Xin chào CEO Hoàng Song Hà, chị có chia sẻ gì về chặng đường gần 5 năm đồng hành cùng Thiên Ý Pharma?
Năm 2018, nhờ cơ duyên may mắn, Song Hà nhận lời mời từ lương y Trần Sơn Tùng và bén duyên với Thiên Ý Pharma trong vai trò Tổng giám đốc. Điều mà tôi tự hào nhất và cảm thấy thật may mắn khi các sản phẩm của Thiên Ý Pharma đều nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Không chỉ sử dụng, khách hàng còn tin tưởng, yêu thích và giới thiệu sản phẩm cho người thân, bạn bè sử dụng. Điều đó đã cho tôi niềm tin và động lực để đồng hành cùng chặng đường khởi đầu gần 5 năm qua.
CEO Hoàng Song Hà vừa vinh dự nhận được danh hiệu Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2022
Bước chân đến với lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe, đâu là lực hấp dẫn mà chị thấy thu hút nhất?
Vốn từng khởi nghiệp với thời trang nên tôi tiếp xúc với rất nhiều vị khách khác nhau, đặc biệt là phái đẹp. Tôi hiểu được “tiếng lòng” của những vị khách đến với Tín Đồ Hàng Hiệu với mong muốn có một cuộc sống “đẹp từ gốc”. Vì thế, khi đến với Thiên Ý Pharma, tôi như chắp thêm đôi cánh để đưa mong muốn của khách hàng trở thành hiện thực.
Đặc biệt, tôi nhận ra ngành chăm sóc sức khoẻ hiện đại cũng đang phát triển tương tự như ngành thời trang. Điều đó giúp tôi có được lửa và tinh thần trong công việc, liên tục thúc đẩy mình tạo nên những sản phẩm làm đẹp chất lượng đáp ứng được nhu cầu người dùng.
Theo chị, điều hành doanh nghiệp chăm sóc sức khoẻ có khác nhiều so với doanh nghiệp thời trang?
Với tôi, cũng không khác nhiều là bao. Những khách hàng mà tôi có cơ hội tiếp xúc và làm việc thường xuyên khi điều hành doanh nghiệp thời trang đều là những khách hàng VIP. Họ đều là những người thành đạt, có cuộc sống viên mãn tuy nhiên vẫn luôn trăn trở và đặt nhu cầu chăm sóc sức khỏe, tăng cường sức đề kháng lên hàng đầu. Họ có xu hướng tìm hiểu những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và quan tâm tới các bài thuốc cổ phương dân tộc nhưng vẫn chưa tìm thấy được sản phẩm đáp ứng được hai nhu cầu trên.
Với ngành dược phẩm, chúng tôi tập trung vào phái đẹp. Và cho dù đối tượng khách hàng là ai đi chăng nữa, việc để thuyết phục khách hàng bỏ tiền “mua” sản phẩm không phải là điều đơn giản. Ở bất kỳ ngành hàng nào, phải có được một sản phẩm tốt và chất lượng, có kênh bán hàng với độ phủ rộng và tiện lợi cho người tiêu dùng, có phương thức marketing đủ linh hoạt để tiếp cận được đúng đối tượng. Sau khi khách hàng chấp nhận sử dụng sản phẩm thì chúng ta phải có những chính sách và dịch vụ đi kèm để tăng giá trị cộng thêm cho khách hàng. Đó là điều tôi cần tập trung.
Chị có gặp những khó khăn hay thuận lợi nào khi điều hành cùng lúc hai doanh nghiệp?
Chắc là có bởi dù ở lĩnh vực nào, không gặp những khó khăn này cũng sẽ có những trắc trở khác. Thế nhưng, việc làm sao vượt qua những chướng ngại vật và để trở thành được hình ảnh của một nữ doanh nhân thành đạt như ngày hôm nay, tôi cũng đã phải trải qua nhiều sóng gió. Nhưng với tôi, thay vì nhìn lại những khó khăn, tôi muốn nhìn lại quá trình, để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua và không để “tự tin trên chiến thắng” cản trở những bước ngoặt mới của ngày mai.
Trên con đường kinh doanh của mình, một câu nói truyền cảm hứng của Steve Jobs mà tôi vẫn luôn tâm đắc và coi là kim chỉ nam trong mọi hành trình chinh phục những chân trời mới: “Hãy cứ khát khao, hãy luôn dại khờ”. Không có vấp ngã thì sẽ không có thành công và quan trọng là nhất định đừng bỏ cuộc. Hãy sống bằng đam mê, tham vọng và luôn kiên định với chính lựa chọn của mình.
Theo chị, đến nay, Thiên Ý Pharma đã đi đúng hướng hay chưa?
Thật may mắn khi Thiên Ý Pharma đi đúng con đường mà tôi và cộng sự của mình hướng đến. Những khách hàng của tôi có mong muốn sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt là những bài thuốc cổ phương dân tộc giúp cải thiện sức khỏe.
Ngay từ những ngày đầu tiên, chúng tôi xây dựng kim chỉ nam của Thiên Ý Pharma là: “Nhân vi bản mệnh vi tiêu” tức lấy người làm gốc, bệnh chỉ là ngọn. Với cái tâm của một người làm thuốc chân chính chúng tôi mang đến những sản phẩm Đông y chất lượng vì một cộng đồng người Việt khỏe mạnh hơn.
Dự định tiếp theo của chị cho Thiên Ý Pharma như thế nào?
Bằng kinh nghiệm thực tiễn của mình và tốc độ tăng trưởng vượt bậc của các loại hình phương tiện truyền thông số, tôi đánh giá cao mô hình kinh doanh theo chuỗi nhà thuốc nhượng quyền Thiên Ý Pharmacy.
Bởi mô hình này không chỉ bắt kịp xu hướng triển vọng kinh doanh thời đại số mà còn góp phần giải quyết bài toán chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang online của các nhà thuốc vừa và nhỏ chưa đủ tiềm lực thực thi. Chúng tôi đã khai trương cơ sở đầu tiên - Nhà thuốc Thiên Ý Pharma trong chuỗi hệ thống nhà thuốc Thiên Ý Pharmacy. Các cơ sở tiếp theo sẽ được tiếp tục triển khai phủ rộng các tỉnh thành trên khắp Việt Nam với mong muốn phục vụ sức khỏe toàn dân.
Ở mỗi cơ sở, sau ngày khai trương, chúng tôi đều mở ra các cơ hội để khách hàng có thể chăm sóc miễn phí với các chương trình “Sức khỏe toàn dân” tổ chức đều đặn hằng tháng như: Vào ngày 5 và 15 hàng tháng là Ngày chỉ số vàng, khách hàng được đo các chỉ số miễn phí bằng máy đo kinh lạc hiện đại; Ngày 10 hàng tháng là Ngày tân dược, khách hàng mua tân dược với giá gốc dành cho khách hàng có sổ lương hưu; Ngày 25 hàng tháng, khách hàng sẽ được soi da miễn phí; và ngày 30 hàng tháng, các khách hàng có sổ hộ nghèo sẽ được nhận thuốc miễn phí.
Chúng tôi tâm niệm: Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân và cả xã hội. Hãy cứ cho đi rồi bạn sẽ nhận lại. Tôi hy vọng thời gian sắp tới, tôi và Thiên Ý Pharma sẽ lan tỏa được nhiều giá trị tích cực hơn nữa và thực hiện những hoạt động có ích cho cộng đồng, xã hội.