Nữ doanh nhân mạnh dạn khởi nghiệp với thời trang trên sân golf cho người Việt

CTV
Với nhiều người, golf là môn thể thao dành cho phái mạnh. Phái đẹp trên sân golf thường chỉ là những bông hồng tô điểm, nhưng sự xuất hiện của Sicia Golf, được doanh nhân Vũ Thu Hiền phát triển, đã phá tan những định kiến đó.

Nhiều người nghĩ, đến được sân golf, kinh doanh với golf, chắc hẳn gia đình có “số má”, điều kiện. Là phái đẹp hoạt động trong lĩnh vực này, càng hay phải nhận những cái nhìn không công bằng: “Chắc lại được đại gia nào đấy chống lưng!”.

Không chỉ là đam mê, golf còn đem đến cho chị Hiền những cơ hội kinh doanh và phát triển bản thân.

“Vậy tôi cũng có đại gia – tận 4 người cơ đấy!” - nữ doanh nhân cười chia sẻ. Thực ra, chị đang nói về 4 chàng trai nhỏ của mình, những thiên thần cho chị nguồn động lực to lớn, để chị có thể đi đến câu chuyện khởi nghiệp của ngày hôm nay.

Một mình gánh vác gia đình từ khi còn quá trẻ, không bằng cấp, chị Hiền rời quê lên Hà Nội làm đủ thứ việc, từ bán hàng, giúp việc dọn nhà đến lễ tân… Vừa làm, vừa tranh thủ đi học nâng cao hiểu biết, chị còn tham gia trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, bất động sản, quản lý doanh nghiệp, trải qua không ít thất bại, trắng tay.

Rồi cơ duyên đến khi chị Hiền tích cóp đủ vốn cùng người nhà mở một xưởng may nho nhỏ. Nhờ chăm chỉ, tháo vát, không ngại khổ, lại có nhiều kinh nghiệm tích lũy từ những bôn ba, việc làm ăn ngày càng thuận lợi. Doanh nghiệp của chị trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm may mặc cho chợ đầu mối Ninh Hiệp.

Cuộc sống không còn vất vả như vài năm về trước, nhưng lại áp lực theo một cách khác. Chị Hiền vẫn một mình gánh vác, từ nguồn vải đầu vào, nhân công, đầu ra sản phẩm, cạnh tranh trên thị trường… Cũng trong khoảng thời gian này, chị được bạn bè giới thiệu đến sân golf, môn thể thao trước kia chị loáng thoáng nghe qua là “dành cho giới nhà giàu có dư thời gian…”. Nhưng ngay trong những lần đầu tiên đến với sân golf, chị Hiền thay đổi hoàn toàn cách nhìn về môn thể thao này.

Hiền đã vượt qua nhiều sóng gió để trở thành “mẹ siêu nhân” của 4 chàng trai nhỏ.

Trước tiên, golf giúp chị rèn luyện sức khoẻ, giải toả áp lực khi được gần với không khí trong lành, thiên nhiên xanh mát.

Về sau, càng luyện tập, chị càng nhận ra golf chẳng hề “đủng đỉnh” như những gì vẫn nhìn thấy trên truyền hình. Một golf thủ xuất sắc cũng giống một doanh nhân giỏi, phải luyện tập không ngừng, xây dựng chiến lược, tập trung ưu tiên, nắm bắt thời cơ, rút kinh nghiệm từ sai lầm, kiên trì theo đuổi mục tiêu tới cùng.

Tư duy trong chơi golf cũng giúp chị Hiền trở nên nhạy bén hơn với hoạt động kinh doanh. Vốn là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực dệt may, chị ngay lập tức nhận ra thời trang sân golf ở Việt Nam vẫn còn nhiều không gian để phát triển.

“Trang phục dành cho các golfer nhìn chung là đắt so với trang phục cho các môn thể thao khác, đồng thời người chơi cũng thường phải đầu tư nhiều trang phục hơn. Đã chơi golf, không ai muốn ra sân với những bộ trang phục xấu hay không đáp ứng đủ tiêu chuẩn, vì điều này ảnh hưởng đến năng lực thể hiện của golfer. Nói cách khác, bộ môn này đòi hỏi những trang phục thực sự chất lượng nhưng phải có yếu tố thời trang” – chị Hiền nhận định.

Tuy nhiên, giá cả của trang phục golf, nhất là những thương hiệu nước ngoài rất cao, không phải ai cũng có thể mạnh tay đầu tư, nhất là khi đã tốn kha khá các khoản vào những món đồ không thể tiết kiệm như gậy đánh golf. Ngoài ra, sự lựa chọn cũng không nhiều, kích cỡ còn chưa thực sự chuẩn với người Việt.

Từ những điều đó, chị Hiền tự hỏi: “Tại sao không, nhất là khi mình có sự hiểu biết, kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc?”. Kinh doanh nhiều trong ngành dệt may, chị Hiền có hiểu biết sâu rộng trong việc lựa chọn những sản phẩm may mặc phù hợp với con người, thời tiết của Việt Nam.

Từ đó, chị mạnh dạn đến với lĩnh vực thời trang cho sân golf. “Họ gọi đây là THỂ THAO, tôi gọi đây là KHỞI NGHIỆP. Sicia Golf ra đời, đem đến nhiều sự lựa chọn hợp lý cho các golf thủ, giúp tất cả có thể có những trang phục thoải mái, thời thượng, ra sân thoả sức với đam mê mà không cần quá tốn kém.

“Là một golfer, chỉ đam mê là chưa đủ. Sự quyết tâm, kiên trì và tài chính sẽ quyết định bạn gắn bó bao lâu với nó. Khởi nghiệp từ chính thời trang golf giúp tôi trở thành người phụ nữ độc lập, tự chủ, làm mọi thứ mình thích, đặc biệt không cần "nương tựa" đại gia” – nữ doanh nhân cho biết.

Chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, chị Hiền mong đây sẽ là nguồn cảm hứng để phái đẹp tự tin tìm đến bộ môn thể thao này, xoá đi suy nghĩ cố hữu về câu chuyện sân golf, người đẹp và đại gia. Golf là lĩnh vực phụ nữ hoàn toàn có thể ở thế chủ động, độc lập, trở thành một golfer xuất sắc hay đạt được thành công trong hoạt động kinh doanh có liên quan.