Nuôi dạy con trai vất vả hơn so với con gái và lý do chỉ người trong cuộc mới hiểu

Đừng nghĩ rằng con trai và con gái đều sinh ra như nhau. Theo một nghiên cứu của Tây Ban Nha, so với những bà mẹ sinh con gái, những bà mẹ sinh con trai có mức độ căng thẳng, oxy hóa và hình thành gốc tự do cao hơn.

1. Sinh con trai, người mẹ cần hỗ trợ tài chính nhiều hơn sinh con gái

Sinh con trai đòi hỏi cha mẹ phải cố gắng kiếm tiền nhiều hơn, chịu đựng nhiều áp lực hơn. Ảnh minh họa

Sau khi sinh con trai, cha mẹ cảm thấy áp lực lớn nhất chính là về mặt tài chính. Ai cũng biết rằng, nuôi dạy con trai thường tốn kém hơn con gái. Khi đứa trẻ trưởng thành, bố mẹ cần chuẩn bị nhà, xe, quà cưới... Những gia đình khó khăn thậm chí còn lo rằng con trai họ không lấy được vợ vì quá nghèo. Điều này, đòi hỏi cha mẹ phải cố gắng kiếm tiền nhiều hơn, chịu đựng nhiều áp lực hơn. Cũng vì điều này, những người mẹ có con trai sẽ già đi nhanh hơn. Ngược lại, các bà mẹ sinh con gái chỉ cần cố gắng nuôi dạy con khỏe mạnh, xinh đẹp là được. Đương nhiên, họ có tâm trạng vui vẻ, ít áp lực hơn những bà mẹ có con trai.

2. Nuôi dạy con trai cần nhiều năng lượng hơn sinh con gái

Bé trai thường năng động, vận động mạnh hơn con gái. Ảnh minh họa

Bản chân của con trai là năng động, hoạt bát hơn con gái, nên đường nhiên nuôi dạy bé trai sẽ vất vả hơn. Theo quan điểm khoa học, so với trẻ em gái, trẻ em trai có lượng dopamine trong máu cao hơn và lượng dịch tủy sống trong thân não cao hơn. Vì vậy, trẻ năng động, vận động mạnh hơn con gái. Hơn nữa, bé trai lại thua kém bé gái về khả năng biểu đạt cảm xúc và ngôn ngữ. Điều này khiến người mẹ hiếm khi cảm nhận được sự quan tâm của con trai dành cho mình.

3. Sinh con trai khiến mẹ yếu hơn, già đi nhanh hơn

Việc sinh một bé trai sẽ khiến người mẹ đau hơn khi sinh một bé gái. Ảnh minh họa

Đừng nghĩ rằng con trai, con gái đều sinh ra như nhau. Theo kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi Bệnh viện lâm sàng San Cecilio và một nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học Granada (Tây Ban Nha) phối hợp cùng với khoa sinh lý học của Granada, việc sinh một bé trai sẽ đau hơn sinh một bé gái. Theo đó, so với những bà mẹ sinh con gái, những bà mẹ sinh con trai có mức độ căng thẳng, oxy hóa và hình thành gốc tự do cao hơn.

Người mẹ bị căng thẳng, cơ thể sản sinh nhiều gốc tự do sẽ có nhiều nếp nhăn hơn, khả năng miễn dịch của cơ thể cũng bị suy giảm, dễ mắc các bệnh và nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng tăng lên.