nhà giáo của mẹ luôn đan xen bởi hạnh phúc và lo âu, nhưng chúng đều rất đỗi ngọt ngào. Niềm vui nhà giáo, niềm vui làm mẹ của mẹ chính là khi đón nhận thành công của các thế hệ học trò và của các con.

20-11 năm nay, con gái Châu tặng mẹ món quà lớn, và đối với mẹ nó rất lớn, bởi 67 năm trôi qua, mẹ cũng không nghĩ mình chắt chiu được số tiền đó. Cảm ơn tình yêu và tấm lòng mà con dành tặng mẹ. Cảm ơn cuộc đời đã đem đến cho mẹ niềm vui của một người làm thầy, niềm vui của một người làm mẹ, để mẹ được tự hào về những năm tháng đã sống trọn vẹn yêu thương và ý nghĩa...

Các bạn của mẹ chắc chắn sẽ chúc mừng mẹ nhiều lắm, họ sẽ khen con gái của mẹ đã thành đạt như ý, sẽ vui thêm niềm vui của mẹ, sẽ nói với mẹ rằng "Con gái tặng mẹ món quà to quá!". Nhưng con hiểu mẹ mà, phải không? Con mới chính là món quà ĐẮT nhất mà mẹ có...”.

Chia sẻ xúc động của cô giáo Bùi Thị Yến khi nhận được món quà bất ngờ và đắt giá từ con gái Minh Châu.

Đáp lời tâm thư của mẹ, Minh Châu đã gửi gắm suy nghĩ của mình qua một định nghĩa về hai từ “trưởng thành”: “Con nhận ra, trưởng thành, đó không phải lúc con làm được những điều lớn lao, mà là khi con hiểu được những điều nhỏ bé! Cảm ơn mẹ, cảm ơn mẹ đã dạy con bài học về sự tử tế, bài học về lòng kiên trì và bài học để vươn lên.

Con đã làm việc rất nhiều, 27 tuổi, con không còn mơ những giấc mơ của một nàng công chúa nữa, giấc mơ của con ôm cả những giấc mơ của nhiều người nữa. Con muốn mẹ, muốn các con của con, muốn các em của con, muốn những người thân, những cộng sự của con, tất cả đều có được một cuộc đời như ý.

Diễn giả Minh Châu cho rằng, trưởng thành không phải là lúc ta làm được những điều lớn lao, đó là khi ta hiểu được những điều nhỏ bé.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bài viết của cả hai mẹ con đã nhanh chóng thu hút hàng trăm lượt thích, bình luận và chia sẻ, tất cả đều dành những lời khen bọc đường dành cho món quà siêu khủng ngày 20/11 này.

“Bài viết hay và xúc động quá!”, “Món quà vừa lớn về giá trị vật chất vừa đong đầy tình cảm dành cho đấng sinh thành”, “Ngưỡng mộ bạn vô cùng”…, đó là những dòng bình luận được để lại dưới những hình ảnh và chia sẻ về món quà bất ngờ dành tặng mẹ giáo viên của doanh nhân – diễn giả Đào Minh Châu.