Phạt 1 Youtuber vì thông tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ

Xử lý chủ tài khoản Youtube đăng tin giật tít, câu view, thông tin sai sự thật liên quan đến sự việc ông Thích Minh Tuệ đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ngày 3/6, thông tin từ sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế, Thanh tra sở vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế) và Công an xã Hương Thọ làm việc với chủ một kênh youtube để làm rõ về hành vi vi phạm.

An ninh - Hình sự - Phạt 1 Youtuber vì thông tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ

Cơ quan chức năng làm việc với ông Nguyễn Văn T.

Theo đó, vào ngày 2/6, kênh Youtube "15s Bình Dương” do ông Nguyễn Văn T. (34 tuổi, ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) quản lý đã đăng tải các video quay hình ảnh liên quan đến đoàn đi bộ với ông Thích Minh Tuệ.

Tuy nhiên, các video này đăng tải có tiêu đề, ảnh bìa thể hiện nội dung giật tít, câu view, thông tin sai sự thật về tình hình an ninh trật tự địa phương, gây hoang mang trong nhân dân.

Đơn cử, vào ngày 3/6, tại kênh Youtube "15s Bình Dương” do ông Nguyễn Văn T. quản lý đã đăng tải clip với nội dung: "Chị gái dân địa phương cho biết vị trí thầy đang ở đâu, cực căng".

Qua phân tích của các thành viên dự buổi làm việc, ông Nguyễn Văn T. đã nhận thức được việc bản thân đăng tải các video có tiêu đề, ảnh bìa thể hiện nội dung "giật tít", "câu view", thông tin sai sự thật về tình hình an ninh trật tự địa phương nơi ông Minh Tuệ đi qua. Một số nội dung mang hơi hướng mê tín dị đoan… đã gây hoang mang dư luận, tạo sự hiếu kỳ, tò mò cho người dân dẫn đến tụ tập đông người cản trở giao thông, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.

Thanh tra Sở TT&TT đã yêu cầu ông Nguyễn Văn T. gỡ bỏ video đã đăng tải trên các kênh Youtube, mạng xã hội và cam đoan không tái diễn hành vi tương tự. Cơ quan chức năng đang hoàn thiện các thủ tục để xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định đối với ông T. Với hành vi nói trên, ông T. sẽ bị xử phạt 7,5 triệu đồng.