Nữ phóng viên giật mình khi bị robot hình người sàm sỡ và cách xử lý tình huống bản lĩnh, thông minh.

Các nhà khoa học Ả Rập Xê-út vừa giới thiệu một robot hình người nam giới đầu tiên mà họ tự phát triển. Tuy nhiên, lễ ra mắt của robot này lại gây ra một sự kiện không đẹp.

Công ty QSS Systems, chuyên về trí tuệ nhân tạo và robot, có trụ sở tại thủ đô Riyadh (Ả Rập Xê-út), vừa ra mắt sản phẩm mới của mình.

Robot, được gọi là Muhammad, có hình dáng giống một người đàn ông Ả Rập.

Tại sự kiện giới thiệu Muhammad, robot này xuất hiện trong trang phục truyền thống của người Ả-rập, đội chiếc khăn Ghutra, và thậm chí tham gia phỏng vấn trực tiếp với phóng viên của kênh truyền hình Al Arabiya, một kênh tin tức lớn có trụ sở tại Riyadh.

"Tôi được sản xuất và phát triển tại Ả Rập Xê-út, là một dự án quốc tế nhằm thể hiện thành tựu của chúng tôi trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo," robot Muhammad tự tin tuyên bố tại sự kiện ra mắt.

Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn, robot Muhammad đã có một hành động gây tranh cãi.

robot-hinh-nguoi-1-1710639021.jpg
Nữ phóng viên giật mình khi bị robot hình người sàm sỡ. Ảnh internet

Khi một phóng viên nữ của kênh Al Arabiya quay lưng về phía máy quay, robot Muhammad đã đột ngột đưa tay chạm vào vòng eo của phóng viên. Sau đó, robot này nhanh chóng rút lại tay như muốn che đậy hành động của mình.

Hành động bất ngờ của robot Muhammad đã khiến phóng viên giật mình, nhưng cô vẫn giữ bình tĩnh để tiếp tục công việc của mình.

Video ghi lại hành động này đã trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhiều người lên tiếng chỉ trích robot Muhammad và gọi đây là hành động "không đúng", "tính xấu" và "biến thái". Họ nghĩ rằng robot đã được lập trình bằng "những mẫu hình nam giới tồi tệ", và do đó mới có hành động như vậy ngay khi mới ra mắt.

Tuy nhiên, một số người bảo vệ robot này, cho rằng hành động của nó chỉ là do được lập trình sẵn để biểu hiện cảm xúc khi nói chuyện. Họ cho rằng lỗi thuộc về phóng viên vì đã đứng không đúng chỗ.

QSS Systems, công ty phát triển robot Muhammad, không đưa ra bình luận về sự việc này.

Theo QSS Systems, Muhammad là robot hình người nam giới đầu tiên được Ả Rập Xê-út tự phát triển và sản xuất. Robot này có khả năng giao tiếp đa ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh và tiếng Ả Rập.

Công ty này cũng cho biết rằng robot của họ có thể thực hiện các công việc trong môi trường nguy hiểm hoặc các nhiệm vụ đòi hỏi độ chính xác cao, nhằm nâng cao an toàn và hiệu suất làm việc trong các lĩnh vực cần sự giúp đỡ của robot.

Xem thêm: Clip: Chuyển làn "ẩu", xe tải "húc bay" ô tô con