Phát hiện 3 cơ sở thẩm mỹ không phép giữa trung tâm TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất, phát hiện 3 cơ sở có biểu hiện vi phạm pháp luật trong hành nghề dịch vụ thẩm mỹ, chuyên khoa thẩm mỹ.

Chiều 23/3, sở Y tế TP.HCM cho hay vừa phát hiện thêm 3 cơ sở vi phạm hành nghề trên địa bàn. Cụ thể, tại quận Bình Thạnh phát hiện một cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không phép (vào ngày 18/3) tại căn hộ số A19-24 block A, chung cư số 4, Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh. Kết quả kiểm tra cho thấy đây là một cơ sở dịch vụ chăm sóc da không phép, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này còn có máy chăm sóc da, trang thiết bị y tế, thuốc, kim tiêm.

Tại quận 1, ngày 19/3, kiểm tra phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tại địa chỉ số 84 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, thanh tra đã phát hiện có nhiều người tham gia hành nghề nhưng không đăng ký và chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật, ngoài BS Dương Anh Tuấn là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám theo giấy phép hoạt động.

3-16164977555301096952161-1616573689.jpg
Phát hiện thêm 3 cơ sở có biểu hiện vi phạm pháp luật trong hành nghề dịch vụ thẩm mỹ và chuyên khoa thẩm mỹ tại các địa bàn quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 10. Ảnh: Người lao động

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở này còn đào tạo học viên phun, xăm nhưng chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý về đào tạo học viên. Cơ sở này có trang web www.thammyvienthuytien.com có đăng tải quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ, livestream các dịch vụ nhưng chưa xuất trình được hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Tại quận 10, kiểm tra đột xuất phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế TaTa Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM tại địa chỉ số 66, 68 và 70 đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10. Qua kiểm tra, phòng khám chuyên khoa Da liễu này có dấu hiệu thực hiện các kỹ thuật ngoài danh mục kỹ thuật được phê duyệt…

Thanh tra sở Y tế đã yêu cầu các cơ sở này ngưng ngay hoạt động chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay tất cả các nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra sở Y tế giao phòng Y tế quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 10 phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương giám sát chặt việc ngưng hoạt động tại các địa chỉ trên. Thanh tra sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm.