“Nữ hoàng ảnh lịch” Thanh Mai: 10 năm tạm dừng nghệ thuật, trở lại đầy tươi mới và cuộc sống sung túc, viên mãn ở tuổi U50

30 năm với sự nỗ lực hết mình trong nghệ thuật và kinh doanh, giờ đây cuộc sống của "nữ hoàng ảnh lịch" Thanh Mai sung túc đủ đầy, viên mãn trong tình yêu.
Sau 3 thập kỷ, nhan sắc của Thanh Mai vẫn trong sáng, kiều diễm khiến người hâm mộ khó rời mắt.

Nhắc đến Thanh Mai người ta không khỏi nhớ đến cô thiếu nữ quê Nghệ An sở hữu vẻ đẹp trong sáng, rạng rỡ, đôi mắt to tròn biểu cảm và khả năng diễn xuất tốt. Người đẹp sinh năm 1973 được đánh giá là một nghệ sĩ đa tài của làng giải trí hoạt động ở nhiều lĩnh vực như: diễn viên múa, diễn viên điện ảnh, MC…Cạnh đó, cô còn là một doanh nhân thành đạt, ngoài cơ ngơi kinh doanh 5 sao, Thanh Mai còn sở hữu nhà lầu, xe hơi cùng bộ sưu tập hàng hiệu, trang sức đắt đỏ.

Không may mắn có sẵn bệ phóng gia đình, con đường đi đến thành công của Thanh Mai chính là sự kết hợp của những tố chất đáng mơ ước: vẻ đẹp thanh thoát, giọng nói dịu dàng, phong cách hòa nhã và trên hết là sự kiên trì nỗ lực trau dồi kiến thức cũng như luôn tận tâm, hết mình cho mỗi niềm đam mê, cả trong nghệ thuật lẫn công việc kinh doanh.

Gác lại sự nghiệp phim ảnh trong 10 năm

Xuất thân là diễn viên múa, nhưng Thanh Mai chính thức bước chân vào nghệ thuật từ khi đoạt giải Á hậu cuộc thi Ngôi sao điện ảnh ngày mai 1992.
Sau khi đăng quang, cô trở thành người mẫu ảnh lịch ăn khách và được mời tham gia các dự án phim đóng chung với Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Hoàng Phúc... Có các tác phẩm gây dấu ấn như Cô thủ môn tội nghiệp, Em không dối lừa...
Đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Thanh Mai quyết định rút lui khỏi nghệ thuật vì nghĩ rằng mình không thể sống mãi với nghề diễn. 
Khoảng năm 1997, Thanh Mai tập trung kinh doanh thẩm mỹ viện và học để lấy bằng MBA, thạc sĩ kinh tế của Mỹ. Cô là một trong số ít những người đẹp có thể nói lưu loát nhiều ngoại ngữ lúc bấy giờ.
Vắng bóng suốt một thời gian dài, Thanh Mai "tái xuất" làng giải trí với nhiều hoạt động như làm MC, làm giám khảo các cuộc thi sắc đẹp… mà nổi bật nhất là vai trò MC của chương trình Sức Sống Mới (phát sóng hàng ngày trên VTV1), talk show có tỉ suất người xem cao nhất trong nhiều năm.
Nhận xét về Thanh Mai, các biên tập viên chương trình Sức Sống Mới đều công nhận cô đầu tư và chăm chút rất kỹ lưỡng cho từng buổi ghi hình, từ phục trang thanh lịch cho đến lời dẫn thông minh, dí dỏm, đặc biệt là thái độ làm việc luôn hòa nhã, cầu thị. 
Năm 2017, Thanh Mai trở lại màn ảnh với vai chính trong bộ phim Tình khúc Bạch Dương. 
Nữ diễn viên được khen ngợi có sự đầu tư trang phục, nghiên cứu tính cách nhân vật khi trở lại đóng phim.

Sự trở lại đầy tươi mới, cuộc sống viên mãn trong tình yêu

Dành thời gian cho nghệ thuật, Thanh Mai vẫn ưu tiên cho việc điều hành hệ thống thẩm mỹ viện có chi nhánh ở cả Việt Nam lẫn nhiều nước châu Á. Tháng 10/2018, người đẹp nhận bằng khen tại khuôn khổ gala chào mừng Hội nghị mạng lưới các nhà nữ Khoa học Công nghệ châu Á - Thái Bình Dương 2018 (APNN), tôn vinh đóng góp của người phụ nữ trong các lĩnh vưc kinh tế, xã hội và văn hóa.
Thành công trong môi trường kinh doanh, Thanh Mai có cuộc sống thoải mái sang chảnh. Cô nhiều lần khiến công chúng choáng ngợp khi thường xuyên “khoe” những chiếc xế hộp đắt tiền trong các sự kiện.
Về đời tư, Thanh Mai từng một lần đổ vỡ hôn nhân, có con gái hiện sinh sống ở Mỹ. Sau này, cô tái hôn nhưng không công khai bạn đời.
Tình yêu ở tuổi 47 là tình cảm kết hợp lý trí và cảm xúc, không còn ghen tuông, hồ nghi vô cớ, nó mang lại sự bình yên, tất cả dựa trên sự hiểu biết, tin tưởng lẫn nhau. "Nữ hoàng ảnh lịch" cảm thấy cuộc sống hiện tại rất bình yên và hài lòng với nó. 
Khi nói về cuộc sống, Thanh Mai chia sẻ: "Thời gian qua tôi đã dấn thân, đi và tìm hiểu về cuộc sống tươi đẹp. Nhiều khán giả nghĩ cuộc sống của tôi trải đầy hoa hồng nhưng thật ra không phải như vậy. Trong nghệ thuật tôi biết ơn tất cả mọi điều vì may mắn lọt vào mắt xanh của đạo diễn và được nhận vai diễn tốt. Nhưng về lĩnh vực kinh doanh, tôi lao động rất nhiều để có được thành công. Năm 2019 tôi không tiếc nuối điều gì. Tôi quan niệm phải luôn học hỏi, lao động mới có được thứ mình muốn. Tôi không bao giờ để thời gian trôi qua lãng phí".
Ở độ tuổi U50, Thanh Mai vẫn giữ được nhan sắc đầy trẻ trung cùng vóc dáng cuốn hút. Cô rất ý thức chuyện ăn uống giữ dáng và duy trì nhan sắc nhờ kết hợp ba yếu tố gồm sự lạc quan trong tinh thần, chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh.
Thỉnh thoảng Thanh Mai vẫn nhận lời trình diễn thời trang. Ở tuổi 47, cô không ngại thử nghiệm nhiều phong cách từ cá tính đến gợi cảm. 
Nói về kế hoạch cuộc sống và công việc trong tương lai, Thanh Mai bật mí: "Trong 5 năm nữa, có thể tôi sẽ nghỉ hưu sau khi tìm được người kế thừa sự nghiệp của mình. 

Tôi có đọc được câu: ‘Về hưu không phải là kết thúc. Nó là sự bắt đầu của những ngày tháng rong chơi’. Vậy nên nếu thời điểm đó tôi vẫn khỏe thì tôi vẫn lao động. Năm 2020, tôi sẽ tiếp tục làm việc vì đây là sự lựa chọn của tôi. Tôi luôn làm điều mình thích chứ không phải điều mình cần làm. Và ở tuổi 47, tôi mong có sức khỏe để theo đuổi các dự án kinh doanh, hoạt động nghệ thuật phù hợp".

Ảnh: Sưu tầm