Phát hiện 'chìa khóa' kéo dài tuổi thọ ai cũng có, không phải thuốc quý hay sơn hào hải vị

Hóa ra bí quyết sống trường thọ không liên quan đến việc chúng ta ăn hay uống gì.

Từ xưa đến nay, nhiều người tìm kiếm các món ăn, thuốc quý để kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, bí quyết sống lâu lại đơn giản hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Một nhóm các nhà khoa học đến từ Viện Nghiên cứu về Lão hóa (NIA) do Mattison Julie dẫn đầu đã tiến hành một loạt các nghiên cứu chi tiết và đưa ra kết luận đầy quan trọng. Theo họ, giảm lượng thức ăn hàng ngày có thể là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ.

Susan Roberts, một chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học Tufts ở Hoa Kỳ, một thành viên khác của nhóm nghiên cứu, cho biết họ đã tiến hành nghiên cứu trên 218 người từ 21 đến 50 tuổi. Kết quả cho thấy, những người giảm 25% lượng thức ăn hàng ngày đã ghi nhận mức tăng đáng kể của cholesterol có lợi trong máu, giảm 25% yếu tố hoại tử khối u (TNF) và giảm 40% kháng insulin, cùng với sự giảm áp lực huyết áp nói chung.

bi-quyet-song-lau-1-1709611414.jpg
Ăn ít chính là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ. Ảnh minh họa: Internet

Căn cứ theo nghiên cứu trên, bạn chỉ cần ăn ít một chút thì có thể kéo dài tuổi thọ. Mặc dù một số người có thể đặt ra câu hỏi về sự hạn chế trong việc thưởng thức ẩm thực, nhưng thực tế là, chỉ khi kiểm soát được cơn thèm ăn và duy trì một lối sống lành mạnh, chúng ta mới thực sự có thể tận hưởng niềm vui và sức khỏe kéo dài.

Vậy làm thế nào để giảm lượng thức ăn? Điều quan trọng là không phải là việc ngưng ăn hoàn toàn, mà là cải thiện cách tiêu thụ. Theo các nhà nghiên cứu, nếu bạn có thể cảm nhận được cảm giác no khi đã ăn đến khoảng 70% dung lượng dạ dày, đó là lúc bạn nên dừng. Điều kiện tiên quyết là ăn chậm rãi và nhai kỹ.

bi-quyet-song-lau-2-1709611485.jpg
Hãy ăn no khoảng 70% thì dừng để sống lâu hơn, đồng thời, tránh xa những thực phẩm có hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Bí quyết để sống thọ ngoài 50

1. Hãy vận động

2. Ăn một chế độ ăn lành mạnh

3. Chú ý đến cân nặng và vóc dáng

4. Không hút thuốc hoặc sử dụng thuốc lá

5. Luôn để bộ não hoạt động

6. Đối xử tốt với bản thân

7. Khám sức khỏe định kỳ

8. Uống rượu bia có chừng mực