Ông Trump dùng tài khoản Tổng thống Mỹ "tuyên chiến" sau khi bị Twitter khóa tài khoản cá nhân

Sau khi bị Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản cá nhân, ông Trump đã dùng tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ để thể hiện lập trường, khẳng định sẽ không để bị buộc im lặng.

"Chúng ta sẽ không để bị buộc phải im lặng", ông Trump viết.

"Như tôi đã nói từ lâu, Twitter càng ngày càng đi xa trong cấm cản tự do ngôn luận, và tối nay, các nhân viên Twitter đã phối hợp với phe Dân chủ và cánh tả cực đoan trong việc dỡ bỏ tài khoản của tôi khỏi nền tảng của họ, để buộc tôi - và cả các bạn, 75 triệu những người yêu nước vĩ đại đã bỏ phiếu cho tôi - im lặng", ông Trump viết.

Những dòng tweet trên của ông Trump đã được công dân mạng lưu lại trước khi chúng bị dỡ bỏ sau vài phút xuất hiện.

Theo hãng tin Nga RT, bản sao của thông điệp tương tự cũng được gửi tới nhóm báo chí Nhà Trắng ít phút sau khi ông Trump đưa lên Twitter.

Ông Trump dùng tài khoản Tổng thống Mỹ "tuyên chiến" sau khi bị Twitter khóa tài khoản. Ảnh: Reuters

Kêu gọi những người ủng hộ hãy "giữ hoà hợp", Donald Trump ngụ ý sẽ sớm ra "thông báo quan trọng", tiết lộ thêm rằng nhóm của ông đang đàm phán với "nhiều trang mạng khác" để chuyển sang đó, và ông cũng đang cân nhắc "xây dựng một nền tảng riêng trong tương lai gần".

Ông Trump không nói rõ mạng nào nhưng trước đó, nhà báo Sean Hannity của Fox News nói ông Trump đã tạo một tài khoản trên nền tảng thiên về bảo thủ Parler. Chính Parler vừa bị Play Store của Google cấm cửa vì chính sách nội dung lỏng lẻo.

Trước đó, vào ngày 6/1, tài khoản của ông Trump trên Twitter có 88,7 triệu người theo dõi đã bị khóa tạm thời, sau khi đám đông biểu tình ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm xông vào Điện Capitol.

Ngoài Twiiter, sau khi xuất hiện bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ, một số nền tảng khác cũng đã tạm khóa tài khoản cá nhân của ông Trump như Facebook, Instagram và Snapchat.

Cụ thể, công ty Facebook Inc cho biết sẽ đóng tài khoản cá nhân của ông Trump cho tới ít nhất là vào ngày cuối cùng nhiệm kỳ của Tổng thống đương nhiệm. Trong khi đó, ông Joe Biden sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 tới.

Hôm 7/1, ông Trump đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ những người biểu tình xông vào Điện Capitol hôm 6/1 gây ra cảnh hỗn loạn chưa từng có. Ông Trump còn hứa sẽ có một cuộc chuyển giao quyền lực trong trật tự và suôn sẻ cho chính quyền của ông Biden.